'บาเยิร์น' ปิดดีลยืมตัว 'กานเซโล' พ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด 70 ล้านยูโร

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เจา กานเซโล ฟูลแบ็คชาวโปรตุกีสของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด 70 ล้านยูโร

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เคยออกมาบอกว่ามีนักเตะในทีมชุดใหญ่บางคนที่ลงสนามโดยไร้ซึ่งแพสชั่น และไม่มีความมุ่งมั่นให้กับทีม สุดท้ายหวยมาออกที่ เจา กานเซโล ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาบอกว่าต้องการย้ายสโมสร

ตามการรายงานระบุว่าฟูลแบ็คทีมชาติโปรตุเกสที่เล่นได้ทั้งฝั่งขวา และฝั่งซ้าย เข้าไปเปิดอกพูดคุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตามตรงว่าต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ เพราะช่วงหลังเจ้าตัวถูกจับเป็นตัวสำรองมาตลอดนับตั้งแต่กลับจากการรับใช้ “ฝอยทอง” ในฟุตบอลโลก 2022

ทั้งนี้สัญญายืมตัว เจา กานเซโล ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก กับ แมนฯ ซิตี จะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน 2023 โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดอยู่ที่ 70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2.5 พันล้านบาท แต่เงื่อนไขดังกล่าวไม่ได้เป็นการบังคับ และการตัดสินใจทุกอย่างจะอยู่ที่ทีม “เสือใต้” ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจซื้อขาดหรือไม่

เวลานี้ บาเยิร์น มิวนิก กำลังมองหาผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็คมาเสริมทีม เนื่องจาก นุสแซร์ มาสราอุย แบ็คขวาตัวเก่งได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ เบนจาแมง ปาวาร์ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ก็กำลังจะหมดสัญญาหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

สำหรับ เจา กานเซโล ย้ายจาก ยูเวนตุส ยอดทีมในลีกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในช่วงซัมเมอร์ 2019 ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.4 พันล้านบาท โดยเซ็นสัญญายาว 6 ปี ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด มีส่วนช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, อีเอฟแอล คัพ 1 สมัย รวมไปถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2020/21

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน