เริ่มด้วย'ออสเตรเลียน โอเพน' 'ทรูวิชั่นส์' จัดเต็มเอาใจแฟนเทนนิสปี2023

โนวัค ยอโควิช เต็งหนึ่งที่ปีนี้มีเป้าหมายเพื่อมาคว้าแชมป์สมัยที่ 10
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก มอบโปรแกรมสำคัญของกีฬาเทนนิสตลอดทั้งปี 2023 ด้วยโปรแกรมเทนนิสระดับโลกครบทุกรายการ ทั้งแกรนด์สแลม 4 รายการ ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน,วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพน เทนนิสผู้ชาย (ATP) เทนนิสผู้หญิง (WTA) เทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก (Tennis Davis Cup)
 
ซึ่งประเดิมรายการแรกของฤดูกาล 2023 ด้วยรายการที่ยิ่งใหญ่ระดับแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ถ่ายทอดสดตรงจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลกว่า 1,775 ล้านบาท
ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดแบบเต็มอิ่มเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2023 ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 29 มกราคม 2023 ทุกวันเวลา 07.00 ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Premier Football 5 (605) โดยถ่ายทอดสดเป็นคอร์ทหลัก
 
มาร่วมลุ้นกันว่า ใครจะครองแชมป์ เทนนิสรายการแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน และสำหรับคอร์ทอื่นๆ ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports 1 (607)  ตั้งแต่วันที่ 16 – 27 มกราคม 2023
การแข่งขันเทนนิสแกรนด์แสลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน จัดการแข่งขันที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ผู้ชนะในปีก่อนในประเภทชายคือ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน และทางฝ่ายหญิงได้แก่ แอชลีย์ บาร์ตี้ ยอดนักเทนนิสหญิงชาวออสเตรเลีย
 
สำหรับปีนี้ ผู้เล่นที่น่าจับตามองในประเภทชายได้แก่ โนวัค ยอโควิช เต็งหนึ่งที่ปีนี้มีเป้าหมายเพื่อมาคว้าแชมป์สมัยที่ 10 , ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า รวมถึงนักเทนนิสชื่อดังมากมาย เช่น สเตฟานอส ซิตซิปาส, ดานิล เมดเวเดฟ, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ รวมถึงนักเทนนิสขวัญในเจ้าถิ่น นิก คิริออส
 
สำหรับประเภทหญิงเดี่ยวนำมาโดย อีก้า สวียอนเทค นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวโปแลนด์ และเต็งหนึ่งของรายการ รวมไปถึง ออนส์ จาเบอร์ นักเทนนิสขวัญใจแฟนๆทั่วโลกซึ่งปีนี้เธอเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รวมถึง 4 สาวนักเทนนิสชื่อดังจากอเมริกา เจสซิก้า เปกูลา, โคโค กอฟฟ์, เมดิสัน คีย์ส และแดเนีล์ส คอลินส์ และในปลายเดือนนี้ จะมีเทนนิสหญิงรายการระดับโลก WTA 250 แข่งขันกันที่หิวหิน ประเทศไทย ในรายการ หัวหิน แชมเปียนชิพ
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเทนนิสระดับโลกโปรแกรมอื่นๆ ที่ทางทรูวิชั่นส์ พร้อมนำเสนอให้กับแฟนเทนนิส และแฟนกีฬาได้รับชมในปี 2023 มีดังนี้
 
เดือนกุมภาพันธ์ ทางฝั่งของประเภทชายจะมีเทนนิส ATP รายการระดับ 500 มี 4 รายการ เปิดด้วยรายการอินดอร์ ฮาร์ทคอร์ท และ รายการ รอตเทอร์ดาม โอเพน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ รายการ ริโอ โอเพน และสำหรับสัปดาห์สุดท้าย 27 กุมภาพันธ์ จะเป็นการแข่งขันที่ เม็กซิกัน โอเพน รายการฮาร์ทคอร์ทชื่อดัง ซึ่งแข่งพร้อมกับรายการ ดูไบ เทนนิส แชมปเปียนชิพ
 
สำหรับประเภทหญิง รายการใหญ่ที่สุดประจำเดือนคือ ดูไบ เทนนิส แชมป์เปียนชิพ ซึ่งเป็นรายการ WTA 1000 และรองลงมาคือ การ์ตา โอเพน เทนนิส WTA 500 เป็นสองรายการใหญ่ที่แข่งในทวีปตะวันออกกลาง
 
เดือนมีนาคม ทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง จะเข้าสู่การแข่งขัน 2 รายการใหญ่ประจำเดือน ซึ่งทั้งเดือนนี้ จะมีรายการเพียง 2 รายการ หรือเรียกช่วงนี้ว่า Sunshine Double โดยเป็นรายการใหญ่ระดับ 1000 จะมีการจัดการแข่งขันร่วมกันทั้ง  ATP และ  WTA รายการแรก อินเดียน เวลส์ โอเพน รายการที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี และต่อด้วย ไมอามี โอเพน จะเป็นรายการปิดท้ายประจำเดือน
 
เดือนเมษายน เข้าสู่ช่วง Clay Court Swing เปิดหัวรายการใหญ่ด้วย ATP 1000 มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส และปิดท้ายเดือนด้วยรายการ มาดริด โอเพน ซึ่งรายการนี้จะมีการจัดการแข่งขันร่วมกันทั้ง ATP และ WTA สำหรับรายการระดับ WTA 500 สองรายการประจำเดือนนี้ได้แก่ ชาร์ลสตัน โอเพน และ สตุ๊ตการ์ท โอเพน
 
เดือนพฤษภาคม เข้าสู่ช่วงโหดของโปรแกรมเทนนิส เพราะจะเข้าสู่รายการ เทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพน เริ่มวันที่ 29 พฤษภาคมแข่งขันจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สำหรับ อีกรายการที่โดดเด่นคือ อิตาเลียน โอเพนแข่งขันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยเป็นรายการใหญ่ระดับ 1000 จะมีการจัดการแข่งขันร่วมกันทั้ง ATP และ WTA
 
เดือนมิถุนายน จะมีเพียงการแข่งขันบนคอร์ทหญ้าเท่านั้น ทางฝั่ง ATP จะมีรายการระดับ 500 จำนวน 2 รายการได้แก่ ฮาร์เลอร์ โอเพน แข่งขันจากเมือง ฮาร์เลอร์ ประเทศเยอรมันนี ซึ่งจะแข่งขันพร้อมกับรายการ ควีนส์ คลับ แชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นรายการเทนนิสที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก แข่งขันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้ง 2 รายการแข่งขันวันที่ 19 มิถุนายน สำหรับฝั่งผู้หญิง เทนนิส WTA แข่งขัน 2 รายการ ในระดับ 500 ได้แก่ เยอรมัน โอเพน เริ่มวันที่ 19 มิถุนายน และรายการ อีสบอร์น โอเพน เริ่มวันที่ 26 มิถุนายน
 
เดือนกรกฏาคม เริ่มต้นเดือนด้วยเทนนิส วิมเบิลดัน รายการเทนนิสระดับแกรนด์สแลม ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก แข่งขันบนคอร์ทหญ้าเริ่มวันที่ 3 กรกฏาคม
 
นอกจากนั้นในเดือนกรกฏาคมนี้จะมีการแข่งขัน บนคอร์ทดินในทวีปยุโรป รายการระดับ ATP 500 คือ ยูโรเปียน โอเพน แข่งขันที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมันนี และเริ่มกลับเข้าสู่ช่วงการแข่งขันเทนนิสบนฮาร์ทคอร์ทในกลุ่มรายการ ยูเอส โอเพน ซีรีย์ส ในรายการ ATP 500 ที่กรุงวอร์ชิงตัน ดีซี เริ่มแข่งขันในปลายเดือน กรกฏาคม สำหรับ WTA ตารางมีความเหมือนกัน แต่จะมีรายการ WTA 500 เพียงแค่ที่ ซิลิคอน วาเลย์ ซึ่งเป็นการแข่งขันบนฮาร์ทคอร์ท
 
เดือนสิงหาคม เป็นเดือนหนักสำหรับการแข่งขันเทนนิส เพราะมี แกรนด์สแลมส่งท้ายปี ยูเอส โอเพน การแข่งขันรายการที่มีเงินรางวัลมากที่สุด แข่งขันจากมหานคร นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มวันที่ 29 สิงหาคม แต่สำหรับช่วงต้นเดือนจะมีรายการใหญ่ระดับ 1000 ทั้ง ATP และ WTA คือรายการ แคนาเดียน โอเพน และ ซินซินนาติ โอเพน
 
สำหรับโปรแกรมที่เหลือของปี อาจมีการเปลี่ยนแปลงด้วยสาเหตุหลายๆประการ แต่รายการที่เป็นรายการสำคัญ ที่ต้องมีทุกปีคือ ATP 1000 ปารีส มาสเตอร์ส การแข่งขันรายการระดับ ATP 100 ที่มีแสง สี เสียง สวยงามที่สุดของโลก แข่งขันในปลายเดือนตุลาคม และปิดท้ายด้วยรายการ ATP เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล ซึ่งปี 2023 จะทำการแข่งขันที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ช่วงเดือนพฤศจิกายน
 
นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน เทนนิสรายการพิเศษของ ATP คือรายการ Laver Cup การแข่งขันเทนนิสทีมรวมดารา Team Europe vs Team World
ปิดท้ายด้วยรายการเทนนิสเดวิส คัพ เทนนิสประเภททีมชาย ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก รอบแบ่งกลุ่ม แข่งเดือนกันยายน และรอบชิงชนะเลิศที่รวม 8 ทีมแกร่งที่สุด เริ่มแข่งขันปลายเดือนพฤศจิกายน
 
การถ่ายทอดสดเทนนิสทาง ทรูวิชั่นส์ มีช่องทางถ่ายทอดสดดังนี้
 
ออสเตรเลียน โอเพน              : beIN Sports 1 (607) และ True Premier Football 5 (605)
 
เฟรนช์ โอเพน                         : beIN Sports 1 (607) และ beIN Sports 2 (608)
 
วิมเบิลดัน                     : SPOTV 1 (689) และ SPOTV 2 (690)
 
ยูเอส โอเพน                    : SPOTV 1 (689) และ SPOTV 2 (690)
 
ATP 1000, ATP 500 และ ATP 250       : beIN Sports 1 (607) และ beIN Sports 2 (608)
 
Laver Cup                      : beIN Sports 2 (608)
 
Tennis Davis Cup               : True Tennis HD (670)
 
WTA 1000, WTA 500 และ WTA 250 : True Tennis HD (670) และ True Sports 2 (667)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

ศึกยูเอฟซี300 ระดมยอดนักสู้คับคั่ง ชิงแชมป์โลก2รุ่น14 เม.ย.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ถ่ายสด

โปรแกรมใหญ่ยักษ์ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน กับอภิมหาศึกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดกันมา ยูเอฟซี 300 เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษระดมสุดยอดนักสู้แห่งยุคขึ้นเวทีปะทะกันคับคั่งคู่เอก อเล็กซ์ เปเรร่า ป้องกันแชมป์ไลท์เฮฟวีเวทกับ อดีตแชมป์ จามาฮาล ฮิลล์ ร่วมด้วย เหว่ยลี่ จาง เปิดศึกสายเลือดกับนักสู้ร่วมชาติ เหยียน เสี่ยวหนาน โดยมีเข็มขัดแชมป์สตรอว์เวตหญิงเป็นเดิมพัน เช้าวันอาทิตย์ 14 เมษายนนี้

กอลฟ์เมเจอร์แรกของปี 'มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ 2024' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดรับสงกรานต์

เมเจอร์แรกของปี มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ 2024 จากออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ซูเปอร์สตาร์ร่วมชิงแชมป์คับคั่ง นำโดยแชมป์ปีที่แล้ว จอห์น ราห์ม และ สก็อตตี้ เชฟฟ์เลอร์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันที่ฟอร์มกำลังสุดร้อนแรง

'RED WAR DAY' ศึกแห่งศักดิ์ศรี'แมนฯ ยู'พบ'ลิเวอร์พูล' ทรูวิชั่นส์จัดใหญ่ชมฟรี7เม.ย.นี้

"ทรูวิชั่นส์" จัดกิจกรรมสุดพิเศษ " RED WAR DAY” ปะทะเดือดศึกแห่งศักดิ์ศรี “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” พบ “ลิเวอร์พูล” เข้าชมฟรี 7 เม.ย. นี้

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

เชียร์เทนนิสศึกใหญ่ 'ไมอามี โอเพน' 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ยิงสดตั้งแต่20มี.ค.นี้

การเทนนิสรายการ “ไมอามี โอเพน” รายการเทนนิสระดับ 1000 ในฝั่งเทนนิสชาย เอทีพี และดับเบิลยูทีเอ หรือเทนนิสหญิง โดยเทนนิสชาย ATP 1000 ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 1 เมษายน และเทนนิสหญิง WTA 1000 ในวันที่ 20 มีนาคม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 31 มีนาคม 2567