'เรือใบ' ไม่สนคดีกฎการเงิน ไล่สอย 'วิลล่า' 3-1 ไล่จี้ 'ปืนใหญ่' เหลือ 3 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์เก่า เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะลูกเตะมุม ริยาด มาห์เรซ เปิดมาที่เสาแรก โรดรี วิ่งมาโฉบโหม่งบอลสะบัดลงพื้นเข้าไป

น.39 แมนฯ ซิตี ที่ยังเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะความผิดพลาดของคาลัม แชมเบอร์ส โหม่งบอลผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ครองบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายไปเสาสองให้ อิลคาย กุนโดกัน วิ่งมาแปเข้าไปง่ายๆ

ท้ายครึ่งแรก น.45 จาค็อบ แรมซีย์ แนวรับแอสตัน วิลล่า ไปขัดขา แจ็ค กรีลิช ล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นจุดโทษ ริยาด มาห์เรซ สังหารเข้าไปไม่พลาด เจ้าถิ่นใส่สกอร์เพิ่มเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มไป 16 นาที ทีมเยือนแอสตัน วิลล่า ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 จากการยิงของ โอลลี วัตกินส์ กองหน้าตัวเก่ง

ช่วงท้ายเกม “สิงห์ผงาด” พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นเพื่อทำประตูตีตื้นขึ้นมาเพิ่ม แต่ “เรือใบสีฟ้า” ยังเล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น สุดท้ายทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนฯ ซิตี เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้พลพรรค “เรือใบสีฟ้า” มีเพิ่มเป็น 48 คะแนน จากการลงสนาม 22 นัด ไล่จี้จ่าฝูง “ปืนใหญ่” เหลือเพียง 3 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด

โปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคิวยกพลไปเยือน อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญในการแย่งตำแหน่งจ่าฝูง คืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 แข่งขันเวลา 02.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง