'อาซาโนะ' ซัดชัย 'ญี่ปุ่น' สุดจัด รวมพลังพลิกดับ 'เยอรมนี' 2-1

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่สองเป็นเกมในกลุ่ม อี ขุนพล “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ลงสนามพบ “ซามูไรบลู” ญี่ปุ่น ฟาดแข้งกันที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม

ฮันซี ฟลิค กุนซือใหญ่เยอรมนีจัดทัพ 11 คนแรก นำโดย โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียลา, แซร์จ นาบรี, อิลคาย กุนโดกัน, ไค ฮาแวร์ตซ์ ขณะที่ ฮาจิเมะ โมริยาสึ เฮดโค้ชญี่ปุ่น เกมนี้วาง ไดเซน มาเอดะ เป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี จุนยะ อิโตะ กับ ทาเคฟุสะ คุโบะ ทำเกมริมเส้น ขณะที่ คาโอรุ มิโตมะ เป็นเพียงตัวสำรอง

ญี่ปุ่น ออกสตาร์ทได้อย่างหวือหวา ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ก่อนตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก จากจังหวะที่ จุนยะ อิโตะ หลุดมาทางกราบขวา ก่อนจ่ายไปที่เสาสองให้ ไดเซน มาเอดะ ชาร์จเข้าไป แต่กลายเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

หลังจากนั้น เยอรมนี ตั้งเกมของตัวเองได้ แทบจะพับสนามบุกใส่ ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง และก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ ดาวิด รวม โดนนายทวารคู่แข่งสะกิดล้มในเขตโทษ และเป็น อิลคาย กุนโดกัน สังหารไม่พลาด “อินทรีเหล็ก” นำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ญี่ปุ่น เปลี่ยนระบบมาใช้แผนกองหลัง 3 คน และรูปเกมดีขึ้นกว่าในครึ่งแรก จนมาถึงนาทีที่ 76 ก็มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ทาคุมิ มินามิโนะ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ยิงไปติดเซฟของมานูเอล นอยเออร์ แต่บอลมาเข้าทาง ริสึ โดอัน ซ้ำเข้าไป

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 84 กลายเป็น ญี่ปุ่น ที่ได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ทาคุมะ อาซาโนะ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนยิงแสกหน้า มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปอย่างสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือ เยอรมนี เปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่เกมรับของญี่ปุ่นยังประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม สุดท้ายไม่สามารถเจาะแนวรับซามูไรบลูได้

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ญี่ปุ่น ทำเซอร์ไพรส์พลิกล็อกเอาชนะ เยอรมนี ไปแบบสุดมัน 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญเอาไว้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี