'เอเซีย แปซิฟิก พรีเดเตอร์ ลีก'ที่ญี่ปุ่น ตัวแทนไทยได้ที่ 6 และ 8

ตัวแทนไทย ทีม Magic Esport คว้าที่ 6 และ Attack All Around คว้าที่ 8 ในทัวร์นาเมนต์ PUBG: BATTLEGROUNDS

การแข่งขัน “Asia Pacific Predator League 2022” รอบแกรนด์ไฟนอล ระเบิดศึกขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ทีมอีสปอร์ตชั้นนำจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 30 ทีม ประชันกันด้วยทักษะฝีมือ และการต่อสู้ที่เข้มข้น บนเวทีการแข่งขันเต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ ปี สร้างความสนุกสนานและเร้าใจ พร้อมสร้างความสำเร็จระดับสูงด้วยยอดผู้ชมถ่ายทอดสดจำนวนมากผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม

ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ตเกม Dota 2 และ PUBG: BATTLEGROUNDS จะได้รับเงินรางวัลรวมกันกว่า 260,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมได้รับโล่ Predator อันเป็นเครื่องหมายของชัยชนะ

“Unite As One หรือ รวมเป็นหนึ่ง คือธีมของการแข่งขันรอบแกรนด์ไฟนอลที่โตเกียวในปี 2022 นับเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นบรรดาผู้เล่นชั้นนำ มาเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัว ใน Predator League ปีนี้ นายแอนดรู โฮว ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าว และแน่ใจได้ว่าเราจะแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนต่อชุมชนเกมและระบบนิเวศของอีสปอร์ต ด้วยจิตวิญญาณของการแข่งขันที่สร้างสรรค์

ด้าน นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ผลงานในรายการนี้คือบทพิสูจน์ว่าอีสปอร์ตไทยและภูมิภาคกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าเอเซอร์ จะใช้ความสำเร็จนี้มาผลักดันให้นักกีฬาอีสปอร์ตได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสม ผ่านเวทีการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน รวมถึงอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อยกระดับให้วงการอีสปอร์ตเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ไฮไลท์ Dota 2

แชมป์อีสปอร์ตเกม Dota 2 ในรายการ Asia Pacific Predator League 2022 รอบแกรนด์ไฟนอล คือทีม Polaris Esports ด้วยฝีมือที่สร้างความตื่นตาให้แฟน ๆ จากการพลาดพลั้งเพียงเกมเดียวตลอดทัวร์นาเมนต์และผลงานอันโดดเด่นในรอบชิงชนะเลิศจากการเอาชนะ ทีม Execration ที่ต่อสู้ได้อย่างกล้าหาญและจบการแข่งขันด้วยผลงานในอันดับ 2

ส่วนทีมที่ได้รางวัลอันดับ 3 คือ GrindSky Esports ผลงานของน้องใหม่ทีมนี้สร้างความประหลาดใจและดึงดูดแฟน ๆ จำนวนมาก ด้วยการเล่นที่กล้าหาญร้อนแรงตลอดการแข่งขัน

ไฮไลท์ PUBG: BATTLEGROUNDS

สำหรับทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตเกม PUBG นั้น เจ้าของแชมป์อย่าง Genius Esports ได้ครองสมรภูมิอย่างเบ็ดเสร็จ โดยมีคะแนนเหนือคู่แข่งมากกว่า 70 คะแนน ฝั่งทีม DWG KIA ที่ได้แสดงรูปแบบและวิธีการเล่นอันแข็งแกร่ง จนจบในอันดับที่ 2 ฟากทีม ARKANGEL PREDATOR เข้าป้ายคว้าอันดับ 3 อย่างคู่ควร ด้วยสไตล์การเล่นที่อดทนและสม่ำเสมอตลอดการแข่งขัน

อีกด้านหนึ่งในฝั่ง 2 ทีมตัวแทนประเทศไทย อย่างทีม Magic Esport และ Attack All Around ก็สามารถทำผลงานได้อย่างสมราคาแชมป์ระดับประเทศ โดย Magic Esport สามารถประเดิมไก่ คว้าแต้ม WWCD ได้ตั้งแต่วันแรก ก่อนจบจบในอันดับ 6 ด้วยคะแนนรวม 101 คะแนน ส่วน Attack All Around เน้นเกมที่ดุดัน เก็บ kills ได้รวม 71 kills จบในอันดับ 8 ด้วยคะแนนรวม 97 คะแนน

Intel MVP

นอกเหนือจากรางวัลของทั้งทีมแล้ว การแข่งขันนี้ยังมีการมอบรางวัลสำหรับผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่น นั่นคือ ATee ทีม Yangon Galacticos จากทัวร์นาเมนต์ Dota 2 และอีกประวัติศาสตร์ของนักกีฬาไทย อย่าง Ezqelusia จากทีม Attack All Around ในทัวร์นาเมนต์ PUBG ที่ได้รับการประกาศเป็น MVP ของ Intel พร้อมคว้ารางวัล Helios 300 with 12th gen Intel core processor กลับประเทศไทยได้สำเร็จ

Next Predator League

รอบแกรนด์ไฟนอล Predator League ครั้งถัดไป จะเกิดขึ้นในประเทศเจ้าภาพอย่าง ฟิลิปปินส์ และจะกลับคืนสู่การแข่งขันแบบดั้งเดิม โดยการแข่งขันรอบคัดเลือก จะมีขึ้นในปี 2023 ช่วงครึ่งหลังปี ก่อนเริ่มการแข่งขันรอบแกรนด์ไฟนอลในช่วงต้นปี 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

'แวมไพร์อีสปอร์ต' ขอทำเพื่อชาติ มีลุ้นคว้าเหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2023'

นักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ทีม “VAMPIRE ESPORTS” (แวมไพร์อีสปอร์ต) ภายใต้การดูแลของ บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ขอทำเพื่อชาติ ในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ทั้งหมดได้ออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยสายการบิน AIR CHINA CA 734 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ระเบิดศึกอีสปอร์ต 'ซาอุดิ-ไทย' 2 ทีมชาติดวล 'โดต้า-สตรีตไฟต์เตอร์' ที่พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย​ นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ และ​ เจ้า​ชาย​ ไฟซัล บินบานดา บินสุลต่าน อัลชะอูด นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกระชับมิตร​ ไทย-ซาอุดิอาระเบีย "ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

'แวมไพร์ อีสปอร์ต' เสริมทัพดุเดือด พร้อมล่าแชมป์โลกปี 2023

สโมสรแวมไพร์อีสปอร์ต (Vampire Esports) เปิดตัวทีมสู้ศึกปี 2023 เตรียมประเดิมศึกใหญ่รายการแรกใน “PUBG Mobile Pro League - Thailand Spring 2023” โดยในปีที่ผ่านมาแวมไพร์ อีสปอร์ต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเริ่มจากการคว้าแชมป์ PUBG Mobile Pro League - Thailand Spring 2022 ต่อด้วยรองแชมป์ PUBG Mobile Pro League - Southeast Asia Championship Spring 2022 จนได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน PUBG Mobile World Invitational 2022 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และสามารถคว้าแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่รับเงินรางวัลราว 25 ล้านบาทสร้างสถิติเป็นทีมจากไทยที่คว้าเงินรางวัลได้สูงที่สุด ก่อนปิดท้ายด้วยการคว้าอันดับ 6 ของโลกในศึก PUBG Mobile Global Championship 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย