'เลเกอร์ส' คืนฟอร์มต้อน 'นักเก็ตส์' หยุดสถิติพ่ายติดต่อกันไว้ที่ 5 เกม

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ได้ฤกษ์เก็บชัยเป็นเกมแรกของฤดูกาล 2022/23 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่ต้อน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปแบบขาดลอย 121-110 คะแนน ในการแข่งขันที่ คริปโต ดอท คอม อารีนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนจะเริ่มเกมดังกล่าว เลเกอร์ส ออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้อย่างย่ำแย่ หลังพ่ายแพ้ 5 เกมรวดจนถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงแนวทางการเล่น รวมไปถึงฟอร์มที่ออกทะเลของ รัสเซลล์ เวสต์บรูค พอยท์การ์ดอดีตเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า 1 สมัย เมื่อปี 2017 ที่ไม่สามารถช่วยยกระดับทีมได้เท่าไหร่นัก

เดนเวอร์ เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายทำคะแนนทิ้งห่างเจ้าถิ่นในควอเตอร์แรกไปสูงสุดถึง 10 คะแนน อย่างไรก็ตาม ควอเตอร์ที่สองเหมือนหนังคนละม้วนเมื่อ เลเกอร์ส รวมพลังกันสู้ ทำแต้มไล่กวดจนแซงพลิกมานำที่ 55-51 คะแนน

ครึ่งหลังเกมของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ยังทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะช่วงปลายของควอเตอร์ที่ 3 ที่สามารถรันคะแนนใส่ทีมเยือนได้ถึง 18-2 แต้ม ซึ่งผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในช่วงนี้ได้แก่ ลอนนี วอล์คเกอร์ ที่ทำแต้มสำคัญๆ เอาไว้ได้หลายเพลย์ จนจบควอเตอร์นี้พวกเขาออกนำคู่แข่งไปห่างถึง 93-85 คะแนน

ควอเตอร์ที่สี่ เลเกอร์ส ยังเล่นอยู่ในมาตรฐานของตัวเอง ทั้งรัสเซลล์ เวสต์บรูค ที่วันนี้ฟิลโกลมีความแม่นสูงถึง 50 เปอร์เซนต์ รวมไปถึงลูกสามคะแนนของเขาก็มีความแม่นที่ 50 เปอร์เซนต์ ประสานงานกับ เลอบรอน เจมส์ และแอนโทนี เดวิส จนสุดท้ายทีมเอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปได้ 121-110 คะแนน

สำหรับผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของเลเกอร์ส ในวันนี้เป็นของ เลอบรอน เจมส์ ที่กดไป 26 คะแนน 6 รีบาวนด์ 8 แอสซิสต์, แอนโทนี เดวิส ทำ 23 คะแนน 15 รีบาวนด์ แถมหยุดเกมบุกของ นิโคลา โยคิช ยอดเซ็นเตอร์ของคู่แข่งเอาไว้ได้หลายครั้ง ขณะที่ รัสเซลล์ เวสต์บรูค คืนฟอร์มเก่ง กดไป 18 แต้ม 8 รีบาวนด์ กับอีก 8 แอสซิสต์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือของทีมม่วง-ทอง ยังช่วยกันทำแต้มสำคัญได้อีกในหลายๆเพลย์

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เลเกอร์ส หยุดสถิติพ่ายแพ้ติดต่อกันเอาไว้ที่ 5 เกม ขยับสถิติเป็นชนะ 1 แพ้ 5 กระเตื้องขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของสายตะวันตก โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะยังได้เล่นในบ้านของตัวเองพบกับ นิวออลีน เปลิแกนส์ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลเกอร์ส' เฉือน 'เพลิแกนส์' ลิ่วเพลย์ออฟชน 'นักเก็ตส์' รีแมตช์ชิงแชมป์สายปีก่อน

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย หลังงัดฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หวุดหวิด 110-106 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก ที่สังเวียน สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 17 เมษายน ตามเวลาไทย

'รอนโด' ประกาศรีไทร์วงการยัดห่วง สิ้นสุดเส้นทาง 16 ปี ในเอ็นบีเอ

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง "เอ็นบีเอ" ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

'ลิลลาร์ด' ซิวรางวัล MVP ออล-สตาร์ ทีมตะวันออกทุบสถิติชนะตะวันตก

ทีมรวมดาราฝั่งตะวันออก สร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์มากสุดของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออล-สตาร์ เอาชนะ ทีมรวมดาราฝั่งตะวันตก ขาดลอย 211-186 ในการแข่งขันที่เมืองอินเดียนาโปลิส ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย ทุบสถิติเดิม 196 แต้ม ของทีมตะวันตก เมื่อปี 2016

บาส'NBAเกมรวมดารา'ครั้ง73 ทรูวิชั่นส์ -นาว ถ่ายทอดสด17-19ก.พ.นี้

“ทรูวิชั่นส์” และ “ทรูวิชั่นส์ นาว” จัดแต็มความมัน 3 วันเต็ม พร้อมถ่ายทอดสด “เอ็นบีเอ เกมรวมดารา” ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เอาใจเหล่าแฟน ๆ นักกีฬายัดห่วง พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันเอ็นบีเอ ออล สตาร์ หรือเกมการแข่งขันบาสเกตบอล “เอ็นบีเอ เกมรวมดารา” ครั้งที่ 73 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์นี้ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดจากเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางช่อง True Sports 1 (666)

'เลเกอร์ส' เปิดตัวรูปปั้น 'โคบี ไบรอันท์' หน้าสนามเหย้าสุดยิ่งใหญ่

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปิดตัวรูปปั้น โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดระดับตำนานของลีก โดยมีความสูง 19 ฟุต หรือประมาณ 5.7 เมตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา