ศิษย์ขอล้มครู 'มากัลเฮส'มั่นใจเชียงรายชนะลำพูน ที่'กามา'ผู้มีพระคุณคุมทัพ

กาเบรียล มากัลเฮส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 16 ที่ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น.
 
สำหรับ "กว่างโซ้งมหาภัย"ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชโดยเลกแรก จบด้วยการเป็นอันดับ 6 เช่นเดียวกับ "ราชันโคขาว"ลำพูน วอร์ริเออร์ ที่มาเร่งท้ายเลกแรก จนจบที่ 12 และเปลี่ยนเฮดโค้ชเช่นกัน
 
ก่อนการแข่งขัน กาเบรียล มากัลเฮส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"เราทำงานกันมาอย่างต่อเนื่องตลอด 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเราทำงานกันได้ดีมาก ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่จะใช้อะไรบางอย่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีม และพิเศษมาก อย่างการสร้างเกม การเปลี่ยนสถานการณ์ต่างๆ และในเกมรับเราทำได้ดีมาก ผมคิดว่าเราใช้เวลาที่ผ่านมาได้คุ้มค่ามากในช่วงที่ผ่านมา"
 
"เราเสริมนักเตะใหม่เข้ามาทั้งหมด 5 ราย เราได้โบนีญา กองหน้าที่ดี ซึ่งมีคุณภาพอย่างมากในการจบสกอร์ และคนอื่นๆ ก็มีเกมรุกที่มีคุณภาพ และสร้างพื้นที่ว่าง การประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และทำให้เรามีทางเลือกมากมาย ผมรู้จักนักเตะเหล่านี้ดี และจะใช้ประโยชน์จากนักเตะเหล่านี้ได้ อีกคนอย่าง ยูจิ ที่มีความเร็วและเคยเล่นให้เชียงรายมาก่อน เราได้กองหลังที่ดี มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และเล่นได้หลายตำแหน่งและมีคุณภาพ และเชื่อว่าจะช่วยให้ทีมดีขึ้น"
 
"ใช่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เป็นเฮดโค้ชสโมสรในประเทศไทย หลังเข้ามาทำงานตั้งแต่ปีก่อน ผมอยากขอบคุณโอกาสที่ผมได้รับ ผมรู้ดีว่าเชียงรายเป็นทีมใหญ่เช่นเดียวกับหลายคน การได้เป็นเฮดโค้ช ผมจะพยายามทำโอกาสที่ผมได้มา ทำให้ดีที่สุด และพาทีมก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ เรารู้ว่าเราตามหลังไกลมาก แต่เราจะสู้เต็มที่ อย่างในบอลถ้วย เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ"
 
"เกมกับ ลำพูน เป็นเกมที่แตกต่าง เพราะผมต้องเจอกับคนที่ช่วยเหลือผมเยอะมาก กาม่า เปรียบเหมือนพ่อของผมคนหนึ่งในไทย ผมได้เรียนรู้อะไรจากเขามากมาย และเคารพเขาเป็นอย่างสูง เขาเป็นคนนำผมมากับเขา เมื่อตอนเขาคุมทีม เขาได้แนะนำผมให้กับเชียงราย มันสำคัญมากที่ได้เจอกับเขา ผมเคารพเขา แต่ก็พยายามจะเอาชนะให้ได้ เพราะนี่คืองานของผม นี่คือทีมใหญ่ เรารู้ว่านี่คือบิ๊กแมตช์ เราต้องทำให้ดีที่สุด ผมได้รับการสนับสนุนมากมาย สำหรับผมถือว่าใหม่มาก เพราะนี่เพิ่งเป็นปีที่สองของผมในไทย ทุกคนที่นี่ช่วยเหลือผม ผมต้องการสู้ และเอาชนะเกมนี้เพื่อแฟนบอลของเรา"
 
"เราต้องการเอาชนะเกมนี้ และเก็บสามคะแนน เพราะเราเล่นในบ้านด้วย แต่แน่นอนว่าทุกเกมเป็นเกมที่ยากเสมอ ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน และลำพูนก็มีการเสริมทัพมากมาย แต่เชียงรายไมได้เสริมทัพมากมายอย่างพวกเขา ทุกคนรู้ดี เราเล่นด้วยกันมานาน เราเป็นเหมือนครอบครัว เราอยู่ด้วยกันทำงานด้วยกัน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน และแน่นอนว่ากามา ก็รู้จักทีมชุดนี้ดี เพราะเขาเคยทำงานกับทีมมาก่อน มันยาก แต่เรารู้ดีว่ามันสำคัญมากที่เราต้องเอาชนะ เราต้องทำให้ดีที่สุด มันสำคัญที่เราต้องการกำลังใจจากแฟนบอล เพื่อสู้ในทุกเกม และชนะไปด้วยกัน เราจะเดินหน้าไปด้วยกัน และทำงานหนัก เพื่อให้ผลงานที่ดี และประสบความสำเร็จเพื่อสโมสรของเรา"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 16
 
วันเสาร์ 21 มกราคม 2023
18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
18.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.30 น. ราชบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 22 มกราคม 2023
17.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)