'คูเปอร์'มั่นใจท่าเรือบุกไปชนะราชบุรีได้ เจ้าถิ่นขอเค้นฟอร์มเพื่อคว้าชัย

สกอตต์ คูเปอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 12 ที่ สนาม ดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 6 ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤจิกายน 2565 เวลา 19.00 น. สำหรับ ทีมเยือน สิงห์เจ้าท่าก็เสมอมาในเกมล่าสุด ขณะที่  ราชันมังกร ราชบุรี เอฟซีก็สะดุดเสมอมาสองเกมติด
 
ก่อนการแข่งขัน สกอตต์ คูเปอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมของทีมเยือนก่อนเกมว่า
 
"แน่นอนว่าเรามีการเตรียมตัวต่อเนื่อง หลังจากจบเกมกับเชียงราย ในลีกเกมล่าสุด และพยายามฟื้นฟูร่างกาย แต่ก็ไม่ได้ทำเต็มที่ เพราะในกลางสัปดาห์เรามีเกมบอลถ้วย แต่เราก็ต้องรับมือกับมันให้ได้ เพราะเราเล่นในระดับไทยลีก และเราต้องโฟกัสกับทั้งหมด แม้จะต้องเจอกับอาการล้าเข้ามารบกวน แต่แน่นอน เราพยายามโฟกัสทุกเกม และทุกเกมต่างเป็นเกมสำคัญ เราต้องมีสมาธิ ทั้งในบอลถ้วย และรวมถึงเกมลีกเกมนี้กับ ราชบุรี"
 
"เกมนี้ไม่มีใครติดโทษแบน แต่อาจจะมีเซร์คิโอ ซัวเรซ ที่เจ็บข้อเท้าเพราะโดนเตะ และมันมีอาการพอสมควรแต่ก็ไม่หนักมาก และเราต้องตรวจเช็คว่าสภาพร่างกายเขาเป็นอย่างไร เกมที่ผ่านมา เราได้พักนักเตะบางราย เราอยู่สภาพความพร้อมที่ดี และเราก็พร้อม"
 
"แน่นอนว่าเราได้มีการวางแผนไว้แล้ว เช่นเดียวกับทุกทีมที่ต้องเตรียมแผนไว้ ทั้งเกมการเล่น และลูกตั้งเตะ ทุกคนเห็นแล้วว่า ราชบุรี ฤดูกาลนี้ ออกสตาร์ทได้แข็งแกร่ง และต้องให้เครดิตกับโค้ชของพวกเขา รวมถึงนักเตะ พวกเขาเล่นฟุตบอลที่ดี ผมสนุกกับการได้ดูพวกเขาเล่น พวกเขาออกสตาร์ทได้ดี และแน่นอนว่าเราเคารพพวกเขา ทั้งขุมกำลัง สนาม และสไตล์ของพวกเขา และรวมถึง ทุกทีมในไทยลีก ที่จะต้องมีนักเตะคนสำคัญ ทั้งไทยและต่างชาติ ผมคิดว่าเราต้องเคารพพวกเขา  เกมนี้ สองทีมจะเล่นฟุตบอลที่สวยงามและเป็นเกมที่สนุก และมีแฟนบอลเข้าไปชมเกมนี้กันเยอะๆ"
 
"ผมคิดว่า นักเตะไทยมีพรสวรรค์มากมาย ผมประทับใจนักเตะหลายคน อย่าง ธนบูรณ์ ผมเห็นมาตั้งแต่สมัยเขาอยู่กับเทโร ผมคิดว่านักเตะคนนี้มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ ผมคิดว่าเขายังไปได้ไกลกว่านี้ หรือ เอเลียส ก็มีเกมรับที่ดี และมีรูปร่างสูงใหญ่, ศุภนันท์ ก็เข้ามาอยู่กับทีมในปีนี้ และทดแทน ฟิลิป โรลเลอร และเขาก็ผลงานได้โดดเด่น รวมถึง เควิน ดีรมรัมย์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ก็มีผลงานที่ดี อย่าง เบน เดวิส, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ บดินทร์ ผาลา ผมเห็น นักเตะเหล่านี้มานานและทุกคนก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หวังว่าจะเป็นเรื่องดีของทีมชาติไทยที่มีตัวเลือกมากมาย"
 
ทางด้านความพร้อมทีม"เจ้าบ้าน" ราชบุรี เอฟซี นั้น "ชาบี โมโร่" หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชบุรีฯ ยอมรับสภาพราชบุรี ต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยเหนือท่าเรือ
 
"ทีมของเราทำได้ดีขึ้น เกมล่าสุดในบ้านเราเสมอมา และเรามีความสุขกับมัน เพราะนักเตะทำผลงานได้ดี เป็นส่วนใหญ่ และพยายามเอาชนะให้ได้ แต่บางครั้งมันอาจจะไม่เพียงพอ เราต้องการพัฒนา ในบางจุด เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อชนะให้ได้อีกครั้ง และพยายามรักษาแนวทางของตัวเอง เพื่อแฟนบอลของเรา ผมอยากขอบคุณแฟนบอล เพราะทุกครั้งที่เราไปเยือน มีแฟนบอลตามไปให้กำลังใจมากมาย เสมอ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมต่อไป เพื่อพวกเขา และพวกเรา"
 
"สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วกับนักเตะ เราต้องมีนักเตะติดโทษแบน และเขาก็ไม่สามารถใช้งานเขาได้ในเกมนี้ แต่เราก็มีนักเตะคนอื่น ที่ทำได้ดีในการฝึกซ้อม เขาทำเต็มร้อย และเรามีนักเตะเพียงพอที่จะรับมือการท่าเรือ"
 
"เรามีแผนการ เรารู้ว่าเราต้องการอะไรยามที่มีบอล เรารู้ว่าเราต้องปรับปรุงตรงจุดไหน เราพยายามปรับปรุงแก้ไข ทุกๆการซ้อม ในทุกสัปดาห์ เพื่อทำให้ดีขึ้น เรารู้ดีว่าการท่าเรือ เป็นทีมใหญ่ มีนักเตะชื่อดังมากมาย และเก่งๆหลายคน เราพยายามวิเคราะห์พวกเขา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะพวกเขาให้ได้ เรารู้ดีว่า เราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะพวกเขา แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่ยาก อย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ ผมมีความสุข และหงุดหงิดเล็กน้อยๆ จากเกมก่อนที่เราไม่ชนะ และเราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดขึ้น เราต้องทำงานหนักกว่านี้ เพื่อผลที่ดี และจะพยายามทำให้ดีที่สุด อีกครั้งในการเจอกับทีมใหญ่อย่างการท่าเรือ"
 
"ผมอยากบอกว่า ทั้งกัมพล และ จักรพันธ์ เป็นคนที่สุดยอดมาก และมีความมืออาชีพสูง ทั้งสองคนเป็นตัวหลัก และทำงานหนัก พวกเขาเสียสละเพื่ออาชีพ มีพาสชั่นกับมัน แต่ก็ยังมีสิ่งต้องปรับปรุง ในทีมเรามีดาวรุ่งมากมาย พวกเขาก็พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ ผมเป็นเกียรติที่มีพวกเขาอยู่ในทีม และมีความสุข หวังว่าพวกเขาจะรักษาความต่อเนื่อง แน่นอนว่าพวกเขาพร้อมที่จะช่วยทีมชาติไทย และช่วยพัฒนาวงการฟุตบอล"
 
สำหรับ โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 12
 
วันเสาร์ 5 พฤศจิกายน 2022
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTV HD36 / AIS PLAY
18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.30 น. สุโขทัย เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 6 พฤศจิกายน 2022
17.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด สนาม กีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแกน ถ่ายทอดสด AIS PLAY
18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
18.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. ราชบุรี เอฟซี  พบ การท่าเรือ เอฟซี ดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

รู้จัก2หัวเรือใหญ่ ของทัพ'สิงห์เจ้าท่า' ที่รับไม้ต่อจาก'มาดามแป้ง'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ โบกมือลาสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการ หลังจากยอมสละตำแหน่งเพื่อไปลุ้นรับงานที่ใหญ่กว่า ในการลงสมัครชิงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

คืนแห่งความทรงจำ 'ชาวท่าเรือ' อำลา'มาดามแป้ง' 3,238วันประธาน'สิงห์เจ้าท่า'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก้าวลงจากตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า เต็มสนามแพท สเเตดียม รวมถึง บรรดาทีมงานโค้ช-ผู้เล่น ทั้งชุดปัจจุบัน และ อดีต มากมาย ที่มาร่วมพิธีอำในวันนี้ หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 2023/24 วันที่ 25 ธันวาคม 2566

การท่าเรือกำลังแรง เปิดบ้านถล่มบุรีรัมย์4-1 บิ๊กแมตช์ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแพท สเตเดียม เกมบิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด

ไม่ใช่แค่ชนะ 'มาดามแป้ง'ปลื้มแข้งท่าเรือ สปิริตทีมยอดเยี่ยม 2นัดถล่ม11ลูก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ชี้ว่านอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้ว ดีใจที่เห็นแข้ง สิงห์เจ้าท่า มีสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยม ล่าสุดบุกชนะ อุทัยธานี เอฟซี 5-1 ในศึกไทยลีก ก่อนพักเบรค ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 6 ตุลาคม 2566

'มาดามแป้ง'พาแข้งท่าเรือ ยกทัพเก็บตัวหัวหิน วางคิวอุ่น'พนมเปญ คราวน์'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยว่าขุนพล สิงห์เจ้าท่า เตรียมเดินทางไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ หัวหิน ระหว่างวันที่ 3-8 กรกฎาคมนี้ พร้อมวางอุ่นเครื่องพบกับ พนมเปญ คราวน์ ทีมแชมป์ลีกกัมพูชา 1 นัด