'สิงโตคำราม' กางโผ 26 แข้งลุยเวิลด์ คัพ 'แม็กไกวร์' นำทัพ

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อ 26 ผู้เล่นที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ปรากฎว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีชื่อติดทีมตามเดิมแม้ช่วงหลังจะไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดก็ตาม ขณะที่ คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี ที่ถึงแม้จะได้รับบาดเจ็บตลอด และไม่ค่อยได้ลงสนามกับเรือใบสีฟ้า ก็ยังมีชื่อเช่นเดียวกัน

ขณะที่ผู้เล่นในแนวรุก จาดอน ซานโช ที่ช่วงหลังฟอร์มออกทะเล หลุดโผตามคาด โดยมีชื่อของ เจมส์ แมดดิสัน ห้องเครื่องจากเลสเตอร์ ซิตี ติดทีมมาด้วย ส่วน คัลลัม วิลสัน หัวหอกจากนิวคาสเซิลที่ช่วงหลังทำผลงานได้ดี มีชื่ออยู่ในโผเช่นกัน

ทางฝั่งผู้รักษาประตู ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารของน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ หลุดโผ โดยโควต้าทั้ง 3 คน เป็นของ จอร์แดน พิคฟอร์ด จากเอฟเวอร์ตัน, นิค โป๊ป จากนิวคาสเซิล และอารอน แรมสเดล จาก อาร์เซนอล

รายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), นิค โป๊ป (นิวคาสเซิล) และอารอน แรมสเดล (อาร์เซนอล)

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), คอเนอร์ โคเอดี (เอฟเวอร์ตัน), เอริค ไดเออร์ (สเปอร์ส), แฮร์รี แม็กไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี), คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิล), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี), เบน ไวท์ (อาร์เซนอล)

กองกลาง : จู๊ด เบลลิงแฮม (ดอร์ทมุนด์), คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (เชลซี), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), เมสัน เมาท์ (เชลซี), คัลวิน ฟิลลิปส์ (แมนฯ ซิตี), ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)

กองหน้า : ฟิล โฟเดน (แมนฯ ซิตี), แจ็ค กรีลิช (แมนฯ ซิตี), แฮร์รี เคน (สเปอร์ส), เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), บูกาโย ซากา (อาร์เซนอล), ราฮีม สเตอร์ลิง (เชลซี), คัลลัม วิลสัน (นิวคาสเซิล)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' งานเข้าอาจไร้เงา 'แม็กไกวร์' เกมแดงเดือด หลังเดี้ยงจากเกมชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะไม่มี แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังตัวเก่งในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่จะออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมที่พ่าย บาเยิร์น มิวนิค คาบ้าน 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'เบลลิงแฮม' ผงาดคว้ารางวัล 'โกลเดน บอย 2023' หลังโชว์ฟอร์มเก่งเกินวัย

จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์อนาคตไกลของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ "โกลเดน บอย 2023" ไปครอบครอง จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

'แม็กไกวร์' ยอมรับตนตัดสินใจถูก ยอมอยู่พิสูจน์ตัวเองต่อกับ 'ผีแดง'

แฮร์รี แม็กไกวร์ แนวรับตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจว่าตนคิดถูกที่ตัดสินใจอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปเพื่อพิสูจน์ตัวเอง หลังจากซีซั่นก่อนถูกดร็อปเป็นตัวสำรองเป็นประจำ

'มิลาน' อยากลองของ สนคว้าตัว 'แม็กไกวร์' คุมแนวรับ

"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สนใจที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งไปร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้