'แมตต์ สมิธ' มั่นใจ'บีจี ปทุมฯ' จะเป็นทีมแรกที่ชนะ'บุรีรัมย์' ในฤดูกาลนี้

แมตต์ สมิธ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 18 ที่ บีจี สเตเดียม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์  2566 เวลา 18.30 น.
 
สำหรับ เดอะ แรบบิท ยังไม่ชนะใครในลีกเลย ในเลกสอง และต้องเจอกับ ปราสาทสายฟ้า ที่ชนะรวดมา ในเลกสอง และยังไม่แพ้ใครเลยตลอดทั้งฤดูกาล
 
ก่อนการแข่งขัน แมตต์ สมิธ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"เกมนี้เป็นเกมที่สี่ของเราในเลกสอง ในแต่ละเกม อย่างเกมกับท่าเรือ เราหวังที่จะเอาชนะให้ได้ เพราะเราคุมเกมได้ตลอดทั้งเกม แต่มันน่าผิดหวังสำหรับตัวผม ส่วนเกมกับ เทโร เราจบสกอร์ไม่คม และไม่สามารถเปลี่ยนจังหวะเป็นประตูได้มากพอ ส่วนเกมกับ นครปฐม ก็ค่อนข้างอึดอัดพอสมควร ผมเชื่อว่าเรามีเวลาเตรียมตัวมากพอ หวังว่านักฟุตบอลจะตอบสนอง และปรับตัวเข้าระบบบีจี และหวังว่าจะเล่นได้ดีต่อหน้าแฟนบอล ในเกมกับ บุรีรัมย์"
 
"ยินดีด้วยกับทีมชาติไทย บีจีเป็นทีมที่สนับสนุนทีมชาติมาเสมอ และยินดีกับนักเตะทุกคน สำหรับสารัชก็กลับมาซ้อมกับทีมได้เต็มที่ ส่วนธีรศิลป์ ก็ใกล้สมบูรณ์ ขณะที่อิคซานกับ อิรฟาน โชคไม่ดีที่เจ็บหนักจากสิงคโปร์ แต่อิรฟานก็ใกล้กลับมาลงสนามได้แล้ว ตอนนี้ก็อยู่กับ ทีมฟิตเนส และ หมอของสโมสร จะช่วยบำบัดอาการล้าของนักกีฬา นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะช่วงเล่นทีมชาติ ไม่แปลกที่นักเตะจะเจ็บกลับมา เพราะมีการแข่งขันที่ติดต่อกันตลอดเดือนธันวาคม-มกราคม ขึ้นอยู่กับว่า ความฟิตของนักกีฬา ทางบีจี ก็ไม่อยากให้นักเตะล้าเกินไปจนต้องเจ็บยาว"
 
"ผมมั่นใจในศักยภาพของทีม ว่าเราจะสามารถเอาชนะได้ แม้ว่าเชียงใหม่ จะไม่ใช่ทีมที่แปลกหน้าสำหรับบีจี แต่การเข้ามาถึงรอบลึกก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และทำให้เกมสูสี มีความเข้มข้น ผมเชื่อว่าเชียงใหม่จะเปิดเกมเข้าหาเรา และเราจะพยายามทำให้ได้"
 
"ทุกครั้งที่บีจีเจอกับ บุรีรัมย์ก็เป็นเกมใหญ่ ทั้งสำหรับนักกีฬาและเฮดโค้ช ผมก็ทราบสถิติของบีจี กับ บุรีรัมย์ ความเข้มข้นของเกมนี้ บุรีรัมย์ เป็นทีมที่ผมให้เกียรติอย่างมาก และมีคุณภาพ ไม่แปลกใจที่พวกเขาเป็นจ่าฝูง พวกเขาแสดงให้เห็นว่ามีผลงานดีที่สุด และคู่ควรกับตำแหน่ง ณ ปัจจุบัน นักกีฬาที่จะลงเล่นเกมนี้เรามั่นใจว่าเราจะเลือกคนที่เหมาะกับเกมนี้ มากที่สุด และหวังว่าเราจะสามารถทำให้เกมออกมาสูสี ตอนนี้ แม้บีจี จะอยู่ในสถานการณ์ขึ้นๆลงๆ แต่ตอนนี้เรากำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ส่วนนักเตะหลายคนก็จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของบีจี และจะได้โอกาสมากขึ้นในเลกสอง"
 
"ผมเป็นคนไม่มีข้ออ้างอยู่แล้ว สำหรับฟอร์มของบีจี ตอนนี้มันน่าเกิดขึ้นจากความคาดหวังของแฟนบอล ที่เห็นบีจีเป็นทีมใหญ่ และควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่ผมมั่นใจในตัวลูกทีม และทีมงานอย่างมาก เลกสองผมอยากเน้นเรื่องการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ได้เห็นนักเตะรุ่นใหม่ มาร่วมกับนักเตะซีเนียร์ บวกกับต่างชาติหลายคนที่หายเจ็บกลับมา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมกับ บุรีรัมย์ และเก็บชัยชนะให้ได้"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 18
 
วันศุกร์ 3 กุมภาพันธ์ 2566
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันเสาร์ 4 กุมภาพันธ์ 2566
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี  ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 5 กุมภาพันธ์ 2566
17.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
19.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย