'สกาโลนี' ชี้ นัดชิงฯ บอลโลก ไม่ใช่แค่การดวลกันของ 'เมสซี-เอ็มบัปเป'

ลิโอเนล สกาโลนี เฮดโค้ชทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ไม่ใช่เป็นเพียงการดวลกันระหว่าง ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป เท่านั้น

ทั้งนี้เวิลด์ คัพ 2022 นัดชิงชนะเลิศ นอกจากการแย่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 แล้ว หลายคนยังโฟกัสไปที่การแย่งตำแหน่งดาวซัลโว ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป ที่เวลานี้ทั้งคู่ทำไปแล้ว 5 ประตูเท่ากัน และทั้งสองคนถือเป็นซูเปอร์สตาร์ตัวชูโรงให้กับทั้ง อาร์เจนตินา และฝรั่งเศส อีกด้วย

อย่างไรก็ตามกุนซือคนเก่งของทีม “ฟ้าขาว” ออกมาบอกว่านัดชิงฯ จะไม่ใช่แค่การดวลกันระหว่างนักเตะ 2 คนนี้เท่านั้น แต่อาจมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เป็นคีย์แมนในการตัดสินแชมป์ก็ได้”

“การที่เราจะหยุด เอ็มบัปเป ต้องเป็นความพยายามของทั้งทีม แต่ ฝรั่งเศส มีนักเตะดีๆ ที่มากกว่าเอ็มบัปเป เราต้องโฟกัสกับเกมรับของเราร่วมกันทั้งหมด” สกาโลนี เริ่มกล่าว

“เกมนี้มันจะมากกว่า เมสซี ปะทะ เอ็มบัปเป มันจะเป็นเกมระหว่าง อาร์เจนตินา และฝรั่งเศส มันจะมากยิ่งกว่านั้นแน่นอน”

“ต่างฝ่ายต่างมีอาวุธลับที่สำคัญ ดังนั้นเกมนี้อาจจะตัดสินกันด้วยนักเตะคนอื่นที่ไม่ใช่ทั้งสองคน หวังว่าพวกเราจะเป็นฝ่ายชนะก็แล้วกัน”

“ตอนนี้เราตัดสินใจในเรื่องของแผนการเล่นแล้ว เดี๋ยวทุกคนก็จะได้รู้กันเอง เราคิดว่าแนวทางนี้มันน่าจะประสบความสำเร็จ และเล่นงานคู่แข่งได้มากที่สุด รวมไปถึงจะทำให้ฝ่ายเราเสียหายน้อยที่สุด” เฮดโค้ชอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป