'สนามนอกห้อง เฟสติวัล'คึกคัก น้องๆ เยาวชนแห่ท่องโลกกีฬา

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” โดยมี ชนาสิน สิมะดํารงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และน้องๆ เยาวชน ร่วมกิจกรรม
“สนามนอกห้อง เฟสติวัล” สุดคึกคัก! น้องๆ เยาวชนแห่ท่องโลกกีฬา พร้อมเรียนรู้เทคนิค และเคล็ดลับการเล่นกีฬา ทั้งแบดมินตัน, อีสปอร์ต และสปอร์ตสแต็คกิ้ง จากรุ่นพี่นักกีฬามืออาชีพ ด้าน “ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ เผยหนุนเด็กไทยได้เล่นกีฬามากขึ้น ภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ”
 
เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 “ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” เนรมิตพื้นที่ใจกลางเมืองให้เยาวชนได้ท่องโลกกีฬาภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ” โดยมี นายชนาสิน สิมะดํารงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และน้องๆ เยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5
 
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” ให้น้องๆ เยาวชน และผู้ที่สนใจได้มีพื้นที่เล็กๆ ที่ได้เข้ามาทำความรู้จักกับกีฬา และเข้ามาลองเล่นกีฬาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล, มวยไทย, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, สปอร์ตสแต็คกิ้ง และกีฬาน้องใหม่ไฟแรงสุดๆ อย่าง อีสปอร์ต โดยนักกีฬาอาชีพที่จะมาพบปะพูดคุยแจกเทคนิคการเล่นกีฬาแต่ละชนิด รวมถึงเคล็ดลับการฝึกซ้อมต่างๆ
 
ภายในงานจะได้กระทบไหล่กับ “พี่เฟิร์ส” ฉลองรัฐ นอบสำโรง อดีตนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนชายและนักแสดงซีรีส์ชื่อดัง สนุกกับ “กิจกรรมลองเล่นกับพี่” ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ช่วงละ 50 นาที และจะมี 3 ชนิดกีฬาคือ แบดมินตัน, อีสปอร์ต และสปอร์ตสแต็คกิ้ง ให้น้องๆ เยาวชนได้ลองเล่นทุกกีฬา โดย แบดมินตัน มี "พี่อิคคิว" พณิชพล และ "พี่โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่ฝาแฝดนักกีฬาแบดมินตันไทย เจ้าของเหรียญทองชายคู่ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม มาคอยสอนทักษะพิเศษในการตีลูกขนไก่ให้กับน้องๆ
 
ขณะที่ อีสปอร์ต มีนักกีฬาชื่อดังอย่าง Ipodpro จาก talon หรือ "พี่ป๊อด" ภัคพล แซ่ท่อง นักกีฬาอีสปอร์ต เจ้าของเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเช่นกัน มาบอกเทคนิคลับในการเล่นเกมอย่างไม่อั้นกันเลย และสุดท้ายกับ สปอร์ตสแต็คกิ้ง ที่มี "พี่กรีน" กษิดิศ แตงอ่อน แชมป์โลกรายการ World Sport Stacking Championships มาสอนทริกการนำแก้วมาวางเรียงกันเป็นพีระมิดให้เร็วที่สุด และแม่นยำที่สุด
 
นอกเหนือจากบูทกีฬาแต่ละประเภทแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง “โฟโต้บูท” มาให้น้องๆ เยาวชน พร้อมผู้ปกครองได้ถ่ายรูปร่วมกัน และได้รับรูปที่ปริ้นออกมาแล้วแชร์รูปลงในโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า ได้มาเข้าร่วมกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” ในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีบูทเครื่องดื่มจาก “ชาตรามือ" ให้ทุกคนได้นำคูปองเข้าร่วมงานมาแลกเครื่องดื่มให้สดชื่นกันตลอดการเข้าร่วมกิจกรรม
 
ในส่วนของนิทรรศการด้านหลังจะมีการสอบถามความคิดเห็นจากน้องๆ ทุกคน โดยจะมีบอร์ดที่ให้น้องๆ ได้เขียนโพสอิทแล้วเอาไปแปะ เพื่อเป็นการสอบถามความคิดเห็นของน้องๆ  ปิดท้ายงานด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตสนุกๆ ส่งท้ายจากพี่ๆ ศิลปินค่าย Lit Entertainment ที่เข้ามาสร้างสีสัน และความสนุกสนานให้กับน้องๆ ทุกคนอีกด้วย
 
“ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีอีกหนึ่งพันธกิจหลักคือ การสนับสนุน เสริมสร้าง การตื่นตัว และการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายให้กับเยาวชนไทยผ่านกิจกรรม หรือบริการทางการกีฬา จึงเป็นที่มาของกิจกรรม "สนามนอกห้อง เฟสติวัล” ที่เราจะจัดขึ้นในรูปแบบเทศกาล ภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ"
 
"กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อยากพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกีฬา และโลกของกีฬามากขึ้น เพราะกองทุนฯ เราไม่ได้สนับสนุนแค่เฉพาะนักกีฬาอาชีพเท่านั้น แต่ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนอีกด้วย กิจกรรมครั้งนี้นี้จึงถูกจัดขึ้นมาเพื่อให้น้องๆ เยาวชนได้ท่องโลกกีฬากันอย่างสนุกสนาน” ดร.หญิงกล่าว
 
สำหรับ “สนามนอกห้อง” หมายถึง “สนามเล่นกีฬา นอกห้องเรียน” คือพื้นที่เล่นกีฬาใกล้ตัว เป็นการดึงน้องๆ เยาวชนให้พักสายตาจากสังคมก้มหน้า และการเล่นโซเชียล ออกมาสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน มาเล่นกันอย่างสนุก เล่นไป เรียนรู้ ได้ออกกำลังกาย และพัฒนาสู่การเป็นกีฬาได้  
 
“สนามนอกห้อง เฟสติวัล” จึงเป็นการสร้างพื้นที่ฟรี ที่มีกิจกรรมกีฬาต่างๆ ให้เยาวชนไทยได้เข้ามาเรียนรู้  มาลอง มาเล่นกีฬาไปด้วยกันอย่างสนุกสนาน เพราะกีฬาไม่ได้เป็นแค่เกมการแข่งขัน แต่กีฬายังเป็นอีกกิจกรรมนอกห้องเรียนที่เราสามารถใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนาน จึงอยากให้เยาวชนได้เข้ามาลองเล่นกีฬา และรู้สึกสนุกไปด้วยกัน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กกท.'ผนึก'กองทุนฯ-ส.มวยอาชีพ' สัมมนาเรื่องสารต้องห้าม ให้บุคลากรกีฬาเห็นถึงผลเสีย

"กกท." ผนึก "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" และ "ส.มวยอาชีพ" จัดการอบรมสัมมนา สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสารต้องห้าม ให้กับบุคลากรทางการกีฬา นำไปเผยแพร่สู่องค์กรตัวเองได้อย่างถูกต้อง และตระหนักถึงบทลงโทษ เพื่อทำให้ประเทศไทย เป็นที่ยอมรับในเวทีสากล

'สุปราณี'ดัน'ไหว้ครูมวยไทย' สู่'ซอฟท์เพาเวอร์'โลก 'ศักดิ์ชาย'ลุ้นบรรจุ อลป.2028

ตามที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" ที่เซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4-12 พฤษภาคม 2566 โดยมีนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า)

'ไทย-ซาอุฯ' จัดกิจกรรม'มวยไทย'สานสัมพันธ์ เผยแพร่ความนิยมสู่สากล

“ไทย-ซาอุดีอาระเบีย” จัดกิจกรรมมวยไทยสานสัมพันธ์ ผนึกกำลังส่งเสริมมวยไทย พร้อมเผยแพร่ความนิยมสู่สากล กองทุนฯ สนับสนุนงบประมาณส่ง นักแสดงนาฎยุทธ์มวยไทย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน

'ดร.หญิง' มั่นใจที่มาของ'บัตรสนเท่ห์' โดนเพราะขัดผลประโยชน์'มาเฟียกีฬา'

“ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย “ทนายกระดูกเหล็ก” อนันต์ชัย ไชยเดช ชี้แจงข้อกล่าวหา “บัตรสนเท่ห์” ร้องเรียนการทำหน้าที่โดยมิชอบ 11 ข้อ แจงละเอียดยิบทุกประเด็น เตรียมดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ กกท. ให้ข่าวข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมเผยมูลเหตุจูงใจของบัตรสนเท่ห์ ขัดผลประโยชน์ผู้มีอิทธิพลในวงการกีฬา

กองทุนฯลงมือเอง เคลียร์ปัญหา'เงินค้างท่อ' ให้เบิกจ่าย โปร่งใส รวดเร็ว

จากกรณีปัญหา “เงินค้างท่อ” ในวงการกีฬาไทยกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจังหวัด ในการดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะผู้เบิกจ่ายเงินกองทุน และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)ในฐานะผู้อนุมัติงบประมาณ ได้พยายามร่วมมือกับสมาคมกีฬาทั้งแห่งประเทศไทยและแห่งจังหวัด ในการเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้วงการกีฬาไทยเดินหน้าพัฒนาต่อไปนั้น

นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติ ร่วมเวิร์คชอปกับเยาวชน แนะเคล็ดลับฝึกซ้อม

คิกบ็อกซิ่ง นับเป็นกีฬาที่ได้การยอมรับในระดับสากล ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้ลงมติรับกีฬาคิกบ็อกซิ่งอย่างเป็นทางการแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะบรรจุให้มีการแข่งขันในโอลิมปิกในอนาคต สำหรับประเทศไทย คิกบ็อกซิ่งอาจจะยังไม่แพร่หลายมากนัก แต่ปัจจุบันได้มีการส่งเสริมกีฬาประเภทนี้มากขึ้น ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยก็ได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นครั้งแรก