ฉลองมือ 1 โลก 'โปรจีน'นำสาวไทยล่าแชมป์ 'โตโต เจแปน คลาสสิก' ชิงกว่า 74 ล้าน

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี มือ 1 ของโลกคนล่าสุด

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี มือ 1 ของโลกคนล่าสุด พร้อมกับ โปรสาวไทย "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย พร้อมไล่ล่าแชมป์รายการโตโต เจแปน คลาสสิก ที่จังหวัดชิงะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 74 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกจากแอลพีจีเอ ทัวร์ และ เจแอลพีจีเอ ทัวร์

กอล์ฟรายการนี้แข่งขันที่สนามเซตะ กอล์ฟ คลับ นอร์ท คอร์ส พาร์ 72 จังหวัดชิงะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 รายการนี้แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 วัน ไม่มีการตัดตัว มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 78 คน แบ่งเป็นแอลพีจีเอ ทัวร์ 42 คน และ เจแอลพีจีเอ 36 คน โดยที่มีนักกอล์ฟไทย 7 คน ได้แก่ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ  "โปรแจน" วิชาณี มีชัย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น นักกอล์ฟสาวไทย ต่างพร้อมจะลงไล่ล่าแชมป์ร่วมกับเพื่อนนักกอล์ฟจากแอลพีจีเอ และ เจแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเฉพาะ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก ในฐานะมือ 1 ของโลกคนใหม่ พร้อมฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องในทัวร์

ผลงานของ อาฒยา ในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ในฐานะรุกกี้ ลงเล่นมาแล้ว 24 รายการไม่เพียงแค่คว้าแชมป์ 2 รายการ แต่ 5 รายการล่าสุดเธอจบลงใน 10 อันดับแรก โดยเฉพาะสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้เธอจบลงในอันดับ 6 ที่เกาหลีใต้

มือหนึ่งของโลกคนใหม่พูดถึงความพร้อมในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นสัปดาห์นี้ ว่า จีนได้กลับไปที่ไทยในสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีโอกาสเจอโค้ช จีนมองว่ามันมีหลายๆ อย่างที่ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ จีนไม่ได้เจอโค้ชนาน สวิงหรือวิธีการเล่นก็ต้องมาปรับเยอะเหมือนกัน ผลงานถึงจะออกมาดี แต่กระบวนการยังไม่ค่อยดีมาก ยังมีอะไรให้ทำกันต่อไป สำหรับสัปดาห์นี้จะแข่งขันในสนุก และทำให้ดีที่สุด เพราะว่าใกล้จะจบฤดูกาลแล้ว ก็ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกจะร่วมแข่งขันครั้งที่ 6 ในรายการนี้โดยสถิติการเล่นของเธอนั้นดีพอสมควรจบลงใน 10 อันดับแรก 2 ครั้งคืออันดับ 5 ปี 2015 และ อันดับ 10 รวมปี 2016 ส่วนผลงานปีนี้ลงเล่นในทัวร์มาแล้ว 24 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 ครั้ง รวมทั้งอันดับ 7 ที่เกาหลีใต้

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ จะร่วมแข่งขันครั้งแรกโดยสถิติการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ เล่นไป 18 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการกำลังไล่ล่าหาแชมป์ที่สองในอาชีพทัวร์

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤกร ดีกรีแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการจะแข่งขันครั้งแรก โดยที่ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ลงแข่งขัน 26 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ และขณะนี้พยายามทำผลงานให้ดีเพื่อให้อยู่ใน 60 อันดับแรกคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่การันตีเพราะอยู่อันดับ 59 มีโอกาสโดนเบียดหลุดออกไปได้เมื่อเหลืออีกสองรายการให้ได้ต่อสู้เก็บคะแนนเพิ่ม

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 7 โดยผลงานในรายการดีที่สุดอันดับ 5 ร่วม เมื่อปี 2017 ในขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้ ลงแข่งขันไป 25 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ อยู่อันดับ 52 ของคะแนสะสมเรซทู อีเอ็มดี โกลบ การันตีได้เข้าไปเล่นในรายการสุดท้ายแน่นอนแล้ว

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 8 โดยที่ผลงานของเธอใน 7 ครั้งแรกนั้น จบลงใน 10 อันดับแรก 2 ครั้ง คือ อันดับ 6 ร่วม ปี 2015 และ อันดับ 7 ร่วม ปี 2016 ส่วนผลงานปีนี้ลงเล่นไปแล้ว 24 รายการอยู่ใน 10 อันดับแรกหนึ่งรายการ คือ รายการวอลมาร์ท อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ อันดับ 4  ต้องเร่งสร้างผลงานเพื่อขึ้นไปอยุ่ใน 60 อันดับแรกของคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอีโกลบ ปัจจุบับเธออยู่อันดับ 61 เมื่อเหลืออีก 2 รายการเพื่อจะได้เข้าไปเล่นในรายการสุดท้าย

"โปรแจน" วิชาณี มีชัย จะร่วมแข่งขันครั้งแรกในรายการนี้ โดยสถิติการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้นั้นลงเล่นไปแล้ว 26 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการ และพยายามทำผลงานเลื่อนอันดับคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เพราะปัจจุบันอยู่อันดับ 66 เมื่อเหลืออีก 2 รายการเพื่อลุ้นขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรก

สำหรับนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่น ๆที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ยังมี อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลียแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุดที่กำลังลุ้นคะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี รวมทั้งรางวัล Aon Risk Reward Challenge เธอนำอันดับ 1 และนำอับดับ 1 เงินรางวัลรวม, อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน ดีกรีแชมป์เมเจอร์, อี ชอง-อึน6 แชมป์เมเจอร์, ชิน จีเอ อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์เมเจอร์ และอดีตสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์, เดเนียล คัง จากสหรัฐอเมริกา แชมป์เมเจอร์, ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่นดีกรีแชมป์เมเจอร์

รวมทั้ง นาสะ ฮาทาโอกะ แชมป์ปี 2018, อาอิ ซูซูกิ โปรสาวชาวญี่ปุ่นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 ครั้งล่าสุดที่รายการนี้ร่วมแอลพีจีเอ ทัวร์  และยังมี อายากะ ฟุรึเอะ จากญี่ปุ่นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ และแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้วแต่รายการนี้ไม่ได้ร่วมแอลพีจีเอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรจีน' คว้าแชมป์บุคคล ควงแขน 'จารวี' ซิวถ้วยทีม 'ซีโมน เอเปค คัพ'

อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 9 ของโลก หวดรอบสุดท้ายได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์บุคคลศึก ซีโมน เอเชีย แปซิฟิก คัพ ที่สนามปอนด็อก อินดาห์ กอล์ฟ คอร์ส ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมจูงมือ จารวี บุญจันทร์ คว้าแชมป์ประเภททีมไปด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 417

'โปรจีน' คว้ารางวัลนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดของ LPGA Tour 2023

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล คว้ารางวัลเกล็นนา คอลเลตต์ วาร์โทรฟี (Glenna Collett Vare Trophy) ในฐานะนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 เฉลี่ย 69.533 หลังจากเธอทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ในวันสุดท้ายรายการ CME Group Tour Championship

'ปาจรีย์,จัสมิน,ชเนตตี,อาภิชญา'พร้อมล่าแชมป์ 'โตโต เจแปน คลาสสิก'ที่ญี่ปุ่น

เชียร์ 4 โปรสาวไทย "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล ร่วมประชันฝีมือไล่ล่าแชมป์ โตโต เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน นี้ มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมราว 72 ล้านบาท

'อาฒยา'นำ10สาวไทย ล่ากว่า59.5ล้าน LPGAศึกแรกของฤดูกาลที่แอริโซนา

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 20 ปี มืออันดับ 4 ของโลก "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โม" โมรียา และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทย รวมทั้งหมด 11 คน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 59.5 ล้านบาท เป็นรายการแบบฟูล-ฟิลด์ รายการแรกในฤดูกาลนี้ ประชันกับนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกอีกมากมาย

'อาฒยา'นำสาวไทยล่าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' ที่สิงคโปร์

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมือ 4 ของโลกพร้อมด้วย "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "เม" เอรียา จุฑานุกาล ดีกรีแชมป์เมเจอร์ "โม" โมรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ และ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2566 ประชันยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก

'อาฒยา'พร้อมมือท็อป 5 โลก ร่วม'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023'

"โปรจีน"อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมืออันดับ 4 โลก พร้อมด้วยนักกอล์ฟชั้นนำของโลกนำโดย ลิเดีย โค, เนลลี่ คอร์ด้า และ อี มินจี สามสาวมือท็อป 3 ของโลก และ โค จินยอง แชมป์เก่าและมืออันดับ 5 โลก รวมถึง 18 ผู้เล่นในอันดับท็อป 20 ของโลก ตอบรับร่วมชิงชัยศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศ สิงค์โปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้