ขุนพล'โปรตุเกส'เด็ดขาด ยิงคมกว่าเยอะ คืนนี้จะชนะ'สวิส' เข้า8ทีมสุดท้าย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเหล่าขุนพลโปรตุเกส มีโอกาสเฮเข้ารอบ 8 ทีมสูง
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันนี้ วันอังคารที่ 6 ธันวาคมนี้ เดินทางมาถึงวันสุดท้ายในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "ฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส พบ "แดนนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 02.00 น. ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม ช่อง GMM25 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด
 
- ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ 2 ทีม
โปรตุเกส ของกุนซือเฟร์นันโด ซานโตส เพิ่งจะพ่ายแพ้แบบพลิกล็อกให้กับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชียในเกมที่แล้ว 1-2 แต่เกมดังกล่าวพวกเขาไม่ได้ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพราะก่อนหน้านี้เก็บขัยมา 2 นัดรวด เหนือ กาน่า 3-2 และอุรุกวัย 2-0 คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ล่วงหน้าไปแล้ว
 
ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ มูรัต ยาคิน เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเฉือนชนะ เซอร์เบีย มาแบบฉิวเฉียด 3-2 คว้า 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มจากลูกได้เสียที่เป็นรองบราซิล ทำให้ต้องไขว้มาเจอกับ โปรตุเกส ในรอบนี้
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
โปรตุเกส จะไม่สามารถใช้งาน 3 นักเตะ ทั้ง นูโน เมนเดส ที่เจ็บต้นขา, โอตาวิโอ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ และดานิโล เปเรยรา ที่มีปัญหาบริเวณซี่โครง แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขา เพราะนักเตะตัวหลักคนอื่นๆ ยังพร้อมลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น บรูโน แฟร์นันเดส จอมทัพจากแมนฯ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม หรือ คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกไร้สังกัดจอมเก๋าที่กำลังไล่ล่าประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เพื่อเพิ่มสถิติให้แก่ตัวเอง รวมไปถึง เจา เฟลิกซ์, แบร์นาร์โด ซิลวา, รูเบน เนเวส ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด
 
ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ยังต้องเช็กสภาพความฟิตของ แยน ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่มีอาการป่วยว่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้หรือไม่ มิเช่นนั้นอาจต้องใช้บริการ เกรกอร์ โคเบล เฝ้าเสาแทน ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบ นำโดย บรีล เอ็มโบโล หัวหอกตัวเก่ง, เซอร์ดาน ชากิรี ปีกจอมเก๋า, กรานิต ชากา กองกลางตัวเก่ง รวมไปถึง 2 แนวรับทั้ง มานูเอล อาคานยี และฟาเบียน แชร์
 
- นักเตะที่น่าจับตามองทั้ง 2 ทีม
บรูโน แฟร์นันเดซ กลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของโปรตุเกสในรอบแบ่งกลุ่ม มีส่วนในเกมรุกของทีม "ฝอยทอง" แทบทุกครั้งเวลามีลุ้นประตู เรียกได้ว่าชั่วโมงนี้ถือเป็นแข้งที่ทีมจะขาดเสียมิได้ และในเกมนี้เขาจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ อย่างแน่นอน
 
ทางฝั่งทีมจากแดนนาฬิกา ความหวังสูงสุดคงหนีไม่พ้น เซอร์ดาน ชากิรี แนวรุกตัวจี๊ดจอมเก๋าที่โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่เสมอ ถ้าเจ้าตัวสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ในเกมนี้ ก็ไม่ใช่งานง่ายสำหรับแนวรับของทัพ "ฝอยทอง"
 
- สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
ทั้งสองทีมเคยด้วลแข้งกันมาทั้งหมดในทุกรายการ 25 นัด นับตั้งแต่ปี 1938 เป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ดูดีกว่าเล็กน้อย เป็นฝ่ายเก็บชัยได้ทั้งหมด 11 นัด โปรตุเกส เก็บชัยไป 9 นัด เสมอกัน 5 นัด แต่การเจอกัน 5 เกมหลังสุด โปรตุเกส เอาชนะไป 3 นัด สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 2 นัด แต่เกมล่าสุดที่ได้ดวลกันคือในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อเดือนมิถุนายน 2022 เป็น "สวิส" ที่เอาชนะไป 1-0
 
อย่างไรก็ตามถึงแม้สถิติการพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ อาจดูดีกว่า แต่ ณ ปัจจุบัน โปรตุเกส เปลี่ยนไปเยอะมากๆ มีศักยภาพที่ดีกว่า และตัวผู้เล่นที่ชื่อชั้นเหนือกว่า น่าจะดีพอในการเก็บชัย ซึ่งก็ไม่ใช่งานง่ายเพราะทีมจากแดนนาฬิกามักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอยามลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เราอาจได้เห็นการต่อเวลาพิเศษ หรือดวลจุดโทษจากเกมนัดนี้ 
 
แต่ถ้าให้เลือก "ฝอยทอง" โปรตุเกส มีทีเด็ดที่เข้าทำที่ดีกว่าทีมสวิสฯ จังหวะยิงคมกว่า ดูแล้วโปรตุเกสจะเป็นฝ่ายเฉือนเก็บชัยได้หวุดหวิด  เข้าไป 8 ทีมสุดท้าย เป็นทีมสุดท้าย ตามมหาอำนาจลูกหนังทีมอื่นๆที่แห่เข้าไปรอกันแล้ว
 
- คู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน
โมร็อกโก พบ สเปน เวลา 22.00น. ทรูโฟรยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด คู่นี้มองมุมไหน "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ก็เหนือกว่าเยอะ มีประสบการณ์ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมากกว่า และตัวผู้เล่นก็มีศักยภาพที่เหนือกว่า สเปนน่าจะเก็บชัยชนะไปได้ในเวลา 90 นาที
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ก้อง'เจองานท้าทาย โมโตทูสนาม2ที่ปอร์ติเมา 'ธัชกร'ขยับเวลาโมโต3ดีขึ้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทาย รั้งท็อป 15 วันแรกของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยยกระดับต่อเนื่องในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นล่าอันดับที่ ปอร์ติเมา สุดสัปดาห์นี้

'สมเกียรติ'มุ่งยกระดับ บิดโมโต2สนามโปรตุเกส 'ก๊องส์'เตรียมลุยโมโต3

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลั่นพร้อมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 ที่ ปอร์ติเมา ย้ำทำงานหนักเพื่อยกระดับเรซที่ ปอร์ติเมา ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยใน โมโตทรี เตรียมพร้อมลงบู๊เรซที่ 2 สุดสัปดาห์นี้