'คุณหญิงปัทมา' ชวนเชียร์10นักแบดฯไทย สู้'เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022'

"ครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 10 ของโลก ได้รับรางวัล BEST DRESSED – FEMALE (นักกีฬาแต่งกายยอดเยี่ยมหญิง) ประกาศรางวัลรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2022 ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF)
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผย ในงานสหพันธ์แบดมินตันโลกได้จัดงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์เพื่อต้อนรับนักกีฬา ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมการประกาศรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2022 (BWF Player of the Year Awards 2022) ผู้ได้รับการคัดเลือกจากผลงานในปี 2021-2022  และจะมีพิธีการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่มศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ว่า
 
"ขอขอบคุณสหพันธ์แบดมินตันโลกที่ให้ความเชื่อมั่น และมอบความไว้วางใจให้ประเทศไทย ได้รับเกียรติจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการยิ่งใหญ่ที่สุดส่งท้ายปี 2022 ได้แก่รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"  ระหว่างวันที่ 7 - 11 ธันวาคม ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร"  
      
“ซึ่งเป็นรายการที่แฟนๆ แบดมินตันทั่วโลกต่างเฝ้ารอชมและเชียร์บรรดานักแบดมินตันชั้นนำ ที่ทำผลงานโดดเด่นเก็บคะแนนสะสมาตลอดทั้งปี 2022 ที่ดีที่สุด อันดับ 1-8 ในทุกประเภท ถึงจะได้สิทธิ์มาร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ทุกๆเกมการแข่งขันจะเป็นแมตช์ที่สนุก และเรียกความสนใจจากแฟนกีฬาแบดมินตันทั่วโลกที่จะได้ชมการถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก เช่นเดียวกับแฟนๆแบดมินตันชาวไทยก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มียอดจองตั๋วเข้าชมใกล้จะขายหมดแล้ว”
      
“ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกๆ ท่านที่ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปีอันทรงเกียรตินี้  เพราะนักกีฬาทุกๆ ท่านที่มีชื่อเข้ามาชิงรางวัลถือได้ว่า ท่านประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาตลอดทั้งปี  ซึ่งต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการ ทุ่มเททั้งพลังใจและพลังกาย ศึกษาเรียนรู้สิ่งที่ตนเองทำผิดพลาด นำมาฝึกฝน พัฒนา และปรับปรุงแก้ไข ลดข้อผิดพลาดต่างๆ ออกไป  ที่สำคัญที่สุดคือการที่สามารถชนะใจ ตัวเอง มุ่งมั่นฝึกซ้อม อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ไม่ท้อถอยต่อปัญหาและอุปสรรคต่าง จนประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเวทีการแข่งขัน”
      
“อยากจะขอเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยไปร่วมกันส่งแรงเชียร์ 10  นักกีฬาแบดมินตันไทยสู้ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022”  แฟนๆแบดมินตันไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และติดตามตามการถ่ายทอดสดได้ที่ SPOTV , True Sport 3 , True Sport 7 และ TRUE4U ช่อง 24” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย
 
"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 10 ของโลก รับรางวัลจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ