'วิว'กุลวุฒิ ขึ้นอันดับ 6 ของโลก หลังคว้าแชมป์แบดฯชายเดี่ยวที่อินเดีย

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวอันดับขยับขึ้นไปรั้งมือวางอันดับ 6 ของโลก

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์  นักแบดมินตันชายเดี่ยวความหวังของประเทศไทย อันดับขยับขึ้นไปรั้งมือวางอันดับ 6 ของโลก ในแบดมินตันประเภทชายเดี่ยว หลังคว้าแชมป์รายการใหญ่ ศึก "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2023" ที่อินเดีย เมื่อสุปสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของโลกครั้งนี้ เป็นอันดับโลกดีสุดที่กุลวุฒิเคยทำได้

โดยล่าสุด สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ประกาศอันดับโลกประจำสัปดาห์ ซึ่งในประเภทชายเดี่ยวนั้น "วิว"กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่ไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ได้เป็นครั้งแรกในรายการ ในศึก "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2023" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยการชนะ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 โลกจากเดนมาร์ก ได้เป็นครั้งแรก หลังแพ้มา 6 ครั้ง  ทำให้อันดับโลกของ"วิว"กุลวุฒิ ขยับอันดับจากอันดับ 8 ขึ้นมารั้งอันดับ 6 โลก ซึ่งเป็นอันดับดีสุดที่กุลวุฒิเคยทำได้

ส่วนอันดับ 1-5 ประเภทชายเดี่ยวนั้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดย วิคเตอร์ อเซลเซ่น ยังคงยึดอันดับ 1 ไว้ได้ตามเดิมแม้จะแพ้มืออันดับ 8(อันดับเดิม) อย่างกุลวุฒิ  แต่ว่าลี ซี เจี๋ย จากมาเลเซีย มีการเปลี่ยนแปลงหล่นจากมือ 2 โลกไปอยู่มือ 4 โลก ขณะที่อันดับ 2 และ 3 ที่ขยับขึ้นมาเป็น2นักแบดมินตันอินโดนีเซีย ได้แก่ แอนโทนี่ กินติ้ง และโจนาธาน คริสตี้  ส่วนอันดับ 5 โลกเป็นของ โจ เทียน เฉิน จากไต้หวัน

สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ รายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์สนั้น กุลวุฒิ ที่มีอาการอ่อนล้า หลังกรำศึกหนัก 2 รายการใหญ่ ได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน แต่ยังมีนักแบดไทยคนอื่น ทั้ง"เมย์"รัชนก อินทนนท์ , "หมิว"พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , "ครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และจงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ เข้าร่วมแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิว กุลวุฒิ'-'บาส-ปอป้อ' ยังมีลุ้นเข้ารอบ ส่วน'กิ๊ฟ-วิว'ตกรอบแบ่งกลุ่ม'เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์'

การแข่งขันแบดมินตันรายการสุดท้ายของปี "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023" ชิงเงินรางวัลรวม 2,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90,000,000 บาท ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ในรายการนี้จะใช้อันดับนักแบดมินตันที่ดีสุด 8 คนจาก 5 ประเภท โดยใช้อันดับ (HSBC Race To Finals)

'วิว'กุลวุฒิ เข้าขอบคุณ'สิงห์' ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ รับโบนัส 1.2 ล้าน

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สุดยอดนักแบดมินตันหนุ่ม วัย 22 ปี ขวัญใจชาวไทย เข้าขอบคุณ "สันติ ภิรมย์ภักดี" นายใหญ่ค่ายสิงห์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ชายเดี่ยว ศึกแบดมินตันโลก 2023 "บิ๊กบอสสันติ" กล่าวชื่นชมผลงาน ด้าน "กุลวุฒิ" ยืนยันจะมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อนำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและนำความสุขมาให้กับแฟนกีฬาชาวไทย

'วิว'ตกไปที่4โลก แม้เพิ่งคว้าแชมป์โลก 'บาส-ปอป้อ'รั้งอันดับ 4 เหมือนเดิม

หลังจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย เจ้าของแชมป์แบดมินตันโลก 2023 ล่าสุดที่ประเทศเดนมาร์ก ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

'คุณหญิงปัทมา'ฟันธง 'วิว' มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญโอลิมปิก2024

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังแซงกลับมาเอาชนะ โคไอ นาโอกะ คู่ปรับตลอดกาลจากญี่ปุ่น 2-1 เกม ในการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ทาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

'วิว-กุลวุฒิ'นำทีมลูกขนไก่ไทย ตี'อินโดนีเซีย โอเพ่น' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

การแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมโลกรายการสำคัญระดับเวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 อินโดนีเซีย โอเพน 2023 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 13-18 มิถุนายน 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 1,250,000 เหรียญสหรัฐ