'อันนา-มูนา' สร้างประวัติศาสตร์ เข้าชิงหญิงคู่ แบดฯเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์

"อันนา" นันทน์กาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก
การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค. 65 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สี่ในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้ 2 ประเภท
 
ประเภทหญิงคู่  "อันนา" นันทน์กาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก ลงสนามพบกับ  จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คู่ละ 3 ครั้งเท่ากัน  ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่มศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา เอาชนะมาได้ 2-0 เกม
 
ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันยังคงเป็นทาง นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา ที่ชิงจังหวะเปิดเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยกันไล่ตบยํ้าแค้นเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม22-20,21-15  ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ  เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ที่เอาชนะ จาง ซู่เซียน กับ เจิ้ง หยู  คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน มาได้ 2-0 เกม 21-19 , 21-13
 
นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาประเภทหญิงคู่เป็นคู่แรกของไทยที่ทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จในรายการ "ซูเปอร์ซีรี่ย์ ไฟนอลส์ , เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์
      
สำหรับสถิติในการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศ  นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา ที่จะพบกับ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ปี2017,2021,2022 ทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2022 เอาชนะเฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน มาได้ 2-0 เกม
 
ทั้งคู่กล่าวหลังจบเกมนี้ว่า "แมตช์นี้รู้สึกกดดัน เพราะว่าตอนแรกเรายังไม่รู้ว่าคู่ของเกาหลีใต้ จะแก้เกมมาอย่างไรบ้าง เล่นจากรูปเกมมาเมื่อวาน ซึ่งเขาพยายามเล่นให้เราเล่นบุกได้น้อยลง เราก็พยายามเล่นแจก 4 มุมคอร์ตและต้องไม่เสียแต้มง่ายๆ ซึ่งเราก็สามารถทำได้ เป็นเซอร์ไพรส์อย่างมากที่เราผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ พบกับ  เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยจากจีน บอกตรงๆว่าเราทำได้เหนือความคาดหมายด้วยซ้ำ ก่อนแข่งคิดว่าทำผลงานให้ได้ดีที่สุดก่อน ทั้งคู่อบกปิดท้ายว่า ยังไม่คิดถึงการคว้าแชมป์เพราะมันเป็นโจทย์ที่ยาก ไม่กดดันตัวเองจนเกินไป ขอบคุณแฟนๆแบดมินตันชาวไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุน และส่งใจเชียร์มาตลอด"
 
ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าว่า ต้องขอชื่นชมและปรบมือให้กับฟอร์มการเล่นของ อันนา และ มูนา ในวันนี้ที่สามารถยํ้าแค้นเอาชนะคู่แข่งจากเกาหลีใต้ได้เป็นแมตช์ที่สองในรอบสองวันติดต่อกัน   ในเกมแรกต้องยอมรับว่าบีบหัวใจกองเชียร์เป็นอย่างมากที่มาโดนแซงในช่วงปลายเกมแต่ อันนา กับ มูนา ก็พยายามฮึดสู้ตามเสียงเชียร์ของแฟนๆในสนามที่มาให้กำลังใจกันอย่างมากมายในวันนี้ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ส่งให้กับนักกีฬาของเราพลิกกลับมาแซงชนะไปได้ ก่อนที่เกมที่สองจะมาคุมเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้  
 
อันนา กับ มูนา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาประเภทหญิงคู่เป็นคู่แรกของไทยที่ทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จในรายการ "ซูเปอร์ซีรี่ย์ ไฟนอลส์ , เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ นับว่าเป็นการพัฒนาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของคู่และน่าจะสร้างพลังใจที่ดีสำหรับการทำงานหนักที่จะต้องพัฒนาฝีมือให้ดีมากขึ้นต่อไป  
 
ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ อันนา และ มูนา จะต้องพบกับนักกีฬาจากจีน  เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ปี2017,2021,2022 แต่เชื่อว่านักกีฬาของเราจะลงสนามไปสู้อย่างสุดความสามารถ รวมไปถึงการได้ลงสนามในบ้านท่ามกลางแฟนๆที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์กันแน่นสนาม มั่นใจว่าจะเป็นเกมก่ารแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน"
 
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองฯ อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น ชนะ เฉิน ยู่เฟย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน   21-19,21-10 อากาเนะเข้าชิงกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ที่ชนะ เหอ บิงเจียว มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน 21-18,21-14
 
แบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.65 นี้ เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) , และ  True Sport 3 (668)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อันนา-มูนา/บาส-ปอป้อ' ผงาดแชมป์แบดฯ 'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กพ.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

เทนนิสหนุ่มไทย เข้าป้องกันแชมป์ซีเกมส์ หลังรอบรองฯชนะ'มาเลย์'2คู่รวด

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 ในการแข่งขันประเภททีมชาย แข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส

'อันนา-มูนา' ตั้งเป้าพาไทยคว้าเหรียญ ทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023

“อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด สองพี่น้องนักแบดมินตันทีมชาติไทย ออกมาตั้งเป้าหมายกับแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชียที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ จะพาทีมไทยขึ้นโพเดียมคว้าเหรียญมาให้ได้ ด้านคุณหญิงปัทมา ชี้ เป็นเรื่องที่ดีในเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับมือระดับท็อปของโลก

'อันนา-มูนา'ต้อนเกาหลีใต้2-0 แชมป์แบดฯ'ปริ้นเซส สิริวัณณวรี'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ"ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทุกประเภท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

'อันนา-มูนา' ไล่ตบดาวรุ่งจีน2เกมรวด ลิ่วชิง'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ"ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

'อันนา-มูนา'ยังเหนือชั้น เข้ารอบรองฯแบด 'ปริ้นเซสไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ" ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ.66 เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ