'จอร์จินา' โวย 'ซานโตส' ดร็อป 'โรนัลโด' นั่งสำรอง ทำให้ 'โปรตุเกส' ตกรอบ

จอร์จินา โรดริเกวซ ออกมาแสดงทัศนะว่า เฟร์นันโด ซานโตส ทำพลาดมหันต์ที่ไม่ส่ง คริสเตียโน โรนัลโด แฟนหนุ่มของตนลงสนามเป็น 11 คนแรก จนเป็นเหตุให้ โปรตุเกส พ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก 0-1 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

โมร็อกโก ได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี ในช่วงท้ายครึ่งแรก เฉือนชนะ โปรตุเกส หวุดหวิด กลายเป็นชาติจากทวีปแอฟริกาทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

โดยเกมดังกล่าว คริสเตียโน โรนัลโด ถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง ก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในช่วงครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 51 มีอิทธิพลต่อเกมรุกของโปรตุเกสพอสมควร แต่เจ้าตัวไม่สามารถทำประตูช่วยทีมไล่ตามตีเสมอคู่แข่งได้

หลังจบเกม จอร์จิน่า โรดริเกวซ อัพสตอรีส่วนตัวโดยกล่าวว่าเฮดโค้ชของทีม “ฝอยทอง” คิดผิดที่ดร็อปแฟนหนุ่มของตัวเองไว้เป็นเพียงตัวสำรอง จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ โปรตุเกส ต้องตกรอบ

“วันนี้บุคคลซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อน และโค้ชของคุณ มีตัดสินใจที่ผิดพลาด เพื่อนคนเดียวกันกับที่คุณให้ความเคารพนับถืออย่างมากเหลือเกิน” จอร์จิน่า เริ่มกล่าว

“เพื่อนคนเดียวกันนั้นมองเห็นแล้วว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อส่งคุณ (โรนัลโด้) ลงสนามในเกมนี้ แต่มันก็สายเกินไป”

“คุณไม่ควรจะมองข้ามผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และเป็นเหมือนอาวุธที่อันตรายที่สุดในทีมของคุณได้ เช่นเดียวกับที่คุณไม่สามารถสนับสนุนคนที่ไม่สมควรได้รับการสนับสนุนได้”

“ที่ผ่านมาชีวิตสอนให้เราเรียนรู้ถึงบทเรียนอันหลากหลาย วันนี้เราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่เราได้เรียนรู้ร่วมกัน” แฟนสาวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทิ้งท้าย

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด ต้องผิดหวังในฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 5 ในชีวิต ที่ไม่สามารถช่วย โปรตุเกส คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ มาครองได้ ไล่ตั้งแต่ปี 2006, 2010, 2014, 2018 และ 2022 พร้อมกับจารึกการยิงในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 8 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ก้อง'เจองานท้าทาย โมโตทูสนาม2ที่ปอร์ติเมา 'ธัชกร'ขยับเวลาโมโต3ดีขึ้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทาย รั้งท็อป 15 วันแรกของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยยกระดับต่อเนื่องในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นล่าอันดับที่ ปอร์ติเมา สุดสัปดาห์นี้

'สมเกียรติ'มุ่งยกระดับ บิดโมโต2สนามโปรตุเกส 'ก๊องส์'เตรียมลุยโมโต3

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลั่นพร้อมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 ที่ ปอร์ติเมา ย้ำทำงานหนักเพื่อยกระดับเรซที่ ปอร์ติเมา ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยใน โมโตทรี เตรียมพร้อมลงบู๊เรซที่ 2 สุดสัปดาห์นี้

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'โรนัลโด' โดนยื่นฟ้อง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังโผล่โปรโมต 'ไบแนนซ์'

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เจอยื่นฟ้องเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,200 ล้านบาท หลังออกมาโปรโมต "ไบแนนซ์" บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลก

'อเล็กซ์'กระชากแชมป์โลก 'คิกบ็อกซิ่ง'คนแรกของไทย

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เวิลด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่เมืองอัลบูไฟรา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่น และเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO)