'เนย์มาร์' เปรยอาจอำลาทีมชาติ หลัง 'บราซิล' ร่วง 8 ทีมเวิลด์ คัพ 2022

ขุนพล “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล ทีมเต็งหนึ่งประจำทัวร์นาเมนต์ พลิกล็อกพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ 2-4 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 ร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์แบบสุดช็อก

เนย์มาร์ ดาวเตะตัวเก่งของทัพแซมบ้าที่เกมนี้ซัดไป 1 ลูก ขึ้นไปทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติบราซิลของ เปเล ที่ 77 ประตู เหลืออีกเพียง 1 ประตูก็จะก้าวขึ้นไปครองสถิตินี้แต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ตามเจ้าให้สัมภาษณ์เปรยว่าอาจตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติหลังต้องผิดหวังในเวิลด์ คัพ 2022

“เอาจริงๆ ผมไม่รู้ และคิดว่าการพูดออกไปในตอนนี้อาจไม่ดี ผมอาจจะยังสับสนอยู่ ถ้าจะบอกว่านี่คือจุดจบของผมก็คงจะเร็วไป แต่ผมไม่สามารถรับประกันอะไรได้ทั้งนั้น มาดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น” เนย์มาร์ เริ่มกล่าว

“ผมไม่ปิดประตูเรื่องการเล่นทีมชาติ แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าผมจะกลับมา ผมต้องใช้เวลาคิดเสียก่อนว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับตัวผม และทีมชาติของผม”

“มันคือความรู้สึกที่ย่ำแย่มาก ยิ่งกว่าฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว ยากที่จะอธิบายความรู้สึก เราต่อสู้กันอย่างเต็มที่ ผมภูมิใจในตัวเพื่อนๆ ทุกคน ภูมิใจกับทุกสิ่งที่พวกเขาแสดงออกมาในการยิงประตูนำและออกมายิงจุดโทษ” ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน ทิ้งท้าย

สำหรับ เนย์มาร์ ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ ตั้งแต่อายุ 18 ปี เป็นกำลังสำคัญของทีม “เซเลเซา” มาโดยตลอด แต่เจ้าตัวยังไม่เคยพาทีมประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก โดยในปี 2014 พ่ายแพ้ให้กับ เยอรมนี 1-7 ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อหน้าแฟนบอลในบ้านของตัวเอง และในปี 2022 ก็ปราชัยให้กับ โครเอเชีย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในการดวลจุดโทษ ทั้งที่ทีมถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'เนย์มาร์' ผ่าตัดเอ็นหัวเข่าไร้ปัญหา คาดอาจต้องพักยาว 10 เดือนเต็ม

เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน อาจต้องพักนานถึง 10 เดือนเต็ม หลังล่าสุดเข้ารับการผ่าตัดบริเวณเอ็นหัวเข่าเป็นที่เรียบร้อย

'เนย์มาร์' สุดเศร้า เอ็นหัวเข่าฉีกขาด เข้ารับการผ่าตัดพักอย่างน้อย 8-10 เดือน

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องรับการผ่าตัดรักษาเอ็นหัวเข่าข้างซ้ายฉีกขาด หลังเดี้ยงจากเกมที่ "แซมบ้า" บุกพ่าย "จอมโหด" อุรุกวัย ในเกมคัดบอลโลก 2026 โซนอเมริกาใต้

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

'อัล-ฮิลาล' เปิดตัว 'เนย์มาร์' ฟันค่าจ้างมหาศาล พร้อมบ้าน และเครื่องบินส่วนตัว

ปารีส แซงต์ แชร์แมง แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่แล้ว บรรลุข้อตกลงปล่อย เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวบราซิเลียน ไปร่วมทัพ อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของ ซาอุดิ โปร ลีก ค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,460 ล้านบาท