ONEจี้ติดUFC ครอง1ใน2องค์กรกีฬาการต่อสู้ ใหญ่ที่สุดในโลก

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับวงการกีฬาการต่อสู้จาก Sportskeeda สื่อชั้นนำในวงการศิลปะการต่อสู้ระดับโลก ได้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ UFC และ ONE ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นสององค์กรกีฬาการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน

ตามข้อมูลและสถิติที่จัดทำโดยสถาบันอันน่าเชื่อถือหลายแห่งระบุว่า UFC รั้งอันดับ ในด้านผู้ติดตามโซเชียลมีเดียและจำนวนนักกีฬาในสังกัด ขณะที่ ONE ไล่ตามมาติด ๆ ในอันดับ2

อย่างไรก็ตาม หากมองข้อมูลในหมวดหมู่อื่น ๆ จะเห็นได้ว่า ONE เหนือกว่า UFC ได้แก่ ด้านปริมาณการออกอากาศและยอดรับชมวิดีโอดิจิทัล

ในขณะที่ความเห็นทั่วไปในหมู่แฟนกีฬาชาวอเมริกันมองว่า UFC ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งและยังไม่มีใครเทียบได้ แต่หากพิจารณาจากอัตราการเติบโตของ ONE ในช่วง ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

โดยตามรายงานล่าสุดของสถาบัน Nielsenเมื่อปี 2564 ONE ติดอันดับท็อป 5 ด้านยอดผู้ชมและการมีส่วนร่วมสูงสุดจากบรรดาสื่อกีฬาชั้นนำทั่วโลก 

นอกจากนั้น ONE ยังมีการขยายเครือข่ายพันธมิตรในการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปยังทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการร่วมมือกับแพลตฟอร์มดิจิทัลยักษ์ใหญ่ Amazon Prime Video ในอเมริกาเหนือ และ Globo/Combate หนึ่งในเครือข่ายสื่อโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้

ยิ่งไปกว่านั้น ONE ยังมีกำหนดจัดอีเวนต์ในสหรัฐอเมริกาขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นโอกาสดีที่ ONE จะสร้างการจดจำในหมู่แฟนกีฬาชาวอเมริกันและชิงส่วนแบ่งการตลาดในโลกตะวันตกจากคู่แข่งหลักอย่าง UFC ได้ไม่มากก็น้อย

ติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟอร์บส์'เผยONE องค์กรกีฬาต่อสู้ มูลค่าสูงสุดอันดับ4ของโลกปี2567

ONE หรือ วัน แชมเปียนชิพ หนึ่งในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ติดอันดับ 4 องค์กรกีฬาการต่อสู้ที่มีมูลค่าทางธุรกิจสูงสุดในโลกประจำปี 2567 โดยนิตยสาร “ฟอร์บส์”

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'เปเรย์รา' สอย 'ฮิลล์' ยกแรก 'ฮอลโลเวย์' ปราบ 'เก็ทจี' ศึก UFC300

อเล็กซ์ เปเรย์รา นักสู้ชาวบราซิล ใช้เวลาเพียง 3.14 นาทีของยกแรก ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ด้วยการเผด็จศึกเอาชนะ TKO จามาฮาล ฮิลล์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ไปได้อย่างรวดเร็ว

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต