'เบล' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 33 ปี หลังจบบอลโลก 2022

แกเร็ธ เบล ดาวเตะตัวเก่งทีมชาติเวลส์ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 33 ปี โดยเจ้าตัวออกมาร่ายยาวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

“หลังจากที่ได้คิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลทั้งระดับสโมสร และทีมชาติ” เบล เริ่มกล่าว

“ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้ทำตามควาาฝันในกีฬาที่ผมรัก มันทำให้ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต จุดสูงสุดตลอดช่วงระยะเวลา 17 ปี ทั้งหมดไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนได้ มันจะไม่มีบทบาท หรือตอนต่อไปสำหรับตัวผมอีก”

“จากสัมผัสแรกของผมที่เซาแธมป์ตัน จนมาถึงสัมผัสสุดท้ายที่แอลเอ เอฟซี ทุกสิ่งทุกอย่างกลายเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจ และซาบซึ้งเป็นอย่างมาก การลงสนาม และได้เป็นกัปตันทีมชาติ รวมแล้ว 111 เกม คือความฝันที่เป็นจริงสำหรับผม”

“ผมอยากจะแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อผู้ที่มีส่วนร่วมในการเดินทางครั้งนี้ของผม มันไม่มีทางเป็นไปได้เลยถ้าไม่มีพวกเขา ผมรู้สึกเป็นหนี้ต่อผู้คนมากมายที่เข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิต และสร้างอาชีพให้แก่ผมในแบบที่ผมไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อนขณะที่ผมเริ่มต้นเมื่ออายุ 9 ขวบ”

“สโมสรก่อนๆ ของผม ทั้ง เซาแธมป์ตัน, ท็อตแน่ม (ฮ็อตสเปอร์), รีล มาดริด และสุดท้ายแอลเอ เอฟซี โค้ชคนก่อนๆ ของผม เจ้าหน้าที่ทีมที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อนร่วมทีม แฟนฟุตบอลทุกคน เอเยนต์ของผม เพื่อน และครอบครัวที่มหัศจรรย์ พวกคุณมีความหมายต่อผมมากจริงๆ”

“ครอบครัว และน้องสาวของผม อยู่เคียงข้างผมมาตลอด หาไม่มีรากฐานที่แข็งแกร่งผมก็คงไม่สามารถออกมาเขียนคำแถลงในตอนนี้ได้ ขอบคุณที่ส่งผมลงมาบนเส้นทางนี้ และสนับสนุนผมเป็นอย่างดี”

“ภรรยา และลูกๆ ของผม พวกเขาให้ความรัก และสนับสนุนผม ยืนเคียงข้างผมมาตลอดไม่ว่าจะอยู่ในจุดสูงสุดหรือต่ำสุด ทำให้ผมเดินอยู่ในเส้นทางที่ดี พวกคุณคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมเก่งขึ้น และผมก็ได้ทำให้พวกคุณได้ภาคภูมิใจ”

“ดังนั้นผมจะขอเดินหน้าด้วยความหวังสู่ตอนต่อไปของชีวิต ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนผ่าน โอกาสในการผจญภัยครั้งใหม่” แกเร็ธ เบล ทิ้งท้าย

สำหรับแกเร็ธ เบล เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลจากอคาเดมีของทีมเซาแธมป์ตัน ก่อนจะย้ายมามีชื่อเสียงโด่งดังกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จนถูก รีล มาดริด ซื้อตัวไปร่วมทัพเมื่อปี 2013 และโยกไปค้าแข้งกับ แอลเอ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2022 ซึ่งเจ้าตัวทิ้งท้ายการเล่นฟุตบอลอาชีพในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กับทีมชาติเวลส์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบล' ยืนยันเทิร์นโปรกอล์ฟ เตรียมโชว์วงสวิงที่อเมริกา 2-5 ก.พ.นี้

แกเร็ธ เบล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์ และสโมสร "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เตรียมผันตัวมาเป็นนักกอล์ฟอย่างเป็นทางการ หลังประกาศแขวนสตั๊ดได้เพียง 2 สัปดาห์ โดยมีชื่อลงทำการแข่งขันโชว์วงสวิงในรายการ "เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช โปร-แอม 2023" ในระดับพีจีเอ ทัวร์

'แรชฟอร์ด' ซัดเบิ้ล 'อังกฤษ' ทุบ 'เวลส์' 3-0 จบแชมป์กลุ่ม คว้าตั๋วน็อกเอาท์

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมในกลุ่ม บี "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบกับ "มังกรแดง" เวลส์ ฟาดแข้งกันที่ อาหมัด บิน อาลี สเตเดียม

'สิงโตคำราม'เหนือกว่าทุกด้าน คืนนี้ขย้ำ'เวลส์' คว้าตั๋วเข้า16ทีมชัวร์

ศึกเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน นี้ เข้าสู่การแข่งขันในแมตช์ที่ 3 แมตช์สุดท้ายของแต่ละทีมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยกลุ่มเดียวกันจะเตะเวลาเดียวกัน เพราะจะได้ไม่เอาเปรียบกัน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม B ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จะลงทำศึกสายเลือดบริติช พบ "มังกรแดง" ทีมชาติเวลส์ โดยมีตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน ฟาดแข้งกันที่ อาหมัด บิน อาลี สเตเดียม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถ่ายทอดสด

'อิหร่าน' ฮึดท้ายเกมซัด 2 ลูกทดเจ็บ เชือด 'เวลส์' 2-0

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของสาย B ณ สนาม อาหมัด บิน อาลี สเตเดียม เวลส์ (1 นัด มี 1 คะแนน) ส่ง แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์ และ แฮร์รี วิลสัน เป็น 3 ประสานแดนหน้า ปะทะ อิหร่าน (1 นัด มี 0 คะแนน) ที่มี เมห์ดี ทาเรมี กับ ซาร์ดาร์ อัซมุน ยืนคู่หัวหอก

'ดัตช์' เฉือน 'เซเนกัล' ท้ายเกม 2-0 'อเมริกา' แบ่งแต้มเวลส์ บอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่ที่สอง เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอ "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ พบ เซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา

จากคดีดังของอังกฤษสู่หน้าจอ 'ลุค อีแวนส์' สวมบทนักสืบไฟแรง

ทรูวิชั่นส์จะพาคุณไปพบกับคดีฆาตกรรมอันโด่งดังของอังกฤษ ในซีรีส์ “The Pembrokeshire Murders” (ฆาตกรรมเพมโบรกเชียร์) ทางทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง True Series (240) นำแสดงโดย ลุค อีแวนส์