'ยุทธนา'ชนมือ1โรมาเนีย เปิด'เดวิสคัพ' กัปตันภราดรชี้ลุ้นตั๋วเวิลด์กรุ๊ป1สนุก

"สอง" ยุทธนา เจริญผล นักเทนนิสเดี่ยวมือสองของไทย จะประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล มือหนึ่งของโรมาเนีย
เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 ได้มีพิธีประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี และมี มร.นิติน คันนามวาร ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ
 
ผลการประกบคู่นักกีฬา วันที่ 3 ก.พ. 2566 ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "สอง" ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก จะประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มืออันดับ 225 ของโลก ต่อด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก จะพบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มืออันดับ 267 ของโลก
 
วันที่ 4 ก.พ. ประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลกตามลำดับ จะพบกับ มาริอุส โคพิล และ วิกเตอร์ วลาด คอร์เนีย มืออันดับคู่ 511 และ 107 ของโลกตามลำดับ จากนั้นจะต่อด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล และเดี่ยวมือสอง ยุทธนา จะพบ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู
 
นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมนักหวดชุดนี้ได้ซ้อมร่วมกันมานาน อีกทั้งยังได้ลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้เป็นการแข่งขันในนามทีมชาติไทย นักกีฬาทุกคนจะสู้เต็มที่ เต็มความสามารถอย่างแน่นอน
 
ด้าน "ซูเปอร์บอล" นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับผลประกบคู่ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก ศึกครั้งนี้เป็นรายการที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการเพลย์ออฟส์ กรุ๊ป 1 หลังจากทีมไทยสามารถเอาชนะโบลิเวียขึ้นมา เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่น รักษาความรู้สึกของชัยชนะในรอบที่แล้ว อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันในบ้านเราด้วย คิดว่าเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยจะทำให้สามารถทำผลงานออกมาได้ดี
 
ขณะที่ อันเดร มเลนเดีย กัปตันทีมชาติโรมาเนีย กล่าวว่า ผลการประกบคู่ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งก็คาดไว้แล้วว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดี เพราะนักหวดโรมาเนียได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว
 
กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย กล่าวว่า ในส่วนของคู่แข่งขันที่จะพบกันในแมทช์แรกนั้น ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ก็เคยเห็นเขาเล่นในรายการต่าง ๆ อยู่แล้ว ครั้งนี้ได้ศึกษาและเตรียมรับมือกับการแข่งขันมาเป็นอย่างดี ส่วนแมทช์ที่สองที่จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล มือหนึ่งของโรมาเนีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ M15 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนมองว่าอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันเดวิสคัพ ส่วนตัวจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
 
นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย กล่าวว่า ในการมาแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งมีสภาพอากาศค่อนข้างร้อนชื้น ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งขัน แต่ตนก็เคยมาแข่งขันที่ประเทศไทยแล้ว และสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังได้แชมป์ที่อินโดนีเซีย ซึ่งมีสภาพอากาศใกล้เคียงกัน ถือเป็นการปรับตัวก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเดวิสคัพด้วย
 
ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่  นิโคลัส ไปคว้าแชมป์มา ได้มีโอกาส ไปนั่งดูเขาเล่นอยู่ 2-3 แมทช์ คิดว่าน่าจะสู้ได้ นิโคลัส มีสไตล์การตีที่ใกล้เคียงกับมือหนึ่งของโบลิเวีย อีกทั้งยังถนัดคอร์ตดิน คิดว่าทีมไทยน่าจะได้เปรียบในการแข่งขันในบ้านด้วย
 
อนึ่ง การแข่งขัน จะชิงชัยทั้งหมด 5 คู่ (ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่) ใช้ระบบชนะ 2 ใน 3 เซต โดยทีมที่เก็บคะแนนได้ 3 แต้มก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ ได้ผ่านเข้าสู่เวิลด์กรุ๊ป 1 ส่วนทีมแพ้ จะต้องไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ป 2
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดวิสคัพไทยแพ้โบลิเวียขาด รอหวดกลุ่ม3รอบภูมิภาค ผจก.ชื่นชมใจสู้มาก

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทคู่ จำนวน 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ จำนวน 2 คู่ โดยผลวันแรก ทีมไทยตามทีมโบลิเวีย 0-2 คู่

ไทยตามโบลิเวีย0-2 ลุ้นวันท้าย'เดวิสคัพ' วาง'ปรัชญา'ยืนคู่หวังแต้ม

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นการแข่งขันวันแรก ชิงชัยประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ ในระบบแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต

'แม็กซิมัส'ลุ้นแต้มแรกเดวิสคัพ ประกบคู่เพลย์ออฟ 'ไทยดวลโบลิเวีย'

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน โดย มร.อเลฮันโดร รอลดาน ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอาร์เจนตินา เป็นผู้ดำเนินการ ที่ห้องประชุมภายในสนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ และมี พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมคณะร่วมด้วย

ทีม'เดวิสคัพไทย'ลงซ้อมครั้งแรก เร่งปรับตัวก่อนดวล'โบลิเวีย'

"เดวิสคัพไทย" ลงซ้อมวันแรก เร่งปรับตัวให้คุ้นเคยกับสนาม อากาศ และลูกเทนนิส ก่อนดวล "โบลิเวีย" รอบเพลย์ออฟ รับอากาศเบาบางทำนักกีฬาเหนื่อยง่าย

ทีม'เดวิสคัพไทย' เดินทางทรหดกว่า36ชม. นั่งเครื่อง-ต่อรถถึงโบลิเวีย

เดวิสคัพไทยเดินทางทรหด นั่งเครื่อง 4 เที่ยวบิน ก่อนต่อรถยนต์เข้ากรุงลาปาซ ถึงประเทศโบลิเวีย รวมแล้วใช้เวลากว่า 36 ชั่วโมงในการเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ กับ ทีมชาติโบลิเวีย วันที่ 3-4 ก.พ.นี้