'จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี' รับรางวัลปูชนียบุคคลกีฬา งานประกาศเกียรติคุณ'วันกีฬาแห่งชาติ'

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานพาราลิมปิกประเทศไทย ได้รับรางวัลปูชนียบุคคลกีฬา ในงาน “วันกีฬาแห่งชาติ 2565” โดยมี ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ทายาทและนายกสมาคมกีฬาผู้พิการทางสมองฯ ขึ้นรับรางวัล
เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2565  ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เพื่อเป็นการระลึกถึงพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาตัวแทนของชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 และเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนชาวไทยเห็นคุณค่าความสำคัญของการกีฬา โดยมี นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน
 
นอกเหนือจากการประกาศรางวัลนักกีฬาดีเด่นแขนงต่างๆ แล้วนั้น อีกหนึ่งในรางวัลไฮไลต์คือ รางวัลปูชนียบุคคลกีฬา ซึ่งได้มอบให้กับ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานพาราลิมปิกประเทศไทย ในฐานะที่เป็นผู้อุทิศตนให้กับการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทย โดยมี ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ทายาทและนายกสมาคมกีฬาผู้พิการทางสมองแห่งประเทศไทยขึ้นรับรางวัลให้กับคุณพ่อผู้ล่วงลับ
 
สำหรับ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นอดีตประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย และดูแลกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก โดยทำงานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการคือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย
 
อีกทั้งยังเป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทั้งยังทุ่มเทดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียมระหว่างนักกีฬาปกติ และนักกีฬาคนพิการ
 
โดยทัพนักกีฬาคนพิการไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเป็นเจ้าของสถิติโลกหลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกครั้งที่ผ่านมาที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทัพนักกีฬาพาราไทยสามารถคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง
 
คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เมื่อปี 2548 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รำลึก ร.9 วันกีฬาแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติในหลวง-พระราชินี ทรงสืบสานกีฬาเรือใบ

17 ธ.ค.2566 - กองทัพเรือและสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ อนุสรณ์สถานราชนาวิกโยธิน (หาดเตยงาม) โ

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ ชื่นชมทัพเอเชียนพาราเกมส์ โกย27เหรียญทองฝากชาวไทย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ขอบคุณและชื่นชมทัพนักกีฬาพาราไทย พร้อมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์ หลังทัพนักกีฬาพาราไทยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ามา 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน และ 55 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 7 ของการแข่งขัน

'ณัยณพ'ชื่นชมทัพพาราไทย ร่วมพลังคว้า27เหรียญทอง พังสถิติ18รายการ

“ประธานต่อย” ณัยณพ ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาพาราไทยที่ร่วมพลังทำผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง โดยพังสถิติเดิมได้ถึง 18 รายการ

'ณัยณพ'ประธานพาราไทย เชื่อมั่น'กรีฑา' สร้างผลงานอช.พาราเกมส์

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่านักกรีฑาพาราไทย ทั้ง ประเภทแขน-ขา และ วีลแชร์เรซซิ่ง จะสร้างผลงานได้ดีในการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ มั่นใจทีมชาติไทย พร้อมทำศึกใหญ่ 'เอเชียนพาราเกมส์'ที่จีน

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทยที่กำลังเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.สุพรรณบุรี

'ณัยณพ'มั่นใจทัพพาราไทย สร้างผลงาน 2 ศึกใหญ่ ต่อเนื่องพาราลิมปิก 2024 ปารีส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงสู้ศึกสำคัญ 2 รายการใหญ่ ในปีนี้ คือ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา และการแข่งขัน "เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน