ลีกกินโค้ช... 'วิดมาร์"แยกทาง'ทรูแบงค็อก' ต้องใช้บริการ'โค้ชแบน'ชั่วคราว

ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลียวัย 55 ปี ที่โบกมือลาทรู แบงค็อก
ออเรลิโอ วิดมาร์ ประกาศยุติบทบาทการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสร"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ หลังจากที่กุนซือชาวออสเตรเลียวัย 55 ปี ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งเนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว และได้เดินทางกลับประเทศบ้านเกิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ทั้งนี้ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เคารพในการตัดสินใจของ วิดมาร์ และขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการทำงานเพื่อสโมสรตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต
 
สำหรับ ออเรลิโอ วิดมาร์ เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2022 โดยทำหน้าที่คุมทีมในการแข่งขันไทยลีกไปทั้งหมด 21 นัด แบ่งเป็น ชนะ 12 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 4 นัด ยิงได้ทั้งหมด 42 ประตู และเสียไป 18 ประตู ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดทีม “แข้งเทพ” รั้งอยู่อันดับ 4 ของศึกรีโว่ไทยลีก โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 11 คะแนน และยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์บอลถ้วยทั้งรายการช้าง เอฟเอ คัพ และ รีโว่ ลีก คัพ หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้ง 2 รายการ
 
ขณะเดียวกันสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้แต่งตั้งให้ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน อดีตกุนซือของทีม ที่ปัจจุบันขึ้นไปทำทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร ขยับมารับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนไปจนจบการแข่งขันในฤดูกาล 2022/2023 โดย “โค้ชแบน” จะกลับมาคุมทีมนัดแรกในศึกไทยลีก นัดที่ 16 ซึ่งเป็นเกมแรกเลกที่ 2 โดยทีม “แข้งเทพ” จะเปิดสนามทรู สเตเดียม รับการมาเยือนของ หนองบัวพิชญ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม เริ่มแข่งขันในเวลา 18.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แข้งเทพ'จับมือ'อาริ' เปิดชุดแข่งฉลองครบ10ปี ของการเดินทางร่วมกัน

“อาริ” จับมือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เปิดตัวชุดแข่งที่ 4 ของฤดูกาล เพื่อฉลองครอบรอบ 10 ปีของการเดินทางร่วมกัน พร้อมใส่ลุยศึก ชลบุรี เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

กิเลนผยองนำก่อน ทดเวลาโดนแข้งเทพแซง เปิดไทยลีก2023-24 เลก2

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 ทัพเเข้งเทพ ทรู​ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.

'แข้งเทพ'แพ้นัดเเรกของฤดูกาล ส่งท้ายเลกแรก โดนบุรีรัมย์บุกมายิง0-1

เดินทางเข้าสู่นัดสุดท้ายของเลกเเรกของ ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 6 โดยทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นนัดตกค้างจากวันที่ 29 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา