'ผีแดง' ปิดดีลยืมตัว 'ซาบิตเซอร์' ร่วมทัพ 6 เดือน ไร้อ็อปชั่นซื้อขาด

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรีย มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เป็นเวลา 6 เดือน จนถึงมิถุนายน 2023 โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด

เวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กำลังมีปัญหาสำคัญคือจะไม่สามารถใช้งาน คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ต้องพักยาวถึง 3 เดือนเต็ม

จากการขาดหายไปของกองกลางแดนโคนมทำให้ทีมต้องเร่งหาตัวมิดฟิลด์คนใหม่มาเสริมทัพก่อนตลาดซื้อขายหน้าหนาวจะเปิดตัวลง ซึ่งล่าสุด “ปีศาจแดง” ยืนยันผ่านเว็บไซต์สโมสรคว้าตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

“ในชีวิตคุณต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว และสำคัญในบางครั้ง ผมรู้ว่าสถานการณ์ตอนนี้มันเหมาะสมกับตัวของผมเองตั้งแต่ตอนที่ผมได้ยินถึงโอกาสที่จะได้ย้ายมาเล่นที่นี่” ซาบิตเซอร์ เริ่มกล่าว

“ผมเป็นนักเตะที่มีจิตวิญญาณของการแข่งขันสูง มีความเป็นนักสู้ ผมอยากจะเอาชนะ และช่วยให้สโมสรบรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้”

“ผมรู้สึกว่าตอนนี้ตัวเองกำลังอยู่ในจุดพีค และสามารถมอบประสบการณ์ หรือพลังงานให้กับทีมได้อย่างมากมาย ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มงานกับเพื่อนร่วมทีม และผู้จัดการทีมคนใหม่ อยากแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของตัวเองให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ชม” ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย ทิ้งท้าย

สำหรับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ สร้างชื่อตั้งแต่ที่เขาค้าแข้งอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับทีมขึ้นมาอยู่หัวแถวของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ก่อนจะย้ายมาร่วมทัพ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2021 ช่วยทีม “เสือใต้” ไปทั้งหมด 54 นัดทุกรายการ

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เจ้าตัวถูก บาเยิร์น มิวนิค จับเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง ได้โอกาสลงสนามในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ไป 15 นัด แต่เป็นการออกสตาร์ทในตำแหน่ง 11 คนแรกเพียงแค่ 7 นัดเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก