'มาโน' เสียดาย 'ไทย' ชวดชนะ 'เวียดนาม' ตั้งเป้าชนะปิดจ็อบเกมสอง

มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทัพ “ช้างศึก” เสียดายที่ทีมชาติไทย พลาดโอกาสเอาชนะ เวียดนาม ที่ มีดินห์ สเตเดียม โดยเจ้าตัวตั้งเป้าปิดจ็อบให้ได้ในเกมที่สอง ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เสมอกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ไปแบบสุดมัน 2-2 และได้อเวย์โกลกลับบ้านถึง 2 ลูก ก่อนเตะเกมที่สองในวันที่ 16 มกราคมนี้

“มันเกือบจะเป็นผลงานที่สมบูรณ์ แบบสำหรับเรา แต่ก็ช่วงจังหวะสุดท้าย ต้องชมประตูของเขาที่ป้องกันได้ดี ตอนนี้เราก็ต้องการแฟนบอลชาวไทยทุกคนมาช่วยเชียร์เราให้ ปิดจ็อบให้เราได้สำเร็จ ที่บ้าน” มาโน กล่าว

“เราก็เสียดายมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม ก็เป็นประตูที่เราไม่ควรจะเสีย แต่เรามาด้วยเป้าหมายคือทำประตูให้ได้อย่างน้อย 1 ลูก ได้อเวย์โกล และสุดท้ายเราทำได้สองประตู แต่แนวทางที่เราเสียประตูที่สอง ก็เสียดายนิดหน่อย เราต้องพักให้เต็มที่ เตรียมสภาพร่างกายให้เต็มร้อย เพื่อทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ แบบที่บ้าน”

“ปรเมศย์ ก็เป็นมืออาชีพทำงานหนักมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ และเราก็ให้รางวัลเขาด้วยการให้เป็นตัวจริงในเกมนี้ เขาก็ตอบแทนผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนาม และทำประตูที่สวยงามได้ เขาคืออนาคตของทีมชาติไทย เขามีอนาคตที่ดี และมีความสามารถที่ดี”

“ช่วง 20 นาทีแรก เวียดนามเริ่มเกมได้ดีกว่าเรา ซึ่งหลังจากนั้น 20 นาที เราก็กลับสู่เกมได้ มันเป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงพักครึ่ง เราได้บอกนักเตะของเราว่าให้ทำผลงานต่อไป เพราะเรากำลังเจ้าสู่เกมได้แล้ว ซึ่งครึ่งหลัง เราก็มาสานต่อจาก 20 นาที ของครึ่งแรก ก็เป็นผลงานที่ดีต่อเนื่อง และสุดท้ายอย่างที่บอกไป เราน่าจะปิดเกมได้ดีกว่านี้ และเราก็มาเสียประตูจากลูกตั้งเตะก็ต้องมาแก้ไขก่อนเกมหน้า”

ด้าน สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้ทุกคนก็สามารถทำผลงานได้ดี และเล่นตามแท็คติกวิธีการที่ มาโน วางไว้ ก็ต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีม ทุกคนด้วยที่ช่วยกันเล่นในวันนี้ และกุมความได้เปรียบไปเล่นเกมในบ้าน ในวันที่ 16 ก็ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

ทีมชาติไทย จะทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับ เวียดนาม ที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662