'เดส์ชองส์' ประกาศกร้าวขู่อังกฤษ 'เอ็มบัปเป' ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด

ทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 คว้าตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เข้าไปดวลกับ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

เกมดังกล่าว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซัดประตูเบิกร่องให้ทัพ “ตราไก่” โดยประตูดังกล่าวทำให้หัวหอกวัย 36 ปี ขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดการทีมชาติฝรั่งเศสแต่เพียงผู้เดียวแซงหน้า เธียร์รี อองรี ที่ 52 ประตู จากการลงสนาม 117 นัด และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกหนนี้

ขณะเดียวกัน คีเลียน เอ็มบัปเป ยอดดาวยิงจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง เหมาอีกสองประตู ทำให้เขาขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยกว่า 24 ปี คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้มากที่สุด โดยตอนนี้เขายิงไปแล้ว 9 ประตู เหนือกว่า เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลบราซิล ที่ทำเอาไว้ 7 ประตู พร้อมกับขึ้นนำเดี่ยวในตารางดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยจำนวน 5 ประตู จากการลงสนาม 3 นัด

หลังจบเกม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า เวลานี้ยังไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของ คีเลียน เอ็มบัปเป และเจ้าตัวยังสามารถโชว์ผลงานที่ดียิ่งกว่านี้ออกมาได้อย่างแน่นอนในรอบต่อไป

“พวกเรารู้ดีเกี่ยวกับ คีเลียน (เอ็มบัปเป) เขาแสดงให้ทุกคนเห็นใช้ฟอร์มในสนามแทนคำพูดทุกอย่าง ค่ำคืนนี้เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เขารู้ตัวเขาเอง แต่สิ่งที่เขาทำได้คือการเปลี่ยนเกมการแข่งขันได้ในช่วงระยะเวลาที่ไม่นาน” เดส์ชองส์ เริ่มกล่าว

“เขากำลังลงสนามไปเล่นฟุตบอลด้วยความสุข และพวกเราทุกคนก็ต้องการที่จะแบ่งปันรอยยิ้มกับเขา”

“ส่วน ชิรูด์ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกวิจารณ์มากมาย แต่เขามีจิตใจเป็นนักสู้ เขามีประโยชน์กับทีม แต่เขาก็คล้ายๆศูนย์หน้าคนอื่นๆ ที่ชอบคว้าชัยชนะให้ทีมมากกว่าผลงานส่วนตัว แต่การทำสถิตินี้ (ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติฝรั่งเศส) มันก็มีความหมายกับเขามากๆ” นายใหญ่ทัพตราไก่ ทิ้งท้าย

สำหรับ ฝรั่งเศส ลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ อังกฤษ ในคืนวันที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'นาดาล' อยากเห็น 'เอ็มบัปเป' สวมชุดขาว ปัดนั่งแท่นปธ.สโมสรแทนเปเรซ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากประเทศสเปน ที่ถือเป็นแฟนตัวยงของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกมาแสดงทัศนะว่าเขาอยากจะเห็น คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายมาค้าแข้งกับทีมรักของเขาในฤดูกาลหน้า

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่