ปลดล็อคเกมเยือน 'คูเปอร์'ชมสมาธิลูกทีม บุกชนะสุโขทัย3-1 'เควิน'ครบ100

เควิน ดีรมรัมย์ กองหลังตัวหลักของ"สิงห์เจ้าท่า" ลงเล่นให้ การท่าเรือฯ ครบ 100 นัดจากทุกรายการ
สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือทีม"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี กล่าวชื่นชมลูกทีมในเรื่องของสมาธิ หลังบุกชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 10 วันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
สิงห์เจ้าท่า ได้ 3 ประตูจาก เนเกบา ปินโต , แฮมิลตัน โซอาเรส และ บดินทร์ ผาลา ทำให้ปลดล็อคคว้าชัยชนะเกมเยือน ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ พร้อมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง มี 17 คะแนนจาก 10 นัด ตามหลัง ลีโอ เชียงรายฯ ทีมอันดับ 5 ก่อนพบกันในสัปดาห์หน้า เพียง 1 คะแนนเท่านั้น
 
สก็อตต์ คูเปอร์ แถลงข่าวหลังจบเกมว่า “ผมพยายามทำการบ้านหนัก ในเชิงจิตวิทยาว่าจะทำยังให้นักเตะ ช่วยกันเล่นเกมทรานซิชั่นให้ดีขึ้น ทั้งจังหวะเปลี่ยนจากรับเป็นรุก หรือ จากรุกเป็นรับ แต่ช่วงแรกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผมเพิ่งเข้ามาใหม่ และ เราก็มีนักฟุตบอลต่างชาติใหม่เข้ามาหลายคน กระทั่งตอนนี้ เราเริ่มลงตัวมากขึ้น และ ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ คือ ชัยชนะนอกบ้าน”
 
“ผมเข้าใจว่าทุกคนมักพูดถึงผลงานของเรานอกบ้าน โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ แต่ต้องอย่าลืมว่า เรามาจากการแพ้ 8-9 นัด ในปีที่แล้ว แต่ถ้านับเฉพาะปีนี้ เราเล่นนอกบ้าน เราแพ้ไปนัดเดียว และ วันนี้ เราก็ชนะได้ ผมคิดว่าตอนนี้ นักเตะ ทำในสิ่งที่ผมบอก และ ซ้อมกันมาได้ดี ทั้งในเรื่องสมาธิ รวมถึง การคอนโทรลเกมให้ได้มากที่สุด แล้วเดี๋ยวคุณภาพของเรา จะทำให้เราชนะในเกมนี้ได้เอง”
 
กุนซือชาวไอริช กล่าวถึงโปรแกรมที่ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนี้ว่า “เราต้องกลับไปดูเรื่องฟื้นฟูสภาพร่างกาย และ การฝึกซ้อมด้วยว่าแต่ละคนทำได้ดีแค่ไหน ผมอยากยกตัวอย่าง ตอนนี้ผู้เล่นปีกสองฝั่งเรา กำลังทำได้ดีเลย โดยเฉพาะ บดินทร์ (ผาลา) ซึ่งผมขอพูดเป็นพิเศษหน่อย เนื่องจากเขาถูกโจมตี อย่างหนักทั้งในสโมสร และ ทีมชาติ”
 
“แต่ผมอยากจะบอกว่าตอนนี้ บดินทร์ เล่นในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ดุดันทั้งรุก และ รับ มีความเก๋าในเกมรับมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกว่า บดินทร์ พัฒนาขึ้นมากในปีนี้ รวมถึง ปกรณ์ (เปรมภักดิ์) ที่ทำได้ดี ดังนั้น เราต้องมาดูว่าเกมไหน เราควรจะพักใคร หรือ ใช้ใคร เพราะผมไม่อยากเสียสมดุลกับทีมที่ลงตัวในตอนนี้” สก็อตต์ ปิดท้าย
 
นอกจากนี้ ในเกมที่การท่าเรือ เอฟซีบุกไปชนะสุโขทัย เอฟซี 3-1 เมื่่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ยังเป็นเกมที่ เควิน ดีรมรัมย์ กองหลังตัวหลักของ"สิงห์เจ้าท่า" ลงเล่นให้ การท่าเรือฯ ครบ 100 นัดจากทุกรายการอีกด้วย
 
โปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี เตรียมเปิดบ้านพบกับ ลีโอ เชียงราย ในศึกรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 11 วันที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ PPTV 36
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

รู้จัก2หัวเรือใหญ่ ของทัพ'สิงห์เจ้าท่า' ที่รับไม้ต่อจาก'มาดามแป้ง'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ โบกมือลาสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการ หลังจากยอมสละตำแหน่งเพื่อไปลุ้นรับงานที่ใหญ่กว่า ในการลงสมัครชิงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

คืนแห่งความทรงจำ 'ชาวท่าเรือ' อำลา'มาดามแป้ง' 3,238วันประธาน'สิงห์เจ้าท่า'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก้าวลงจากตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า เต็มสนามแพท สเเตดียม รวมถึง บรรดาทีมงานโค้ช-ผู้เล่น ทั้งชุดปัจจุบัน และ อดีต มากมาย ที่มาร่วมพิธีอำในวันนี้ หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 2023/24 วันที่ 25 ธันวาคม 2566

การท่าเรือกำลังแรง เปิดบ้านถล่มบุรีรัมย์4-1 บิ๊กแมตช์ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแพท สเตเดียม เกมบิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด

'รังสรรค์' ควง 'ธัญญะ' พร้อมทีมงาน ซบ 'การท่าเรือ' ของ 'มาดามแป้ง'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในช่วงที่เหลือ ของฤดูกาล 2023/24

ไม่ใช่แค่ชนะ 'มาดามแป้ง'ปลื้มแข้งท่าเรือ สปิริตทีมยอดเยี่ยม 2นัดถล่ม11ลูก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ชี้ว่านอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้ว ดีใจที่เห็นแข้ง สิงห์เจ้าท่า มีสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยม ล่าสุดบุกชนะ อุทัยธานี เอฟซี 5-1 ในศึกไทยลีก ก่อนพักเบรค ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 6 ตุลาคม 2566