'เบลเยียม' ประกาศหากุนซือคนใหม่บนโลกออนไลน์

สมาคมฟุตบอลเบลเยียม โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลประกาศหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือชาวสแปนิชที่อำลาตำแหน่งหลังพาทีมล้มเหลวจอดป้ายรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังสุดๆ เมื่อกระเด็นตกรอบแรกในเวิลด์ คัพ 2022 เก็บได้ 4 แต้ม จาก 3 นัด โดน โมร็อกโก และโครเอเชีย ปาดหน้าเข้ารอบน็อกเอาท์ ทั้งๆที่เมื่อ 4 ปีก่อนพวกเขาคว้าอันดับ 3 มาครอง

หลังจากร่วงรอบแบ่งกลุ่ม โรแบร์โต มาร์ติเนซ เฮดโค้ชชาวสแปนิช ประกาศลาออกจากตำแหน่งทันที และปัจจุบัน เบลเยียม ยังไม่ได้ทำการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่เข้ามารับงานดังกล่าว จนกระทั่งล่าสุดสมาคมฟุตบอลของพวกเขาประกาศหาผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ผ่านสื่อโซเชียล

“ถึงเราจะตกรอบอย่างรวดเร็วในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ แต่เรายังมีความทะเยอทะยานเป็นอย่างมากสำหรับอนาคตที่กำลังจะมาถึง เรามีทุกอย่างพร้อมที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต และขึ้นอยู่กับโค้ชทีมชาติคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำงานกับสิ่งที่เตรียมไว้ และนำเราก้าวสู่ความสำเร็จครั้งใหม่”

“สมาคมฟุตบอลเบลเยียม กำลังมองหาโค้ชทีมชาติ ผู้ซึ่งรู้วิธีคว้าชัยชนะ เพื่อเข้ามาทำงานแบบฟูลไทม์ สำหรับโค้ชทีมชาติคนใหม่ จะต้องเป็นผู้ที่มีความทะเยอทะยาน มีประสบการณ์ที่จำเป็นสำหรับคุมทีมชาติในระดับท็อป มีมุมมองเชิงลึกด้านแท็คติกฟุตบอล เช่นเดียวกับทักษะการบริหารคน”

“โค้ชทีมชาติคนใหม่ ต้องมีประสบการณ์ทำงานกับผู้เล่นระดับท็อป ผ่านการคว้าชัยชนะมาอย่างโชกโชน รู้วิธีสร้างกลุ่มผู้เล่นที่มีความใกล้ชิด และวิธีการผลักดันดาวรุ่งเข้าสู่ทีม”

“สมาคมฟุตบอลเบลเยียมกำลังมองหาบุคคลเหล่านั้น เราพร้อมจะใช้ข้อมูล และเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนแนวทางของเขา ขณะเดียวกันก็พร้อมทำงานกับโครงสร้าง และผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลของเรา” แถลงการณ์ฉบับยาวของสมาคมฟุตบอลเบลเยียม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบงค์'ศุภณัฏฐ์ ประเดิมทำประตูแรก ในจูปิแลร์ โปรลีก กับ'โอเอช ลูเวิน'

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ประเดิมทำประตูแรกให้กับโอเอช ลูเวิน ได้แล้วในเกม จูปิแลร์ โปรลีก ลีกในประเทศเบลเยี่ยม นัดที่ 20 ของฤดูกาล ที่ โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านที่สนาม “คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ” ชนะ เคเอเอส อูเพน ไปด้วยสกอร์ 3-0

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ศุภณัฏฐ์' รับมั่นใจมากขึ้น หลังได้เล่น'ลูเวิน'ชุดใหญ่ ก่อนร่วมทีมชาติไทย

"แบงค์"ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยอมรับว่า การได้ลงสนามกับ โอเอช ลูเวิน ชุดใหญ่ ช่วยให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นก่อนที่จะมาร่วมทัพทีมชาติไทย

ยกเลิกเกมคัดยูโร 2024 'เบลเยียม-สวีเดน' กลางคัน หลังแฟนบอลถูกยิงดับ

เกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก ระหว่าง เบลเยียม พบ สวีเดน มีอันต้องยุติลงหลังแข่งขันไปได้เพียงแค่ 45 นาที เนื่องจากมีเหตุการณ์แฟนบอลชาวสวีเดน 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตกลางกรุงบรัสเซลส์

'อาซาร์' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี หลังแยกทาง 'มาดริด' ไร้ต้นสังกัดยาว

เอเดน อาซาร์ อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเบลเยียม ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่ถูก รีล มาดริด ลอยแพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลงเล่นไปแค่ 76 เกม ตลอดระยะเวลา 4 ซีซั่นหลังสุด