'เมืองทอง'ดึง'เจริญศักดิ์'ร่วมทัพ สลับ'กรวิชญ์-วัฒนากรณ์'ไปอยู่บีจี

"เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกคนใหม่วัย 25 ปีของเมืองทองฯ
สโมสร"กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับตัวแรงหลังจบเลกแรก  จัดการเซ็นสัญญาคว้า"เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกทีมชาติไทย มาจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมสู้ศึก ไทยลีก 2022-23 ในเลกที่สองที่จะกลับมาแข่งขันในเดือนมกราคม 2023 โดย"เท่ห์"เซ็นสัญญายาวกับเมืองทองถึงปี 2027 พร้อมกันนี้ เมืองทองฯได้สลับตัว ส่ง"เจ้าซัน"กรวิชญ์ ทะสา และ "อาร์ท"วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ไปอยู่กับ"เดอะแรบบิท"แทน
 
"กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ดเปิดฉากตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นหลัง ไทยลีก เลกแรกฤดูกาล 2022-23 เพิ่งจบลงด้วยการจรดปากกากับปีกวัย 25 ปี"เจ้่าเท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว เอเชียน คัพ 2020, ดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2020-21 และนักเตะที่ทำ 'แอสซิสต์' (14 แอสซิสต์) สูงที่สุดในซีซั่น 2020-21 
 
สำหรับ เจริญศักดิ์ นั้นเติบโตมาจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครปฐม ก่อนจะเริ่มอาชีพนักฟุตบอลกับ แอร์ฟอร์ซ เซนทรัล เอฟซี ตามด้วย สมุทรปราการ ซิตี้ และเพิ่งย้ายมา บีจี ปทุม ตอนต้นฤดูกาล 2022-23 กระทั่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน โดยมีสัญญาอยู่กับเมืองทองฯถึงปี 2027 และเป็นหนึ่งในนักเตะเป้าหมายที่เมืองทองฯจะส่งไปค้าแข้งในเจลีกด้วย
 
นอกจากเอา"เจ้าเท่ห์"มาจากบีจี ปทุมฯแล้ว เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังได้ปล่อย 2 นักเตะชื่อดังไปซบทีม"เดอะ แรบบิท" เป็นการแลกเปลี่ยนด้วย
 
โดยเมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อย กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าวัย 22 ปี ไปให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากที่นักเตะชาวขอนแก่นอยู่กับกิเลนผยองมาเป้นเวลา 10 ปี  
 
สำหรับ กรวิชญ์ นั้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เติบโตมาจากระบบเยาวชนของสโมสรเมืองทองฯ โดยเขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 13 ขวบ ก่อนจะฉายแววเด่นจนติดทีมชาติไทย รุ่นเยาวชนทุกรุ่น และขึ้นมาเล่นให้ เมืองทอง ชุดใหญ่ในปี 2018 
 
โดย กรวิชญ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ผมมาเพื่อที่จะบอกลา"
 
"ผมอยากจะขอบคุณสโมสรในทุกภาคส่วน ตลอดเวลา 10 ปี ที่ผมอยู่บ้านหลังนี้ ทุกๆ ความสุข ความทุกข์ รอยยิ้ม น้ำตา เพื่อนร่วมรุ่น 43 ที่คอยผลักดันผม" 
 
"ทุกอย่างมันเติบโตมาจากบ้านหลังนี้ ไม่มี กรวิชญ์ ถ้าไม่มีบ้านหลังนี้คอยดูแล มันยากที่จะบอกว่าผมต้องออกจากบ้านหลังนี้แล้ว สโมสรต้องก้าวไปข้างหน้า ส่วนตัวผมเองก็ต้องออกไปเรียนรู้กับสิ่งใหม่ข้างนอก" 
 
"ผมอาจจะไม่ใช่บุคลากรที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่คนที่นำความสำเร็จมาสู่ทีม แต่ที่นี่จะเป็นบ้านของผมเสมอ ผมหวังว่าทุกครั้งที่ผมกลับบ้านมา มันจะยังอบอุ่นอย่างที่มันติดตัวผมมาตลอด 10 ปี" 
 
"ผมจะคอยเชียร์และติดตามสโมสรตลอดไป และผมจะเป็น เมืองทองตลอด ไป และหลังจากพักทีมชาติ มาดูกันว่าผมจะไปเติบโตต่อที่ไหน .....ขอบคุณครับ เมืองทอง ยูไนเต็ด"
 
นอกจากกรวิชญ์แล้ว เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อย วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร แบ็กซ้ายของทีมไปให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ดด้วย สำหรับ วัฒนากรณ์ นั้นเป็นอีกหนึ่งในผู้เล่นที่เติบโตมาจากระบบเยาวชนของสโมสร โดยเขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ ก่อนจะก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของ เมืองทอง ในซีซั่น 2017 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

เมืองทองไปสตูล,บุรีรัมย์รับอุทัยฯ บอล'รีโว่ คัพ'16ทีมสุดท้าย' เตะ13มีนา

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 House of THAI Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

'บีจี'เสริมเกมรุก ดึง'เดนิส บุชน์ยา'นักเตะโครแอต ช่วยเลก2ฤดู2023/24

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว เดนิส บุชน์ยา ตัวรุกชาวโครแอต มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'บีจี ปทุมฯ'ตั้ง'เทกุระโมริ' นั่งหัวหน้าโค้ช เริ่มคุมทัพเลกที่ 2

สโมสร"เดอะแรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะ แรบบิท” ในเลกที่ 2 ของศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24