นักเทนนิสตื่นเต้น เรียนวิชา'มวยไทย' ก่อนลุยหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

ทามารา ซีดานเช็ค จากสโลวีเนีย มือ 98 ของโลก และ นาโอะ ฮิบิโนะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น มืออันดับ 138 ของโลก เรียนศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่ศูนย์กีฬา เดอะเลเจนด์อารีน่า ชั้น3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน
ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสระดับโลกที่เดินทางมาร่วมศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
ล่าสุด เมื่อค่ำเสาร์วันที่ 28 มกราคม 2566 สองนักเทนนิสโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของไทยอีกแขนงหนึ่งในด้านของกีฬา
 
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้การต้อนรับ สองนักเทนนิสโลก ได้แก่ ทามารา ซีดานเช็ค จากสโลวีเนีย มือ 98 ของโลก และ นาโอะ ฮิบิโนะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น มืออันดับ 138 ของโลก ที่เดินทางไปถึง ศูนย์กีฬา เดอะเลเจนด์อารีน่า ชั้น3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน โดยมี "วิว" เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงเทควันโด การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 และโปรโมเตอร์มวยรายการ Legend FC ร่วมให้การต้อนรับด้วย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทามารา ซีดานเช็ค และ นาโอะ ฮิบิโนะ ให้ได้ความสนใจการเรียนมวยไทยในครั้งนี้ โดยได้ลองสวมนวมและลองต่อยด้วย สร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งคู่เป็นอย่างมาก
 
สำหรับกิจกรรมพิเศษดังกล่าว เป็นการร่วมกันจัดขึ้นโดย กลุ่มบริษัท พราว, ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อผลักดันให้เมืองหัวหินเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรมและเมืองแห่งสุขภาพให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นาดาล' พ่าย 2 แมตช์รวด จอดป้ายหวด 'เอทีพี ไฟนอลส์ 2022'

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน พ่ายแพ้ให้กับ เฟลิกซ์ อูแชร์-อาเลียสซิม จากแคนาดา หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ "เอทีพี ไฟนอลส์ 2022" และส่งให้อันดับ 1 ของโลกยังเป็นของ คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดดาวรุ่ง ปิดฉากฤดูกาล 2022 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา