'มาริโอ'ดีกว่า'โจซิค'... เสียงแฟนบอลส่วนใหญ่ มีลุ้นร่วมกัน'กู้วิกฤต กิเลน'

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเมืองทองฯยูไนเต็ด ที่แฟนบอลส่วนมากยังต้องการ
ควันหลงหลังจากฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 คู่มหาบิ๊กแมตช์ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือทีมหัวตารางอย่าง"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ผลการแข่งขัน มันส์เร้าใจ คุ้มค่าตั๋ว ได้ดูประตูสวยๆถึง 8  ประตู เมื่อ เจ้าบ้าน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นงานบุรีรัมย์ที่ตั้งตัวไม่ทัน นำไป 3-0 ในครึ่งแรก ก่อนจะจบ 90 นาทีแบบเหลือเชื่อ เสมอกัน 4-4 ประตู
 
ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้แฟนบอลบางกลุ่ม ไม่พอใจ มีการโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ กรรมการผู้ตัดสิน ที่พยายามช่วยทีมเยือนอย่างน่าเกียจ ในหลายจังหวะ รวมทั้งบางส่วนตำหนิการทำงาน การวางแผนของมาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเจ้าบ้าน ที่ไม่สามารถปิดเกมเก็บชัยได้ทั้งๆที่นำ 3-0 และ 4-1,4-2 จนเป็นที่มาของโค้ชโอ้ ที่โพสต์ลงโซเชียล เป็นการอำลาทีมเมืองทองนั้น
 
นอกจากนี้ ยังประจวบเหมาะกับการเดินทางมาประเทศไทยของโค้ชชาวเซอร์เบียร์ มิลอส โจซิค อดีตกุนซือสารพัดทีมในไทยลีกที่เแฟนบอลไทยรู้จักกันดี จนเอือมระอา โดยมีข่าวว่าจะมาเสียบแทนมาริโอ ยูรอฟสกี้
 
ข่าวการมาของมิลอส โจซิค นั้น ทำเอาแฟนบอลส่วนใหญ่ โดยเฉพาะแฟนบอลกิเลนผยองไม่เห็นด้วย มีการออกมาให้ความเห็นในเพจต่างๆมากมาย เช่น 
 
"เอามิลอส เอาโอ้ตามเดิมดีกว่า", "เอาโค้ชคนนี้ ดันเซียก้า ขึ้นมารับงานเถอะ เพราะทางเดียวกับโอ้่", "เอาโจซิค มาคุม เรียกโก้ ดัสกร ทองเหลามาคุมดีกว่าเยอะ", บ้างก็บอกว่่า "ไม่มีโอ้ก็จะเลิกเชียร์" ,"โจซิค มาเตรียมตกชั้น" รวมทั้งให้ความเห็น ว่า "งบแค่นี้จะเอาผลงานขนาดใหน" หรือ "เล่นเกมรุกดีๆ จะเปลี่ยนเอารถบัสมาแทนหรือ" ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนโค้ช
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การผันผวนของโค้ชเมืองทองฯนั้น ยิ่งกว่าตลาดหุ้น ตรึงเครียดตลอดวันอังคารที่ 14 ก.พ.ผ่านมา เพจฟุตบอลหลายสำนัก ทั้งใกล้ตัวและไกลตัว  ฟันธง ให้ข่าวกันไปในทิศทางต่างๆ สลับกันตามการวิเคราะห์ โดยส่วนใหญ่ รายงานว่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ ไปแน่นอน คนที่มาคือ มิลอส โจซิค
 
แต่ว่า ล่าสุดมีรายงานว่า บอร์ดบริหารสโมสรฯ กลับลำแทบไม่ทัน  เริ่มออกอาการลังเล หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า แฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ต้องการมิลอส โจซิค โดยส่วนใหญ่บอก ถ้าโจซิค เอามาริโอ ไว้ดีกว่า นักเตะคุ้นกับแผนของมาริโอ มากแล้ว
 
ผู้ใกล้ชิดรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ความผันผวนเรื่องโค้ชเริ่มนิ่ง โอกาสการลงตัวน่าจะเป็นมาริโอ ยูรอฟสกี้ อยู่เป็นเฮดโค้ชต้อไป โดยมี โจซิค เป็นทีมงานมือขวา รวมทั้งดานโญ่ เซียก้า เป็นทีมงานเหมือนเดิม
 
แต่แหล่งข่าวใกล้ชิด กว่าแหล่งข่าวคนแรก ปิดท้ายว่า "ปัญหาตอนนี้ อยู่ที่มาริโอ ยูรอฟสกี้ เท่านั้น ว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ หลังจากน้อยใจที่บอร์ดบริหารสโมสรฯ พยายามออกข่าวปลดตัวเองมา 2 รอบแล้ว"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

เมืองทองไปสตูล,บุรีรัมย์รับอุทัยฯ บอล'รีโว่ คัพ'16ทีมสุดท้าย' เตะ13มีนา

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 House of THAI Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

บีจีเก็บ1แต้มมาจากขอนแก่น เมืองทองเปิดบ้านไล่เจ๊าราชบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในศึกไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 14 ของการแข่งขัน นัดที่ 13 ของบีจีพียู ซึ่งเกมนี้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ กลับมานำทัพเกมรุก หลังได้พักเต็มที่จากการถูกพักแข้งในเกม เอซีแอล ขณะที่ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ อิคซาน ฟานดี้ ยืนหน้าคู่ ส่วนเกมรับนำโดย 3 เซ็นเตอร์แบ็กอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ เรนาโต้ เคลิช โดย สารัช อยู่เย็น สวมปลอกแขนกัปตันทีมคุมเกมกลางสนาม

สู้กันสมศักดิ์ศรี เมืองทองเจ๊าซัปโปโร 'สุภโชค'รับบทกัปตันทีมคว้า MVP

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ ยูยะ อาซาโนะ กดเบิกร่องออกนำต้นครึ่งหลัง แต่สุดท้าย เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ยอมไล่บี้ตามเจ๊าได้สำเร็จ จากการซัดสุดสวยของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ตัวสำรอง จบเสมอกันไปอย่างสนุก 1-1 โดยเกมนี้ “เช็ค-สุภโชค” ที่ลงสนามในฐานะกัปตันเล่นครบ 90 นาทีเต็ม ในศึก "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ"