กองหลังญี่ปุ่น เผย มีซาอุฯ เป็นแรงบันดาลใจ ก่อนพลิกดับ 'เยอรมนี'

ขุนพล “ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อสร้างเซอร์ไพรส์พลิกล็อกเอาชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ไปแบบสุดมัน 2-1 คว้าสามแต้มในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน ได้รับคำชมจนผู้คนทั่วทั้งโลก

เกมดังกล่าว เยอรมนี ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจุดโทษของ อิลคาย กุนโดกัน อย่างไรก็ตามครึ่งหลังเหมือนหนังคนละม้วน ญี่ปุ่น บุกเข้าใส่ยอดทีมจากยุโรปอย่างต่อเนื่อง จนมาได้ 2 ประตูรวด จาก ริสึ โดอัน และทาคุมะ อาซาโนะ เฉือนชนะไปได้ 2-1

หลังจบเกม มายะ โยชิดะ ปราการหลังตัวเก่งที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ชาลเก 04 ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ให้สัมภาษณ์กับ บีอิน สปอร์ต ว่า เพื่อนร่วมทีมทุกคนยกให้เกมที่ซาอุดิอาระเบีย เอาชนะ อาร์เจนตินา เป็นแรงบันดาลใจ แม้พวกเขาจะโดนนำไปก่อนแต่ก็พลิกกลับมาเอาชนะได้

“ถือเป็นการคว้าชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ แต่มันก็เป็นแค่ชัยชนะนัดเดียว เรายังมีอีก 2 เกมที่รออยู่ เราต้องเร่งฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมตัวให้พร้อมในการเจอกับ คอสตาริกา นัดหน้า” โยชิดะ เริ่มกล่าว

“เกมนี้เราคุยกันว่าต้องไม่เสียประตูก่อน แต่เราก็โดนเขานำไปก่อน 1-0 แต่เรายังเชื่อมั่นในทีมของเรา เรามีผู้เล่นที่ศักยภาพยอดเยี่ยมในตำแหน่งแนวรุก ช่วงครึ่งหลังเรามีพื้นที่ให้ได้เล่นมากขึ้น และสุดท้ายเราก็ได้ผลการแข่งขันที่ดี แต่เรายังต้องเดินหน้ากันต่อไป”

“พวกเราได้ดูเกมที่ ซาอุดิอาระเบีย ชนะ อาร์เจนตินา ผลการแข่งขันมันยอดเยี่ยม ถึงแม้พวกเขาโดนนำไปก่อนแต่ก็ยังคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้ ซึ่งเราก็คิดว่าทำไมเราจะทำบ้างไม่ได้ สุดท้ายเราก็ทำมันได้จริงๆ ผมแฮปปี้มากๆ”

“เกมนี้ต้องบอกว่าตัวสำรองของเราสร้างความแตกต่างได้ ปีที่แล้ว ริสึ โดอัน ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เมื่อเขาย้ายทีมก็ทำผลงานได้ดี วันนี้เขาก็ช่วยทีมของเราได้มาก ผมก็รู้สึกดีใจไปกับเขาด้วย”

“เช่นเดียวกับ อาซาโนะ เขาเพิ่งหายจากการบาดเจ็บ กองหน้าของเราต้องเจอกับแรงกดดันมหาศาลเพราะเราทำประตูกันได้ไม่เยอะเท่าไหร่ในรอบคัดเลือก แต่วันนี้เขาพิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถช่วยให้เราคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้”

“เป้าหมายของเรายังเหมือนเดิมคือการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้อีกหนึ่งนัดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการฟุตบอลญี่ปุ่น” แนวรับของทีมซามูไรบลู ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"