'เมสซี' ชู 'บราซิล-ฝรั่งเศส' ตัวเต็งแชมป์โลก 2022

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์กับ ไดเร็ค ทีวี สื่อในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยยกให้ทีมชาติบราซิล และทีมชาติฝรั่งเศส คือตัวเต็งในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วยปลายปีนี้

ดาวเตะวัย 35 ปี เตรียมพาทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา บ้านเกิดของเขา ลงฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะรูดม่านเปิดฉากวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็น “เวิลด์ คัพ” หนสุดท้ายในชีวิตของเขา

ล่าสุด เมสซี ให้สัมภาษณ์กับสื่ออเมริกาในหลายๆเรื่อง หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่เจ้าตัวตอบคำถามถึงตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ในปีนี้ โดยซูเปอร์สตาร์จาก “เปแอสเช” ไม่ได้ยกให้บ้านเกิดตัวเองเป็นทีมเต็งแชมป์ แต่ชู บราซิล และฝรั่งเศส ที่มีลุ้นในครั้งนี้

“ตัวเต็งนั้นก็เป็นทีมใหญ่ๆ หลายทีมทั้ง บราซิล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อังกฤษ และสเปน หรืออีกหลายๆทีม ที่ผมอาจจะตกหล่นไป” เมสซี เริ่มกล่าว

“แต่ถ้าให้ผมต้องเลือกหนึ่งหรือสองทีม ตอนนี้ผมยกให้ บราซิล กับ ฝรั่งเศส คือ 2 ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์แชมป์โลก ที่กาตาร์”

“ทั้งสองทีมใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เล่นร่วมกันมาอย่างยาวนาน และกำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยม แม้ ฝรั่งเศส จะเพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในยูโรหนล่าสุด แต่พวกเขายังมีนักเตะฝีเท้าดีที่น่าจับตามองหลายคน”

“นอกจากนี้ทั้ง บราซิล และฝรั่งเศส ต่างยังใช้โค้ชคนเดิมที่คุมทีมมานาน และมีไอเดียการทำทีมที่ชัดเจน ผมว่าสองทีมนี้มีลุ้นเลยแหละ” ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมพาทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ประเดิมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ พบ ซาอุดิอาระเบีย ตัวแทนจากเอเชีย ต่อด้วยการพบ เม็กซิโก จากโซนคอนคาเคฟ และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ดวล โปแลนด์ ทีมแกร่งจากยุโรป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล