'อาร์เตตา' เชื่อหนทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกยังอีกยาวไกล

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซนอล ยืนยันว่าตอนนี้เส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังอีกยาวไกล แม้ล่าสุดทีมต้องเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้แก่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์เก่า จากความพ่ายแพ้ในเกมเมื่อคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน หลังบุกไปเก็บชัยเหนือ “ปืนใหญ่” ด้วยสกอร์ 3-1 ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม โดยเวลานี้ทั้งสองทีมมี 51 แต้มเท่ากัน แต่ แมนฯ ซิตี มีลูกได้เสียที่ดีกว่า

เกมดังกล่าว เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ แมนฯ ซิตี ยิงประตูแรกของเกมนาที 24 ก่อนที่ บูกาโย ซากา ปีกทีมชาาติอังกฤษของ “เดอะ กันเนอร์ส” จะสังหารจุดโทษในนาทีที่ 42 แต่ในครึ่งเป็น แจ็ค กรีลิช กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดคนละหนึ่งประตูให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บชัย 3-1 ในที่สุด

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กล่าวว่า “ตามหลักการลุ้นแชมป์ยังอีกยาวไกล ผมบอกไว้เมื่อ 3 เดือนก่อน และวันนี้ผมย้ำอีกครั้ง มันเป็นเรื่องของอนาคต สิ่งสำคัญสุด คือ พรุ่งนี้เราเป็นอย่างไร แล้วโฟกัสสิ่งนั้น เพราะวันข้างหน้าเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

“เกมนี้ลูกทีมของผมพร้อมสู้กันทุกคน ผมมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในตัวของลูกทีม บรรยากาศภายในทีมและฟอร์มการเล่นของเรานั้นดีมากๆ หากไม่นับการเสียไปถึง 3 ประตูให้กับทีมที่ดีที่สุดในโลก (แมนฯ ซิตี)”

“การที่คุณจะเอาชนะพวกเขาได้นั้นคุณต้องมีระดับทีมที่เหนือกว่า จริงๆเกมนี้เราทำได้ดีในหลายจังหวะ และในช่วงเวลาที่สำคัญ แต่ทุกเกมมักถูกตัดสินด้วยจังหวะความสามารถเฉพาะตัวโดยเฉพาะทีเด็ดทีขาดในกรอบเขตโทษ และแมนฯ ซิตี ก็ทำได้ดีกว่าเรา” เฮดโค้ชปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป อาร์เซน่อล มีคิวยกพลไปเยือน แอสตัน วิลล่า ที่วิลล่า พาร์ค ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด