'มาโน่'เรียก'ตอง'เพราะมืออาชีพชั่วโมงบินสูง การันตี30คนดีสุดยุคนี้

ทีมชาติไทยได้30 นักเตะลุย'ซูซูกิคัพ 2020'ที่สิงคโปร์ปลายปีนี้แล้ว ลีกต่างแดนติดครบ ทั้งกวินทร์, ธีราธร,ชนาธิป,ธนวัฒน์ โดยมาโน่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า พิจารณาฟอร์มและประสบการณ์แล้ว ทั้งหมดคือผู้เล่นพร้อมที่สุดในเวลานี้ ส่วนการเรียก กวินทร์ มารวมทีมเพราะเขาคือผู้เล่นที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี มีประสบการณ์สูง เป็นอดีตกัปตันชุดแชมป์ ซูซูกิคัพ มีความเป็นมืออาชีพ ด้าน'มาดามแป้ง'มั่นใจชุดนี้ดีพอที่จะพาทีมชาติไทยลุกขึ้นมายิ่งใหญ่ในอาเซียนอีกครั้งหลังประกาศรายชื่อ 30 นักเตะลุยซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะแข่งขันวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565 ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทีมชาติจัดทัพใหญ่ มีทั้งนักเตะไทยลีกและลีกต่างประเทศคับคั่ง'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยว่า “ยอมรับเป็นเรื่องยากสำหรับการส่งรายชื่ออย่างรวดเร็วในขณะที่ไทยลีกเลกแรกยังไม่จบ รวมถึงลีกต่างประเทศก็ยังแข่งขันอยู่ด้วย ที่ห่วงคือเรื่องการบาดเจ็บ ซึ่งภาวนาให้เหตุไม่คาดคิดอย่าเกิดขึ้น โดยเราประชุมกันครั้งสุดท้ายเมื่อคืนจนดึก สำหรับแป้งทุกคนมีความสามารถและประสบการณ์ใกล้เคียงกัน ทีมโค้ชเองใช้หลายองค์ประกอบจนได้นักเตะที่ดีที่สุด 30 คนนี้มา ซึ่งแป้งเชื่อว่า นักเตะชุดนี้ดีพอที่จะพาทีมชาติไทยลุกขึ้นมายิ่งใหญ่ในอาเซียนอีกครั้ง”ทางด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผู้เล่น 30 คนที่ได้ประกาศออกมานี้ มาจากการรวบรวมข้อมูลจากทีมงานโค้ชและการประสานงานของผู้จัดการทีม ในการรวบรวมผู้เล่นจากไทยและต่างประเทศ โดยผมได้พิจารณาฟอร์มและประสบการณ์แล้ว ทั้งหมดคือผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุดในเวลานี้และสถานการณ์นี้ ที่จะทำให้เป้าหมาย นั่นคือ แชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 กลับมาสู่ประเทศไทยได้”“หลายคนอาจจะสงสัยในการเรียก กวินทร์ มาติดทีมชาติไทยในชุดนี้ เขาคือผู้เล่นที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี มีประสบการณ์สูง เป็นอดีตกัปตันชุดแชมป์ ซูซูกิคัพ มีความเป็นมืออาชีพ และมีทัศนคติที่ดีเยี่ยม ซึ่งจุดนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทีมได้อย่างแน่นอน” กุนซือทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'มาโน่'ปลุกเร้านักเตะ ลุกขึ้นสู้ต่อไป เดิมพันแพ้สิงคโปร'ออกแน่'

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

'ช้างศึก'บุกสิงคโปร์ 'มาโน่'เสียดายขาด'ชนาธิป-พรรษา' แต่ต้องชนะเท่านั้น

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทัพนักเตะทีมชาติไทย เตรียมตัวออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กับทีมชาติสิงคโปร์

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย