'ปืนใหญ่' โดนทีเด็ดบอลเปลี่ยนโค้ช บุกพ่าย 'ท็อฟฟี่' 0-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2566 “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่ใช้บริการเฮดโค้ช ฌอน ไดซ์ เป็นเกมแรก เปิดรังกูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เริ่มเกม “ปืนใหญ่” โหมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แต่ส่วนใหญ่ได้แค่ครองบอล ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ไม่ได้ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ตั้งรับเหนียวแน่น รอจังหวะสวนกลับได้น่ากลัวหลายครั้ง สุดท้ายยังไม่มีใครทำประตูกันได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไป 0-0

ครึ่งเวลาหลัง ถึงแม้ เอฟเวอร์ตัน จะบุกน้อยกว่าแต่ก็มาได้ประตูขึ้นน 1-0 ในนาทีที่ 60 จากจังหวะลูกเตะมุม ดไวท์ แม็คนีล เปิดมาให้ เจมส์ ทาคอฟสกี ขึ้นโขกผ่านมืออารอน แรมสเดล เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอ แต่แนวรับของเจ้าถิ่นยังช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดเวลา 90 นาที เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ เปิดบ้านเฉือน อาร์เซน่อล 1-0

ทั้งนี้ถือเป็นความพ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกันของ “ปืนใหญ่” หลังเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งจะปราชัยให้กับ แมนฯ ซิตี 0-1 ตกรอบเอฟเอ คัพ รอบ 4 และยังเป็นการหยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกเอาไว้ที่ 13 นัดอีกด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อาร์เซน่อล จะบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน ในเกมนี้ แต่พวกเขายังนำจ่าฝูงของตารางต่อไป มี 50 แต้ม จาก 20 นัด นำ “เรือใบสีฟ้า” ทีมรองจ่าฝูง 5 คะแนน ขณะที่ทีม “ท็อฟฟี่” มีเพิ่มเป็น 18 แต้ม จาก 21 นัด ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 ของตารางชั่วคราว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า