'สอยคิว6แดงโลก2023'ที่ไทยคึกคัก 'โอซุลลิแวน'มือ1ของโลกนำทัพเข้าร่วม

จัดด์ ทรัมป์ มือหัวแถวของโลกชาวอังกฤษ ที่ตอบรับมาร่วมแข่งขันที่ประเทศไทยด้วย
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก วันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี
 
โดยรายการใหญ่ในปีนี้จะมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีนักสนุกอาชีพ และมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 32 คน ประกอบด้วย มือท็อปอาชีพโลก อันดับ 1-16 ซึ่งปีนี้มีการตอบรับมาร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 15 คน ไม่ว่าจะเป็น รอนนี่ โอซุลลิแวน จอมคิวขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ทั่วโลก และเป็นมือ 1 ของโลก รวมทั้ง “มาร์ก เซลบี้” มือ 2 โลก / จัดด์ ทรัมป์ /จอห์น ฮิกกิ้นส์ /  มาร์ค วิลเลี่ยม และมือดังอีกหลายคน ขาดเพียง นีล โรเบิร์ตสัน คนเดียวที่ขอถอนตัว เพราะมีธุระในช่วงเวลาดังกล่าว
 
“นอกจากนี้ ยังมีมือไวลด์การ์ดอีก 3 คน คือ ติง จุน ฮุย นักสนุกเกอร์ชื่อดังจากจีน, จิมมี่ ไวท์ อดีตจอมคิวชื่อดัง, สตีเฟ่น แม็คไกว์ (แชมป์เก่า) ขณะที่อีก 4 คน ได้จากการแข่งขันคัดเลือกที่สมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก จัดขึ้นที่อังกฤษ โดยเอามืออันดับ 17-128 ของโลกมาแข่งคัดเลือกซึ่งมีเงินรางวัลรวม 68,000 ปอนด์ ส่วนอีก 2 คน ได้จาก แชมป์ยุโรป 1 คน และแชมป์โอเชียเนีย 1 คน รวมกับนักกีฬาสนุกเกอร์ของไทยอีก 7 คน
 
สำหรับสิทธิ์นักกีฬาสนุ้กเกอร์ไทยทั้ง 7 คน สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยได้ให้สิทธิ์นักสนุกเกอร์อาชีพโลกของไทย 4 คน ประกอบด้วย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 32 ของโลก, “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 47 ของโลก, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์ที่คว้าสิทธิจาก คิวสคูล และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกอาชีพหญิง
 
ขณะที่อีก 1 สิทธิ์ ได้จากแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ประเทศไทย ปี 65 คือ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ กับอีก 1 สิทธิ์ คือแรงกิ้งอันดับ 1 ของ USNOOKER 6 RED คือ “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล เจ้าของแชมป์ USNOOKER 6 RED UDON CUP และโควต้าสุดท้าย คือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ที่สร้างชื่อเสียงให้วงการสอยคิวเอเชีย และประเทศไทยในอดีต
 
นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวอีกว่า รู้สึกยินดีมาก ที่รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน จะนำทัพนักสอยคิวระดับท้อปของโลกมากันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่มีการจัด 6 แดงโลกมาตั้งแต่ครั้งแรก ในปี 2008 โดยนักกีฬาระดับโลก มีความเชื่อมั่นในการจัดการแข่งขันของประเทศไทย หลังจากที่ประสพความสำเร็จอย่างสูงมากในปี 2019  
 
"โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งนี้ ที่ได้นักจัดรายการระดับโลก คุณวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัดการแข่งขัน มีการเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นไปเป็น 11 ล้านบาท ซึ่งได้มีการเพิ่มเงินรางวัลให้กระจายลงไปให้ได้รับเพิ่มขึ้นกว่าเดิมในทุกรอบ มีนักกีฬาในเมนทัวร์อันดับต่ำกว่า ท้อป 16 จำนวนมากที่อยากมาแข่งขัน แต่ไม่เคยได้รับโอกาส แต่ในครั้งนี้  ทุกคนมีสิทธิ์ได้แข่งขันรอบคัดเลือก จึงทำให้สมัครกันมาเกือบทั้งหมด รับรองว่า ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน และจะป็นครั้งแรก ที่แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยจะได้ชมการแข่งขันของรอนนี่ โอ'ซุลลิแวน ในระบบ 6 แดงเป็นครั้งแรกในโลกอีกด้วย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

2นักสอยคิวแดนมังกร 'เหลียง,หลี ฮั่ง"เอี่ยวพนัน โดนแบนตลอดชีวิต

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์แาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) ประกาศบทลงโทษมหากาพย์การล้มสนุ้กเกอร์หรือล็อกผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้วหลังจากเบื้องหลัง เหลียงและหลีฮ่างเป็นหัวโจก ในการดำเนินการหลายๆส่วน ประกอบด้วย

'ต๋อง' ควง 'นุ้ก' ไล่แซงชนะลาว 4-3 เฟรม คว้าทองแรกให้ทัพสอยคิวไทย

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร แซงชนะคู่ลาว 4-3 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

'รอนนี่'เต็ง1 แชมป์โลกสนุกเกอร์8สมัย 'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสดครบ เริ่ม15เม.ย.นี้

ความมันส์สุดยิ่งใหญ่ของกีฬาสนุกเกอร์ กับโปรแกรมใหญ่ที่สุดของฤดูกาลที่แฟนๆรอคอย "เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" หรือ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023 จากสังเวียน ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่จะเริ่มในวันศุกร์ที่ 15 เมษายน-วันที่ 1 พฤฤษภาคมนี้ โดย"ทรูวิชั่นส์"ถ่ายทอดสดจุใจแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 17 วันเต็ม ครบทุกแมตช์การแข่งขัน โดยแฟนกีฬาจะได้รับชมเกมมันๆครบทุกคู่ ในทุกรอบ จนกว่าจะทราบกันว่าใครจะเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของปีนี้ ทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 2, 3, 5 และ 7 (667, 668, 684 และ 868)