'เบล' ยืนยันเทิร์นโปรกอล์ฟ เตรียมโชว์วงสวิงที่อเมริกา 2-5 ก.พ.นี้

แกเร็ธ เบล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์ และสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เตรียมผันตัวมาเป็นนักกอล์ฟอย่างเป็นทางการ หลังประกาศแขวนสตั๊ดได้เพียง 2 สัปดาห์ โดยมีชื่อลงทำการแข่งขันโชว์วงสวิงในรายการ “เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช โปร-แอม 2023” ในระดับพีจีเอ ทัวร์

เป็นที่ทราบกันดีว่า แกเร็ธ เบล เจ้าของฉายา “พญาวานร” ชื่นชอบและหลงใหลในกีฬากอล์ฟเป็นอย่างยิ่ง เขามักมีงานอดิเรกเมื่อว่างเว้นจากการเตะฟุตบอลด้วยการไปซ้อมไดร์ฟกอล์ฟ และออกรอบอยู่เป็นประจำที่ประเทศสเปน

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา อดีตนักฟุตบอลวัย 33 ปี ออกมาโพสต์ร่ายยาวประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่าพร้อมหันไปหาความท้าทายจากสิ่งอื่นๆ ยุติเส้นทางพ่อค้าแข้งเอาไว้ที่ 17 ปีเต็ม

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช โปร-แอม 2023” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับพีจีเอ ทัวร์ จะเริ่มดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์นี้ ที่เพบเบิล บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านดอลลาร์ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ หรือเกือบ 300 ล้านบาท

สำหรับ แกเร็ธ เบล เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ เรอัล มาดริด ถึง 3 สมัย, แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ถึง 5 สมัย

นอกจากนี้ผลงานส่วนตัว เบล ยังเคยติดทีมยอดเยี่ยมของทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า รวมถึงพา ทีมชาติเวลส์ ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์รอบ 64 ปี ก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ดอำลาแฟนบอลทุกคน

ขณะที่ด้านผลงานตลอดการเล่นสโมสรอาชีพทุกทีม ตั้งแต่ปี 2005-2022 แกเร็ธ เบล ลงสนามไปทั้งสิ้น 553 นัด ยิง 185 ประตู ส่วนทีมชาติ ติดทีม 111 ครั้ง ยิง 41 ประตู และสโมสรสุดท้ายที่เขาร่วมงานด้วย ได้แก่ ลอสแองเจลิส เอฟซี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

'จีน-อาฒยา'เสียดายพลาดสวิง 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024'

จีน-อาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก แชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการ และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ยอมรับว่าเสียดายที่พลาดโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เพราะอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนิ้วซ้าย แต่ก็เอาใจช่วยนักกอล์ฟไทยทุกคนให้โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด