ส่องแข้งดาวรุ่งแจ้งเกิด หลังปิดฉากฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ฮูเลียน อัลบาเรซ ดาวยิงวัย 22 ปีของ"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา ที่กำลังขึ้นมาทดแทนรุ่บพี่
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่าในเวิลด์ คัพ ทุกครั้งที่ผ่านมาย่อมมีนักฟุตบอลที่โดดเด่น และได้รับการจับตามองหลังได้โอกาสโชว์ฝีเท้าในทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้ ถึงแม้ก่อนหน้านี้บางคนอาจไม่ได้มีฟอร์มที่ร้อนแรงเท่าไหร่กับต้นสังกัด แต่เมื่อมารับใช้ชาติพวกเขากลับทำผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้อย่างน่าทึ่ง และนี่ก็คือเหล่านักเตะดาวรุ่งทั้งหลายที่แจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้
 
-จูด เบลลิงแฮม (อังกฤษ)
มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทีม "เสือเหลือง" ซื้อไปปั้นตั้งแต่อายุ 16 ปี มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวากับต้นสังกัดเป็นอย่างมาก ตกเป็นข่าวกับบิ๊กทีมในยุโรปโดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "เวิลด์ คัพ 2022" เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่เจ้าตัวแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว แม้ "สิงโตคำราม" จะไม่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครอบครองได้ เพราะต้องอกหักตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายจากความพ่ายแพ้ต่อ ฝรั่งเศส 1-2 แต่ จูด เบลลิงแฮม ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดทุกเกมที่ได้ลงสนาม และฤดูกาลหน้าหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นเขาน่าจะมีค่าตัวที่พุ่งกระฉูดเป็นอย่างมาก
จูด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งของอังกฤษ อังกฤษ มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
- ออเรเลียง ชูอาเมนี (ฝรั่งเศส)
แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวสำหรับมิดฟิลด์ของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ที่ถูกส่งลงสนามในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ทุกนัดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ แถมยังทำ 1 ประตูสุดสวยช่วยให้ ฝรั่งเศส เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกต่างหาก หลังจากนี้เขาคงกลายเป็นตัวหลักให้กับฝรั่งเศสในบทบาทของมิดฟิลด์ตัวรับแน่นอน ความขยัน, การตัดบอล และการออกบอลที่แม่นยำ คือจุดเด่นที่เขาทำได้ดีในทุกเกมชนิดที่หาข้อบกพร่องยากเหลือเกิน และไม่ใช่เพียงแค่กับทีมชาติฝรั่งเศสเท่านั้น เด็กหนุ่มคนนี้จะยกระดับตัวเองให้กลายเป็นกำลังสำคัญคนต่อไปของ รีล มาดริด ในอนาคต เรียกได้ว่าเขาคือตัวแทนของ คาเซมิโร แห่งถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว ของจริง
ออเรเลียง ชูอาเมนี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวสำหรับมิดฟิลด์ของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส
- ฮูเลียน อัลบาเรซ (อาร์เจนตินา)
อาร์เจนตินา หมดยุคทองของ 2 กองหน้า ทั้ง เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร ที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว และกอนซาโล อิกวาอิน ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี ในลีกอเมริกา ซึ่งตอนนี้หัวหอกจากทีมแมนฯ ซิตี ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาสานต่อตำนานศูนย์หน้าของทีม "ฟ้าขาว" ต่อ ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา เฮดโค้ช อย่าง ลิโอเนล สกาโลนี ชื่นชอบในฝีเท้าของดาวยิงวัย 22 ปีรายนี้เป็นอย่างมาก ส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเหนือทั้ง เลาตาโร มาร์ติเนซ, อังเกล คอร์เรอา, เปาโล ดีบาลา และหลังจากกลับไปอยู่กับต้นสังกัด แมนฯ ซิตี เจ้าตัวน่าจะเอาพลังจากดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก2022 สดๆร้อนๆก้าวขึ้นมาช่วย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ถล่มประตูใส่คู่แข่งได้มากขึ้นแน่นอน
 
- กาบี (สเปน)
ในศึกยูโร 2020 พลพรรค "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ส่ง เปดรี ดาวรุ่งจากบาร์เซโลนา แจ้งเกิดไปแล้วด้วยวัยเพียง 18 ปี มาถึงคิวของ กาบี กองกลางที่เติบโตมาพร้อมๆกันในแคมป์ลามาเซีย ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 18 ปี แต่กลายเป็นตัวหลักของ บาร์เซโลนา ไปแล้วในซีซั่นนี้ และในฟุตบอลโลก 2022 ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก เขาได้รับโอกาสให้ลงเล่นเคียงข้างกับ เปดรี คนหนึ่งเปรียบเสมือนอันเดรส อิเนียสตา ส่วนอีกคนเปรียบดั่ง ชาบี เอร์นานเดซ คือส่วนผสมแห่งอนาคตที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนี้เจ้าตัวจะยังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติสเปนต่อไป และไม่เพียงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น ด้วยรูปร่างหน้าตาอันหล่อเหลาทำให้เวลานี้เจ้าตัวมีสาวๆ ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวหลักล้าน
 
- วินิซิอุส จูเนียร์ (บราซิล)
ปีกทักษะสูงจากสโมสรีล มาดริด โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับต้นสังกัดมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน เจ้าตัวพัฒนาฝีเท้าของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นคือความคล่องตัว ชั้นเชิง และสกิลที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ช่วงหลังมีการเพิ่มความชัวร์ในการจบสกอร์มากยิ่งขึ้น ยามอยู่กับลูกฟุตบอลมีความพริ้วไหวดั่งสายน้ำ ถูกจับตามองว่าจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของบราซิลคนต่อไปถัดจาก เนย์มาร์ ถึงแม้ในฟุตบอลโลก 2022 เจ้าตัวจะไม่สามารถพา "แซมบ้า" เถลิงแชมป์มาครองได้ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายจากการพ่ายจุดโทษ โครเอเชีย อย่างน่าเสียดาย แต่อนาคตเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติบราซิลเป็นแน่นอน
 
- ยอสโก กวาร์ดิโอล (โครเอเชีย)
แนวรับจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก กลายเป็นกองหลังดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ประสานงานกับ เดยัน ลอฟเรน ได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญช่วยให้ "โครแอต" มีเกมรับที่เหนียวแน่นดุจหินผา คว้าอันดับ 3 ไปครอง แม้ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายจะเสียเหลี่ยมให้กับซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี อย่าง ลิโอเนล เมสซี แต่จังหวะนั้นก็ถือเป็นลูกประสบการณ์ที่เจ้าตัวคงไม่มีวันลืม เวลานี้ "สิงห์บลูส์" เชลซี กำลังติดตามสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิด และพร้อมทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวมาร่วมทีม
 
และนี่ก็คือ 6 นักเตะดาวรุ่งที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก็ต้องจับตามองกันต่อไปว่าพ่อค้าแข้ง "ยังหลัด" เหล่านี้ จะก้าวขึ้นไปเติบโตในโลกลูกหนังได้ไกลเพียงใด แน่นอนว่าหลายคนน่าจะมีค่าตัวที่พุ่งกระฉูดยิ่งกว่าเดิมหลังเสร็จสิ้นภารกิจในเวิลด์ คัพ หนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

'ก้อง'สตาร์ตแถว5 ล่าอันดับ'โมโตทู' ส่วน'ธัชกร'ออกกริด24โมโตทรี กาตาร์คืนนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยคว้ากริดที่ 15 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.762 วินาที ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 ลุ้นล่าผลงานกลุ่มหน้า คืนวันอาทิตย์ที่่ 10 มีนาคมนี้

'กาตาร์' ซัด 3 จุดโทษรอบชิงฯ อัด 'จอร์แดน' 3-1 ซิวแชมป์เอเชีย สมัย 2

กาตาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ จอร์แดน 3-1 ประกาศศักดาคว้าแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" ไปครองได้สำเร็จในบ้านของตัวเอง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567