'อุ้ม'ชี้แข้งไทยจะได้ประสบการณ์ที่ดีจากคอนซาโดเล 'มาซะ'จัดบุรีรัมย์สไตล์ลงสู้

"อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน กองหลังตัวหลักทีมบุรีรัมย์ฯ ที่เคยมีประสบการณ์ไปค้าแข้งในเจลีก
ความเคลื่อนไหวฟุตบอลรายการพิเศษ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 ที่จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ณ ช้างอารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงไทยลีก พบ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมแกร่งจากเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีนักเตะไทยที่ยืมตัวไปจากปราสาทสายฟ้า อย่าง สุภโชค สารชาติ ร่วมทีมอยู่
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 65 ณ ห้องแถลงข่าว ช้างอารีนา ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมจากทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น และธีราทร บุญมาทัน นักเตะกำลังหลักของทีม ซึ่งมีประสบการณ์ในการค้าแข้ง และคว้าแชมป์เจลีก มาแล้ว ร่วมแถลงข่าว
 
โดย มาซาทาดะ อิชิอิ เปิดเผยว่า “ความพร้อมของเกมนี้ ต้องบอกว่าทีมของเรามีความพร้อมพอสมควรถึงแม้จะเป็นโปรแกรมการแข่งขันพิเศษที่แทรกมาในช่วงการแข่งขันหลักของเราก็ตาม แต่เราก็จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เราจะใช้บุรีรัมย์สไตล์ จัดเต็มลงไปสู้กับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร เกมนี้เราคาดหวังว่าเราจะทำเต็มที่เหมือนที่เราเคยซ้อมกันมา เพื่อให้แฟนบอลที่คาดหวังจะเข้ามาชมในเกมนี้ได้เห็นการเล่นอย่างเต็มที่ของเรา ฝากถึงแฟนบอลครับ ไม่ว่าเราจะเล่นไทยลีก หรือฟุตบอลถ้วย แฟนบอลเข้ามาดูเราเยอะเวลาเราเล่นในบ้านเราก็จะเล่นให้สนุก”
 
ส่วน "อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน แผงหลังตัวหลักของบุรีรัมย์ฯ ที่เคยมีประสบการณ์ไปค้าแข้งกับทีมในเจลีก 2 สโมสร และเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก ลีกสูงสุดของญี่ปุ่นร่วมกับทีม โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดเผยว่า
 
“เกมนี้เป็นเรื่องที่ดีที่นักเตะไทยจะได้ลงสนามพบกับนักเตะระดับเจลีก นักเตะทุกตำแหน่งต่างก็อยากจะทำผลงานให้ออกมาดีเต็มที่เพื่อโชว์ผลงานให้กับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้เห็น แน่นอนว่าการมาครั้งนี้ทางทีมมีแมวมองมาด้วยอยู่แล้ว ในอนาคตอาจจะมีนักเตะราย น้อง ๆ คนอื่น ๆ ที่ผลงานเข้าตาได้ไปเล่นในเจลีกก็ได้ ผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้ลงเล่นในเกมนี้จะทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถาม ธีราทร บุญมาทัน ถึงการที่อยากให้น้อง ๆ ในทีมเก็บเกี่ยวสิ่งใดจากฟุตบอลเกมนี้ให้ได้มากที่สุด “อุ้ม” เปิดเผยว่า “แน่นอนว่าการฝึกซ้อมที่เมืองไทย อาจจะหนักสู้กับที่ญี่ปุ่นไม่ได้ การวิ่ง การเคลื่อนที่ ความแข็งแร่ง ระบบทีมอาจจะไม่เท่ากัน ผมเชื่อว่านักเตะไทยจะได้เรียนรู้จากเกมนี้มาก ๆ เพราะมันเป็นเรื่องยากมากที่นักเตะไทยจะได้ลงแข่งขันกับทีมในเจลีกที่มาเยือนประเทศไทย และอยากจะฝากไปถึงแฟนบอลให้เข้ามาดูเราเยอะ ๆ มันไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆที่จะมีการแข่งขันแบบนี้ในเมืองไทย ตัวผมเองเมื่อครั้งที่อยู่เจลีก ก็อยากมาเล่นเกมแบบนี้ต่อหน้าแฟนบอลไทย ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก และมันแน่นอน”
 
สำหรับฟุตบอลรายการพิเศษ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ณ ช้างอารีนา คิกออฟเวลา 19.05 น. การแข่งขันในครั้งนี้รายได้จะมอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น