'เรือ' ชน 'สิงห์' จับติ้วเอฟเอ คัพ 'หงส์-ผี' ไม่ง่าย 'ปืน-ไก่' งานเบา

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ถ้วยสุดเก่าแก่ของเมืองผู้ดี มีการจับสลากประกบคู่ในรอบที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีบิ๊กแมตช์เกิดขึ้นตั้งแต่รอบนี้ ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จะต้องพบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี

สำหรับการจับสลากฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23 ในรอบที่สาม มีทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องโคจรมาพบกันเองอยู่หลายคู่ โดยนอกจาก แมนฯ ซิตี ที่จะต้องเจอกับ เชลซี แล้ว ลิเวอร์พูล จะได้ดวลกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เอฟเวอร์ ตัน

อย่างไรก็ตามทั้ง ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้านของตัวเอง ขณะที่ อาร์เซน่อล งานสุดเบาเมื่อจะได้ออกไปเยือน อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในระดับลีกวัน ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะเปิดบ้านรับมือ พอร์ทสมัธ

ทั้งนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ถือว่ามีโปรแกรมหนักอึ้งรอพวกเขาอยู่หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากจะต้องเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในคาราบาว คัพ รอบที่ 4 ในวันที่ 22 ธันวาคม ต่อด้วยการเปิดบ้านรับมือ เชลซี ในรอบสาม เอฟเอ คัพ ขณะเดียวกันลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะต้องเจอกับ เชลซี อีกครั้งในวันที่ 5 มกราคมในฐานะทีมเยือน

ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม ฤดูกาล 2022/23
เปรสตัน – ฮัดเดอร์สฟิลด์
แมนฯ ซิตี – เชลซี
เชสเตอร์ฟิลด์ – เวสต์บรอมวิช
มิดเดิลสโบรซ์ – ไบรท์ตัน
ดาร์บี -บาร์นสลีย์
สเปอร์ส – พอร์ทสมัธ
บอแรม วูด -แอคคริงตัน สแตนลีย์
ชาร์ลตัน -สตอคพอร์ท หรือ วอลซอลล์
โคเวนทรี – เร็กซ์แฮม
บอร์นมัธ -เบิร์นลีย์
เบรนท์ฟอร์ด – เวสต์แฮม
คาร์ดิฟฟ์ – ลีดส์
อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด – อาร์เซน่อล
ลูตัน – วีแกน
แอสตัน วิลลา – สตีฟเนจ
นอริช -แบล็คเบิร์น
กริมสบี ทาวน์ – เบอร์ตัน อัลเบียน
ลิเวอร์พูล – วูล์ฟแฮม์ตัน
ฟลีตวูด ทาวน์ – ควีนส์ปาร์คฯ
บริสตอล ซิตี – สวอนซี ซิตี
ฟอเรสต์ กรีน – เบอร์มิงแฮม ซิตี
ดาเกแนมฯ หรือ จิลลิงแฮม – เลสเตอร์ ซิตี
แบล็คพูล – ฟอเรสต์
ชรูวส์บิวรี – ซันเดอร์แลนด์
มิลล์วอลล์ – เชฟฯ ยูไนเต็ด
คริสตัล พาเลซ – เซาธ์แฮมป์ตัน
ฮัลล์ ซิตี – ฟูแลม
ฮาร์ทลีพูล -สโตค ซิตี
ร็อตเตอร์แฮม -อิปสวิช
เรดดิง – วัตฟอร์ด
แมนฯ ยูไนเต็ด – เอฟเวอร์ตัน
เชฟฯ เวนส์เดย์ – นิวคาสเซิล

สำหรับฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 ในรอบที่สาม หรือรอบ 64 ทีมสุดท้าย จะลงสนามแข่งขันกันระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'ผีแดง' ดวงเฮงดวล 'โคเวนทรี' 4 ทีมเอฟเอ คัพ 'เรือใบ' ปะทะ 'สิงห์บลูส์'

ผลการจับสลากฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในคู่สุดท้าย ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่น 120 นาที เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล สุดมัน 4-3

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'แดงเดือดFA Cup'รอบ8ทีม 'หงส์แดง'ลุ้น4แชมป์ บุกถิ่น'ผีแดง' ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

ศึกฟุตบอลถ้วยรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกเตรียมลงฟาดแข้งระเบิดความมัน เริ่มวันแรก 16 มีนาคมนี้

'ผีแดง' แอบเหนื่อยเชือด 'นิวพอร์ต' 4-2 ลิ่วรอบ 5 'เอฟเอ คัพ'

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน นิวพอร์ต ทีมในระดับลีกทู ที่มีความห่างกันถึง 3 ดิวิชั่น