'เปป' วางเป้าพา 'เรือใบ' บุกเก็บชัยเหนือ 'ปืนใหญ่' กลางสัปดาห์นี้

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ตั้งเป้าพาทีมบุกเก็บชัยเหนือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงกลางสัปดาห์ หลังเวลานี้แชมป์เก่าเมื่อซีซั่นก่อนทำคะแนนไล่จี้จ่าฝูงเหลือเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

แมนฯ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะต้องเจอกับกระแสข่าวแง่ลบที่โดนพรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาว่าละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ครั้ง ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 คว้าสามแต้มสำคัญเอาไว้ได้

เกมดังกล่าว “เรือใบสีฟ้า” ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ 3 ประตู นำห่าง 3-0 ตั้งแค่ครึ่งเวลาแรก จาก โรดรี น.4, อิลคาย กุนโดกัน น.39 และจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ น.45+1 แม้จะโดนทีมเยือนตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 จาก โอลลี วัตกินส์ แต่สุดท้ายก็รักษาสกอร์เอาไว้ได้

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 48 คะแนน ทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง อย่าง อาร์เซน่อล เหลือเพียง 3 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด ซึ่งโปรแกรมต่อไปทั้งสองทีมต้องมาเจอกันเองในช่วงกลางสัปดาห์นี้ซึ่ง “ปืนใหญ่” จะได้เป็นเจ้าบ้าน

หลังจบเกมดังกล่าว เปป กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “ฮาแลนด์ มีอาการที่ศีรษะเล็กน้อย และรู้สึกไม่สบายตัว เราไม่ต้องการที่จะเสี่ยง เราจะประเมินอาการของเขาในวันถัดไป หวังว่าเขาจะพร้อมสำหรับเกมบิ๊กแมตช์ (เกมพบกับ อาร์เซนอล) วันนั้นเราจะได้เห็นกัน”

“พวกเขา (อาร์เซนอล) มีเกมในมือ 1 เกม เราจะรอดูทุกเกมเมื่อพรีเมียร์ลีกจบลง ตอนนี้ยังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ แต่เราจะไปลอนดอนเพื่อพยายามคว้าชัยชนะ”

“เมื่อทีมหนึ่งทำได้ 50 คะแนนในเลกแรกเป็นเพราะพวกเขาดีมาก ๆ เราไล่ช่องว่างมาในวันนี้ เพราะผลงานของทีมดีมากจริงๆ” เฮดโค้ชของทีมเรือใบสีฟ้า กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับเกมบิ๊กแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จะแข่งขันในคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 02.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล