'แฟร์ทองเกน-เดอ บรอยน์' สัมภาษณ์ฉะกันเอง 'เบลเยียม' ส่อเค้าแคมป์แตก

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากที่ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานจนพลาดท่าพ่ายให้กับ โมร็อกโก 0-2 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถูกเสียงวิจารณ์หนักจากหลายฝ่าย

ก่อนหน้านี้ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของเบลเยียม ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าทีมคงไม่มีทางได้ลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ เป็นเพราะว่ามีผู้เล่นหลายคนที่ผ่านจุดพีคของการค้าแข้งมาแล้ว และหลายคนก็มีอายุที่มากจนเกินไป

ล่าสุด แยน แฟร์ทองเกน ปราการหลังจอมเก๋าวัย 35 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพ่าย โมร็อกโก ในเชิงเสียดสีเพื่อนร่วมทีมของตัวเองว่าสาเหตุที่ปราชัยในเกมนี้โดยที่ทีมยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ อาจเป็นเพราะว่าเกมรุกของทีมมีนักเตะที่อายุเยอะเกินไป

“หลายสิ่งหลายอย่างอยู่ในความคิดของผม ผมคิดว่าเราไม่ควรออกมาเปิดเผยให้ภายนอกได้รับรู้ ผมไม่คิดว่าเราจะสามารถสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกได้เลย มันผิดพลาดตรงไหนกันนะ” แฟร์ทองเกน เริ่มกล่าว

“เกมรุกที่ย่ำแย่ของเรา อาจจะเป็นเพราะว่ามีนักเตะที่แก่เกินไปหรือเปล่า จริงๆ ทีมเรามีผู้เล่นที่ฝีเท้าดีในตำแหน่งตัวรุกหลายคน”

“แต่ โมร็อกโก เขาก็มีผู้เล่นที่เจ๋งๆ ในเกมรุกเหมือนกัน ซึ่งพวกเขาทำได้ดีกว่าเราในเกมวันนี้ นี่คือสิ่งที่น่าผิดหวังมากที่สุด” แนวรับจอมเก๋า กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เบลเยียม ลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ไป 2 นัด มี 3 คะแนน โดยนัดสุดท้ายต้องไปวัดกับ โครเอเชีย เพื่อแย่งตั๋วในการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดย “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” จะดวลกับ “ทีมตราหมากรุก” ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดอ บรอยน์' สำรองแผงฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 'เรือใบ' แซงชนะ 'สาลิกา' 3-2 ขึ้นรองฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

ยักษ์ใหญ่ลีกซาอุฯ จ้องทุ่มเงินมหาศาล คว้าตัว 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของสโมสรในลีกสูงสุดซาอุดิอาราเบีย ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

'แบงค์'ศุภณัฏฐ์ ประเดิมทำประตูแรก ในจูปิแลร์ โปรลีก กับ'โอเอช ลูเวิน'

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ประเดิมทำประตูแรกให้กับโอเอช ลูเวิน ได้แล้วในเกม จูปิแลร์ โปรลีก ลีกในประเทศเบลเยี่ยม นัดที่ 20 ของฤดูกาล ที่ โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านที่สนาม “คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ” ชนะ เคเอเอส อูเพน ไปด้วยสกอร์ 3-0

'เป๊ป' ยืนยัน 'ฮาแลนด์' ยังเดี้ยงซ้อมไม่ได้ เผยข่าวดี 'เดอ บรอยน์' ใกล้คัมแบ็คช่วยทีม

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 3-0 ในศึกชิงฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม