'ดัตช์' เฉือน 'เซเนกัล' ท้ายเกม 2-0 'อเมริกา' แบ่งแต้มเวลส์ บอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่ที่สอง เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ พบ เซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา

ปรากฎว่าเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ หืดจับเล็กน้อยกว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ต้องรอถึงนาทีที่ 84 จากการโหม่งของโคดี กักโป และก็มาได้ประตูปิดกล่อง 2-0 ในนาทีที่ 90+9 จาก ดาวี คลาสเซน เอาชนะเซเนกัลไปได้

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เนเธอร์แลนด์ มี 3 คะแนน และลูกได้เสียเท่ากับ เอกวาดอร์ รั้งตำแหน่งจ่าฝูง ส่วน เซเนกัล เปิดหัวฟุตบอลโลกด้วยความพ่ายแพ้

ส่วนคู่ดึก เป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี สหรัฐอเมริกา เสมอกับ เวลส์ ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยคู่นี้ อเมริกา ออกนำไปก่อน 1-0 จาก ติโมธี เวอาห์ น.36 ส่วน เวลส์ ตีเสมอจากลูกจุดโทษของ แกเร็ธ เบล น.82 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

โดย กลุ่ม บี อังกฤษ นำจ่าฝูง มี 3 แต้ม ส่วน สหรัฐอเมริกา กับเวลส์ มีทีมละแต้ม ส่วน อิหร่าน ยังไม่มีคะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่