'คาเซมิโร' ซัดเบิ้ล 'ผีแดง' เชือด 'เรดดิง' 10 ตัว 3-1 ลิ่ว 16 ทีมบอลเอฟเอ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามชิงชัยในรอบที่ 4 เกมคู่ดึก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เรดดิง ทีมในระดับแชมเปียนชิพ

นาทีที่ 35 “ผีแดง” ที่โหมบุกอยู่นาน เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เวาต์ เวกฮอร์ตส์ โหม่งชงไปที่เสาสองให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โขกจ่อๆ เข้าไป แม้นายทวารทีมเยือนพยายามจะเซฟแต่สัญญาณเตือนโกลไลน์บอกว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อเช็ก VAR เวกฮอร์สต์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้โดนริบประตู และจบ 45 นาทีแรกเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

น.55 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ แอนโทนี จ่ายทะลุช่องให้ คาเซมิโร วิ่งสอดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนชิพข้ามหัวนายทวารทีมเยือนเข้าไป

น.58 เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” หนีห่าง 2-0 จากจังหวะการขึงเกมรุกหน้ากรอบเขตโทษ บรูโน่ แฟร์นันเดส จ่ายบอลจากฝั่งซ้ายมาให้เฟร็ด ก่อนแตะเบาๆให้ คาเซมิโร ปั่นโค้งๆจากนอกกรอบบอลเข้าประตูแบบสุดสวย

น.65 สถานการณ์ของ เรดดิง ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อแอนดี แคร์โรล กองหน้าจอมเก๋า ไปเสียบใส่ ไทเรลล์ มาลาเซีย บริเวณกลางสนาม ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมเยือนต้องเหลือ 10 คน

น.67 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สกอร์เพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะลูกเตะมุมเล่นบอลสั้น บรูโน่ แฟร์นันเดส จ่ายให้ เฟร็ด ไขว้บอลด้วยซ้ายเข้าประตูไปแบบสุดคลาสสิก

อย่างไรก็ตาม เรดดิง ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 72 จากจังหวะลูกเตะมุมและเป็น อมาดู เอ็มเบนกู โหม่งจ่อๆ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เรดดิง 3-1 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย “เอฟเอ คัพ” ได้สำเร็จ

——————-

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่อื่นๆ

วอลซอลล์ 0-1 เลสเตอร์ ซิตี
แอคคริงตัน สแตนลีย์ 1-3 ลีดส์ ยูไนเต็ด
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-2 เบอร์มิงแฮม ซิตี
บริสตอล ซิตี 3-0 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน
ฟูแล่ม 1-1 ซันเดอร์แลนด์
อิปสวิช ทาวน์ 0-0 เบิร์นลีย์
ลูตัน ทาวน์ 2-2 กริมสบี ทาวน์
เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 1-1 ฟลีตวูด ทาวน์
เซาแธมป์ตัน 2-1 แบล็คพูล
เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 0-3 ท็อนแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์