'เอฟเวอร์ตัน' ประกาศตั้ง 'ไดซ์' คุมทีมกู้วิกฤติ เซ็นสัญญาถึงปี 2025

อังกฤษ – “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ฌอน ไดซ์ อดีตกุนซือเบิร์นลีย์ เข้ามากุมบังเหียนด้วยสัญญาเบื้องต้นถึงปี 2025 เพื่อกู้วิกฤติพาทีมดิ้นรนหนีตกชั้น

ผลงานของทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ไม่สู้ดีเอาเสียเลย ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 19 ของตาราง สะกดชัยชนะไม่เป็นมามากกว่า 3 เดือน ซึ่งนัดสุดท้ายที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้คือในเกมที่พบกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมปีที่แล้ว

และหลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พวกเขาตัดสินใจแยกทางกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษทันที เซ่นผลงานสุดท้าย 10 เกมหลังสุดไม่ชนะใครในทุกรายการ พ่ายแพ้ให้กับคู่แข่ง 4 เกมรวดในรอบ 4 เกมหลังสุด

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ทำการเปิดตัว ฌอน ไดซ์ กุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับงานเผือกร้อนต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยมีภารกิจสำคัญคือการพาทีมหนีตกชั้นให้ได้ในฤดูกาลนี้

“ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กลายมาเป็นเฮดโค้ชของ เอฟเวอร์ตัน สตาฟฟ์ และทีมงานของผมพร้อมแล้วที่จะช่วยให้สโมสรแห่งนี้กลับเข้าสู่เส้นทางที่ควรจะเป็น” ไดซ์ เริ่มกล่าว

“ผมทราบดีถึงสถานการณ์ของแฟนบอลเอฟเวอร์ตันที่พวกเขาเต็มไปด้วยแพสชั่น ผมเข้าใจดีว่าสโมสรแห่งนี้มีค่ากับพวกเขามากแค่ไหน เราพร้อมแล้วที่จะทำตามสิ่งที่พวกเขาต้องการ”

“เราอยากให้บรรยากาศเดิมๆ กลับมา อยากให้ความรู้สึกดีๆ กลับมา เราต้องการความสามัคคีซึ่งกันและกัน และทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน”

“ผมตั้งใจอยากจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างของสโมสรในบางเรื่อง ปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่น ซึ่งจะอยู่ในแบบที่เราควรจะเป็น คว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งให้ได้ นั่นคืองานที่อยู่ตรงหน้าเรา เราต้องการสร้างทีม, เล่นด้วยแท็คติกที่ดี, นักเตะทุกคนต้องเล่นกันเป็นระบบ, มีอิสระในการเล่นบ้าง และสนุกสนานกับฟุตบอลของพวกเขา ที่สำคัญคือต้องเล่นด้วยรอยยิ้ม แต่ต้องมาด้วยคุณภาพที่จะคว้าชัยชนะ” กุนซือป้ายแดงเอฟเวอร์ตัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ฌอน ไดซ์ เทรนเนอร์คนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน เริ่มต้นเส้นทางอาชีพโค้ชด้วยการเป็นกุนซือของวัตฟอร์ด ก่อนจะมาสร้างชื่อกับ เบิร์นลีย์ ด้วยการพาทีมเลื่อนชั้น และเคยพาทีมไปลุยฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก ซึ่งล่าสุดเขาตัดสินใจมาเซ็นสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

'เอฟเวอร์ตัน' ออกแถลงการณ์ ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 คะแนน

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยื่นเรื่องอุทธรณ์หลังพวกเขาถูกตัด 10 คะแนน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนร่วงไปอยู่โซนตกชั้น โทษฐานละเมิดกฎการเงินในช่วงที่ผ่านมา