'เดอ บรอยน์' สุดเซ็ง 'เบลเยียม' เล่นเหมือน 'เรือใบ' ไม่ได้

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมากที่ทีม “ปีศาจแดงแห่งทวีปยุโรป” ไม่สามารถเล่นฟุตบอลให้เหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ หลังเปิดหัวเวิลด์ คัพ ชนะ แคนาดา ด้วยรูปเกมที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

พลพรรค “ปีศาจแดงแห่งทวีปยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม ถึงแม้จะออกสตาร์ทฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยชัยชนะเหนือ แคนาดา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ 1-0 คว้าสามแต้มประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของรูปเกมที่ย่ำแย่

เกมดังกล่าว แคนาดา สามารถสร้างสรรค์โอกาสเข้าไปลุ้นประตูจาก เบลเยียม ได้ถึง 20 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ธิโบต์ กูร์ตัวส์ โชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้หลายช็อต ขณะที่ยอดทีมจากทวีปยุโรปที่แม้ชื่อชั้นของผู้เล่นจะเหนือกว่า แต่รูปเกมเป็นรองอย่างชัดเจน

ล่าสุด เควิน เดอ บรอยน์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเขารู้สึกหงุดหงิด และไม่มีความสุข ที่เบลเยียมไม่สามารถเล่นฟุตบอลให้เนียนตาได้เหมือน แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยต้นสังกัดของเขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเขาก็ประสานงานกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวใหม่ได้ดี

“เราไม่สามารถเล่นได้แบบเดียวกับที่แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมทีมชาติ คุณจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับนักเตะที่อยู่รอบตัวคุณ” เดอ บรอยน์ เริ่มกล่าว

“ถามว่าบางครั้งมันทำให้ผมหัวเสียใช่ไหม มันก็ใช่ แต่ผมควรจะแสดงออกถึงเรื่องดังกล่าวให้น้อยลง แม้ว่ามันจะเป็นความสมบูรณ์แบบที่ผมต้องการก็ตาม”

“ปฏิกิริยาของผมไม่ได้ดีตลอดทั้งเกม ผมพยายามมองหาความสงบยามลงไปในสนาม แต่ทุกคนรู้ดีว่านั่นเป็นวิธีของผมในการช่วยให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น (สั่งเพื่อนร่วมทีม) แต่แน่นอนผมคงต้องเรียนรู้เรื่องการแสดงออกให้ดีกว่านี้ บางครั้งมันก็มีเรื่องอารณ์ที่พุ่งพล่าน แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมเหมือนกัน” ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ทิ้งท้าย

สำหรับ เบลเยียม มีโปรแกรมสนามในนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม พบ โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 9 MCOT ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล