'ฟีร์มิโน' เผยตนเหมือนฝันสลาย หลังชวดลุยเวิลด์ คัพ 2022

ขุนพล “เซเลเซา” ทีมชาติบราซิล ภายใต้การคุมทีมของ อเดนอร์ เลโอนาร์โด บัคคี หรือ “ติเต” ออกมาประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนักเตะทั้ง 26 ไม่มีชื่อของ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ศูนย์หน้าของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ถึงแม้เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มกับต้นสังกัดได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ด้วยผลงาน 8 ประตู จาก 18 นัดในทุกรายการ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะถูกเรียกไปติดธงลุยฟุตบอลโลก 2022

นอกจากนี้แฟนบอลของทีมหงส์แดงหลายคนนำ ฟีร์มิโน ไปเปรียบเทียบกับ ริชาร์ลิซอน หัวหอกของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ในฤดูกาลนี้ยังทำประตูให้กับต้นสังกัดไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน แต่ถูกเรียกไปติดธงลุยเวิลด์ คัพ

หลังมีการประกาศรายชื่อทั้ง 26 คน โรแบร์โต ฟีร์มิโน ที่อยู่ในอาการผิดหวังแบบสุดๆ ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวถึงความในใจ “ผมผ่านเข้ามาเพื่อจะบอกว่าขอบคุณสำหรับทุกข้อความที่น่ารักที่ส่งมาให้แก่ผม” ฟีร์มิโน เริ่มกล่าว

“ฟุตบอลโลก คือความฝันของนักเตะทุกคน และผมเองก็ไม่ต่างกัน เมื่อวานนี้มันไม่ได้เป็นอย่างที่ผมจิตนาการหรือวาดฝันเอาไว้ แต่ผมสามารถมองย้อนกลับไป และต้องขอบคุณพระเจ้าที่อนุญาตให้ผมได้ดำเนินชีวิตอยู่มาได้ด้วยความฝันนั้น”

“ผมขอใช้โอกาสนี้แสดงความเคารพและยินดีกับทุกคนที่ถูกเลือก ผมเคยเป็น, ยังเป็นอยู่ และจะรู้สึกเป็นเกียรติแบบนี้ตลอดไปที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับของขวัญที่พระเจ้าประทานมาให้” หัวหอกของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ถึงแม้ ริชาร์ลิซอน จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลของทีมลิเวอร์พูลว่าไม่สมควรถูกเรียกไปติดทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างไรก็ตามกูรูฟุตบอลหลายต่อหลายคนออกมาให้ความเห็นว่าหัวหอกจาก “ไก่เดือยทอง” มักจะทำผลงานได้ดี และเล่นได้เข้ากับแท็คติกของ “ติเต้” ตลอด เมื่อลงเล่นให้กับ บราซิล จากผลงานการทำประตูได้อย่างต่อเนื่องกับทัพ “แซมบ้า” ทั้งเกมอุ่นเครื่อง และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

สำหรับ “เวิลด์ คัพ 2022” ที่ประเทศกาตาร์ ทีมชาติบราซิล ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม จี โดยจะประเดิมสนามเกมแรกพบ เซอร์เบีย วันที่ 24 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 28 พฤศจิกายน และพบ แคเมอรูน วันที่ 2 ธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล