'อาร์เตตา' โวยผู้ตัดสินวีเออาร์สุดห่วย ต้นเหตุ 'ปืนใหญ่' ทำ 2 แต้มหลุดมือ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซนอล หัวเสียสุดๆ กับเทคโนโลยี VAR โดยชี้ว่า เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูจากลูกล้ำหน้า และทีมของเขาเสียแต้มเพราะการตัดสินที่ย่ำแย่ ขณะที่ทางสมาคมผู้ตัดสินอาชีพออกมายอมรับว่า ลี เมสัน กรรมการวีเออาร์ ลืมตีเส้นในจังหวะดังกล่าวจริง

อาร์เซนอล จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ทำให้พวกเขาไม่ชนะใครในลีก 2 นัดติดต่อกัน แม้จะรั้งอันดับ 1 ของตาราง มี 51 คะแนน แต่ไม่สามารถโกยแต้มทิ้งอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี ไปได้

เกมดังกล่าว “ปืนใหญ่” ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาทีที่ 66 แต่แล้วนาทีที่ 74 ทีมเยือนเบรนท์ฟอร์ด ก็มาตามตีเสมอ 1-1 จากประตูปัญหา โดยเป็น อีวาน โทนีย์ ยิงเข้าไป ซึ่งลูกนี้ดูเหมือนว่า อีธาน พินน็อค และคริสเตียน นอร์การ์ด จะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสิน VAR เช็กแล้วยังยืนยันให้ประตู โดย สมาคมผู้ตัดสินอาชีพออกมายอมรับในภายหลังว่ากรรมการในห้อง VAR อย่าง ลี เมสัน ลืมตีเส้นจริงๆ

“ดูเหมือนว่าประตูของ เบรนท์ฟอร์ด น่าจะเป็นลูกล้ำหน้า ผมแค่มองย้อนกลับไป และมันล้ำหน้าจริงๆ” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“พวกเขา (ผู้ตัดสิน) ยังไม่ได้อธิบายเลยว่าทำไมมันถึงเป็นประตู มันน่าผิดหวังมากๆ แต่พวกเขาอาจจะให้คำอธิบายในสัปดาห์ต่อมา วันนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบใดๆทั้งสิ้น”

“เกมนี้ถือเป็นเกมที่ยาก เราต้องให้เครดิตพวกเขาสำหรับวิธีการเล่นที่รัดกุม แต่ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่า และมีช่วงเวลาที่ดีมากมาย หนึ่งคะแนนก็ถือว่าน่าพอใจ”

“ในส่วนของเลอันโดร ทรอสซาร์ เขาเป็นผู้เล่นที่เข้ามามีส่วนร่วมกับทีมในช่วงเวลาสำคัญ ผมคิดว่าเขาทำได้ดีในวันนี้ เราใช้ประโยชน์จากความสามารถของเขาซึ่งเป็นผู้เล่นที่กล้าหาญมาก เมื่อเกมของเราตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน”

“เรามีเกมใหญ่อีกเกมรออยู่ (พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี) เรารู้ดีในเรื่องนี้ เราต้องพร้อมที่สุด มันจะเป็นอีกเกมสำคัญและสวยงามอีกนัดหนึ่งของพวกเรา” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย

โปรแกรมต่อไปในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล มีคิวเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 02.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด